Một số thực phẩm tốt cho làn da bị mụn

Da bị mụn thường rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Không chỉ thực hiện cách điều trị và chăm sóc bên ngoài, bạn cũng cần phải chú ý đến nguồn dinh dưỡng bên trong.

Do đó bạn cần phải biết cách chăm sóc cũng như cung cấp dưỡng chất khi da bị mụn. Kết hợp với việc chăm sóc bên ngoài sẽ giúp da nhanh chóng hồi phục. Sau đây cùng tìm hiểu một số thực phẩm tốt cho làn da bị mụn nhé.

Các loại cá nước lạnh như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá bơn là nguồn axit béo omega 3. Một chất béo lành mạnh giúp giúp giảm các triệu chứng viêm da. Nếu bạn bị mụn, nên ăn các món hấp, luộc, nướng để đảm bảo độ thơm ngon và an toàn của các loại cá này.

Các loại cá ngừ, cá hồi, cá trơi chứa nhiều omega 3  hạn chế viêm da
Các loại cá ngừ, cá hồi, cá trơi chứa nhiều omega 3 hạn chế viêm da

Khoai tây

Khoai tây chứa nhiều Vitamin và lycopene. Giúp thúc đẩy quá trình sinh sản tế bào da mới, làm mờ các sắc tố đen trên da và giảm nguy cơ ung thư da. Khoai tây còn được dùng để làm mặt nạ loại trừ nám, tàn nhang.

Đậu phụ

Không có một món ăn nào giàu protein trong quá trình điều trị mụn như đậu phụ. Ngoài ra, đậu chứa canxi, chất béo không bão hòa, chất chống oxy hóa và sắt giúp làm hồng và mịn da.

Cà rốt

Cà rốt cung cấp vitamin A, còn được gọi là beta-carotene. Có thể cung cấp hiệu ứng tương tự thuốc retinoid giúp điều trị mụn trứng cá. Bạn nên sử dụng đều đặn một cốc nước ép cà rốt mỗi ngày để cải thiện làn da nhạy cảm. Ngoài ra, trong bữa ăn, có thể bổ sung thêm cà rốt vào các món luộc, hầm hay salat…

Cà rốt chứa nhiều beta-carotene có hiệu ứng như retinoid giảm mụn trứng cá
Cà rốt chứa nhiều beta-carotene có hiệu ứng như retinoid giảm mụn trứng cá

Dưa chuột

Vitamin E có trong dưa chuột có thể thúc đẩy sự phân tách các tế bào. Do đó làm chậm quá trình lão hoá da. Ngoài ra, chất dầu trong quả dưa chuột (nhựa) còn có tác dụng thu hút các tia tử ngoại. Do đó, dưa chuột dùng làm mặt nạ đắp lên mặt có tác dụng làm mờ tàn nhang, mụn sần, nếp nhăn.

Bắp cải

Cải bắp chứa nhiều chất chống ôxy hoá (goitrin) và chất sắt, giúp chuyển hoá ôxy nuôi dưỡng làn da của bạn. Đồng thời, cải bắp còn giàu Vitamin A, E giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn.

Atiso

Ngày nay rất nhiều loại kem trị mụn được chiết xuất từ thảo dược này nhờ tác dụng kháng viêm và chống oxy hóa. Nếu uống atiso thường xuyên sẽ giúp cải thiện và tăng sự khỏe mạnh cho làn da.

Atiso chứa nhiều chất kháng viêm và chống oxy hóa
Atiso chứa nhiều chất kháng viêm và chống oxy hóa

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh rất hữu hiệu trọng việc điều trị sẹo do mụn đầu đen gây ra. Vắt 1 quả chanh lên một miếng vải cotton mỏng rồi đắp lên mặt một lúc, rửa sạch lại mặt bằng nước.

Rau diếp cá

Đây là loại rau được coi như những loại thảo được tốt. Nó có tác dụng hữu hiệu trong việc điều trị ho, giảm sốt. Ngoài ra diếp cá còn có tác dụng chống nhiễm khuẩn, nâng cao sức đề kháng và làm mát da. Vì thế, diếp cá rất hữu hiệu trong việc trị các nốt mụn nhọt bị sưng tấy đỏ.

Trên đây là một số loại thực phẩm dành cho da bị mụn.

Nếu việc trị mụn bằng thực phẩm không được như ý thì bạn cũng có thể tìm hiểu các công nghệ trị mụn có hiệu quả vượt trội và nhanh chóng. Hãy liên hệ với Pensilia để được Bác sĩ tư vấn. Hotline: 0924.777.885

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải