Những điều cần lưu ý khi xóa nốt ruồi bằng laser CO2

Nốt ruồi thường có hình tròn hoặc oval, phẳng hoặc gờ nhẹ lên mặt da. Có màu nâu nhạt đến đen hoặc có thể có màu hồng/đỏ và xuất hiện ở bất kì đâu trên cơ thể. Có những nốt ruồi mọc ở vị trí cơ thể vùng phơi bày gây mất thẩm mỹ. Hoặc ở vị trí không tốt theo phong thủy nên rất nhiều người muốn xóa chúng. Vậy chúng ta cần lưu ý những điều gì khi xóa nốt ruồi?

Xem thêm: Tại sao da chúng ta lại xuất hiện nhiều nốt ruồi ?

Nguyên nhân hình thành nốt ruồi

Nốt ruồi được tạo nên do các tế bào tạo sắc tố da (hắc tố bào) tập trung thành từng đám. Chúng có xu hướng đậm màu hơn khi tiếp xúc ánh sáng hay trong thai kỳ.

Nốt ruồi có thể xuất hiện do tiếp xúc ánh nắng mặt trời, liên quan đến tuýp da, di truyền. Ở những người da trắng, số lượng nốt ruồi trung bình ở một người trong một độ tuổi thường nhiều hơn so với chủng tộc da tối màu.

Xem thêm: Nhận biết các loại nốt ruồi và những nguy cơ tiềm ẩn?

Có nhiều nguyên nhân hình thành nốt ruồi.

Có nên xóa nốt ruồi hay không?

Nốt ruồi thường lành tính và xuất hiện ở giai đoạn dậy thì. Chúng thường không phát triển về số lượng hoặc kích thước khi ta trưởng thành. Nốt ruồi không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Cũng có những nốt ruồi mang phong thủy không tốt khiến người có tìm mọi cách để xóa.

Xem thêm: Nốt ruồi mới mọc có cần lo lắng hay không?

Lời khuyên là bạn nên tự kiểm tra da của mình và cần thăm khám với bác sĩ khi nốt ruồi của bạn có sự thay đổi về màu sắc/kích thước/hình dạng, bề mặt nốt ruồi trở nên khô, tróc vảy, nốt ruồi cứng hơn hoặc gây ngứa, chảy máu và rỉ dịch.

Xem thêm: Xóa nốt ruồi tại nhà được hay không và làm thế nào để loại bỏ nốt ruồi?

Những điều cần lưu ý khi xóa nốt ruồi trên da bằng laser CO2?

Tùy vào cơ địa, độ sâu của nốt ruồi mà thời gian lành thương sẽ khác nhau. Đa phần khi xóa nốt ruồi sẽ mất hẳn, nhưng cũng có trường hợp vẫn có thể hình thành lại. Nguyên nhân nốt ruồi quay trở lại vì:

Xoá nốt ruồi không triệt để 

Nếu bạn lựa chọn cơ sở thẩm mỹ không uy tín, người thực hiện không có chuyên môn có thể sẽ không thể loại bỏ triệt để nốt ruồi hoặc có nguy cơ để lại sẹo.

Chăm sóc sau điều trị không đúng cách

Sau điều trị xoá nốt ruồi bằng laser CO2 sẽ có mài màu đen tại vị trí điều trị và mài sẽ tự bong sau 5-7 ngày. Bạn cần giữ vết thương sạch sẽ và có độ ẩm cần thiết (không quá khô hoặc quá ẩm) để quá trình lành thương tốt.

Tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời mà không che chắn

Bạn cần bảo vệ da, nhất là vùng da điều trị tránh tác động của cánh nắng mặt trời. Nhằm hạn chế tình trạng tăng sắc tố da hoặc thâm kéo dài tại vùng điều trị.

Tóm lại, bạn cần đến những cơ sở y tế uy tín và tìm đến những bác sĩ có chuyên môn để đánh giá chính xác nốt ruồi có thể xoá bỏ hay không cũng như xoá nốt ruồi một cách an toàn và hiệu quả.


Tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời cũng hình thành nốt ruồi.

Tại sao nên chọn Pensilia để xóa nốt ruồi?

Pensilia có kinh nghiệm lâu năm trong ngành thẩm mỹ, là địa điểm uy tín để khách hàng “chọn mặt gửi vàng”:

  • Viện Thẩm mỹ Y khoa Pensilia đạt được nhiều giải thưởng cao quý: Pensilia có đầy đủ giấy phép hoạt động – kinh doanh được cấp bởi Bộ Y Tế, đã từng gặt hái được nhiều thành tích và giải thưởng cao quý trong ngành thẩm mỹ.
  • Đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn, nhân viên tận tâm: Với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, kinh nghiệm trong ngành da liễu, thẩm mỹ cùng với nhiều năm nỗ lực làm việc và nghiên cứu vì sức khỏe và sắc đẹp của người Việt, chúng tôi hoàn toàn tự tin trong hiệu quả điều trị.
  • Sử dụng các công nghệ mới nhất: Pensilia luôn ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất đến từ các thị trường thẩm mỹ nổi tiếng nhất trên thế giới như: Mỹ, Hàn Quốc,.. Từ đó mang lại chất lượng dịch vụ an toàn và hiệu quả tốt nhất cho Quý Khách hàng.
  • Chi phí minh bạch, hợp lý: Pensilia hiểu được tâm lý khách hàng luôn mong muốn một mức giá hợp lý nhất. Vì vậy, các dịch vụ luôn được tối ưu nhất so với mức giá trên thị trường hiện nay.

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA DA LIỄU PENSILIA

  • Giấy phép hoạt động cơ sở khám chữa bệnh số: 076046/HCM-GPHĐ do sở Y tế Tp. HCM cấp;
  • Bác sĩ Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật Khoa Da liễu: BS CK1 Nguyễn Phương Thảo; Chứng chỉ hành nghề: 0037003/HCM-CCHN.
  • Được bảo hiểm rủi ro bởi Chubb Life.
  • Đạt chứng nhận THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE, SẮC ĐẸP VIỆT NAM.
  • Thành lập từ năm 2011, có 3 chi nhánh tại 03 tỉnh thành phố:

Pensilia Hồ Chí Minh: 10 Trương Quyền, P6, Q3, HCM

Pensilia Vũng Tàu: 187 Lê Lợi, P. 6, Tp. Vũng Tàu

Pensilia Biên Hòa: Tầng lửng, Pegasus Plaza, 53-55 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai