Tuyệt chiêu giúp các mẹ phòng ngừa nám da hiệu quả

Quanh chúng ta luôn tồn tại nhiều tác nhân gây ra nám da như tia UVA, UVB trong nắng, áp lực và stress kéo dài, lạm dụng mỹ phẩm…Do đó để hạn chế sự ảnh hưởng của các tác nhân đó, chị em phải biết cách bảo vệ làn da của mình ngay từ đầu.

Chắc hẳn bạn không khỏi giật mình khi nghe con số 60- 70% tỷ lệ phụ nữ bị nám da. Tập trung chủ yếu ở lứa tuổi trên 30 và những phụ nữ đang trong thời kỳ sinh nở. Nám lại thường xuất hiện ở những vùng da mỏng như trên mặt gây ảnh hưởng nhiều đến nhan sắc. Khiến chị em mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Các chị em đều hiểu nám da là dấu hiệu cảnh báo sự lão hóa da, sự xuống cấp của sắc đẹp.

Nám da có thể xuất hiện ở mọi loại da, độ tuổi
Nám da có thể xuất hiện ở mọi loại da, độ tuổi

Đừng để nám da là mối băn khoăn của mình ngay từ bây giờ. Chị em phải thực hiện các tuyệt chiêu sau đây để giúp phòng ngừa và trị nám da hiệu quả. Luôn giữ cho mình một làn da mịn màng, hồng hào, khỏe mạnh ở bất cứ nơi đâu.

Luôn giữ da mặt sạch sẽ

Làm da được làm sạch cẩn thận sẽ hạn chế được rất nhiều vi khuẩn độc hại. Ngoài ra, việc làm sạch đúng cách sẽ giữ da sáng khỏe và săn chắn. Hạn chế được các tác động bên ngoài khiến da bị nám sạm nhanh hơn.

Chống nắng mỗi ngày

Nắng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da bị nám. Sự tác động của ánh nắng sẽ làm da nhanh chóng sạm đi và không đều màu. Về dài lâu làn da sẽ bị bào mòn nặng nề, từ đây dẫn đến nám. Nám không chỉ bị ảnh hưởng bởi nắng mà còn nhiều nguyên nhân khá. Vì thế bạn vẫn nên cẩn trọng bôi kem chống nắng và che chắn mỗi ngày nhé!

Chống nắng không chỉ bảo vệ da mà còn ngăn ngừa lão hóa
Chống nắng không chỉ bảo vệ da mà còn ngăn ngừa lão hóa

Hạn chế dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc chứa nhiều thành phần hại da. Nhất là những thành phần tẩy mạnh khiến da bị bảo mỏng và yếu dần. Đặc biệt những dòng sản phẩm này sẽ đẹp ở giai đoạn đầu. Càng về sau hoặc sau khi ngừng sử dụng bạn sẽ thấy làn da bộc lộ mọi khuyết điểm. Mụn viêm mụn ẩn, sần sùi, đỏ rát, bong tróc liên tục là những dấu hiệu thường thấy. Da mỏng và yếu sẽ tăng khả năng nám sạm.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Cơ thể thiếu chất không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đến làn da. Vì làn da cũng là một trong những dấu hiệu báo động tình trạng sức khỏe của bạn. Người khỏe mạnh thường ít gặp các vấn đề về làn da. Người có sức khỏe kém hơn thì làn da thường sẽ có nhiều vấn đề như mụn, sạm, mỏng,… Hãy chăm sóc bản thân mình mỗi ngày bằng cách ăn uống đầy đủ bạn nhé!

Chế độ ăn uống đầy đủ chất sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da sáng hơn
Chế độ ăn uống đầy đủ chất sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da sáng hơn v

Duy trì nhịp sinh học đều đặn

Ăn ngủ không điều độ, ngủ ngày thức đêm. Đây chính là thói quen sống kém lành mạnh mà giới trẻ thời mắc phải. Cộng thêm việc ăn uống nhiều đồ ăn vạt, đồ ngọt càng khiến tình trạng làn da tệ hơn. Thói quen sinh hoạt cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến tình trạng nám da. Bạn nên cân đối lại thói quen sống của mình nhé!

Bạn đang gặp các vấn đề về nám sạm, sẹo mụn liên hệ ngay với Pensilia nhé!

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải