Giải cứu nhân viên văn phòng khỏi mệt mỏi

Do cường độ làm việc cũng như môi trường không thuận lợi, nhiều nhân viên văn phòng dễ bị suy nhược cơ thể, mệt mỏi.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cảnh báo nhân viên văn phòng có nhiều triệu chứng bệnh đặc thù. Trong đó phụ nữ là đối tượng dễ bị hơn. Thậm chí có nguy cơ cảnh báo cho rằng nhân viên văn phòng thường xuyên phải ngồi làm việc trong nhiều giờ liền phải đối mặt với nguy cơ tử vong cao hơn.

Nhân viên văn phòng – ngồi mát… nhiều bệnh tật

Trường hợp 1

Mới đây, do cổ tay đau nhức, chị Linh Đan (trưởng phòng kinh doanh một công ty tài chính tại Q.1, TP.HCM) đi khám bệnh tại Bệnh viện Chấn thương – chỉnh hình TP.HCM và phát hiện mình bị u bao hoạt dịch. Các bác sĩ cho biết chứng bệnh của chị xảy ra phổ biến ở những người làm việc văn phòng.
Các bác sĩ khuyên chị nên tăng cường tập thể dục, quan tâm nhiều hơn đến việc bổ sung cân bằng các chất dinh dưỡng.
Nhân viên văn phòng
Nhân viên văn phòng thường bị các bệnh quen thuộc như đau mỏi vai gáy, đau thần kinh tọa, đau cột sống,…

Trường hợp 2

Nguyệt Hương trước là nhân viên marketing của một công ty sản xuất bánh kẹo. Hai năm qua, Hương được “rút” về văn phòng công ty.
Dù thu nhập tăng khá cao so với trước. Tuy nhiên, cô gái 26 tuổi này dường như cảm thấy mình không mấy hợp với môi trường với bốn bức tường kín mít của cao ốc, máy lạnh chạy suốt ngày.

Trường hợp 3

Tương tự, bạn Thúy Bình (kế toán viên, Q.3, TP.HCM) ngoài bị sạm da, da nổi nhiều mụn, mắt mỏi… còn có thêm chứng nhức mỏi cổ, thỉnh thoảng khớp gối đau nhức những cơn dữ dội.
Bác sĩ chỉ định chị Bình cần”ưu tiên” điều trị chứng thoái hóa khớp, đồng thời có chế độ dinh dưỡng phù hợp cộng với việc vận động hợp lý để ngăn ngừa nhiều chứng bệnh của giới văn phòng.
“Những chứng bệnh trên rất khó chịu, làm giảm rõ rệt hiệu quả công việc, trong khi việc kế toán cần sự tập trung cao, hết sức cẩn thận, tỉ mỉ” – Thúy Bình tâm sự.
Đã có không ít trường hợp người làm việc văn phòng mắc bệnh nghề nghiệp, đến mức các chuyên gia y tế ghi nhận, tổng hợp thành hội chứng bệnh văn phòng (Sick Building Syndrome – SBS).

Các giải pháp cải thiện và điều trị 

Bác sĩ Nguyễn Phương Thảo chia sẻ, những ngày làm việc dài hơi tại văn phòng đã trở thành một phần của cuộc sống đối với nhiều người. Trị liệu thư giãn chính là cách cải thiện đau nhức, tăng cường sự thư giãn và giúp cải thiện tâm trạng tuyệt vời.

Nhân viên văn phòng nên bổ sung thực phẩm như thế nào?

Những người này cần bổ sung vitamin A và vitamin C. Vitamin A và beta-carotene giúp sáng mắt, giảm mỏi mắt. Vitamin C cũng rất có ích cho mắt.
Theo độ tuổi, hàm lượng vitamin C giảm đi đáng kể, đó chính là nguyên nhân khiến tinh thể của mắt bị thiếu dinh dưỡng, lâu dần gây thoái hóa tinh thể. Vì vậy, việc thường xuyên bổ sung nhiều vitamin C từ thực phẩm, thức uống là rất cần thiết đối với nhân viên văn phòng.

Uống nhiều nước, thực phẩm giàu vitamin là điều rất cần thiết đối với nhân viên văn phòng vì chúng có tác dụng chống lão hóa, khôi phục độ ẩm cũng như độ đàn hồi cho các tế bào da.

Điều chỉnh tư thế và thói quen

Theo các chuyên gia về cơ – xương – khớp, gõ máy tính liên tục và bấm chuột sẽ khiến các khớp tay đau nhức. Cổ liên tục ở tư thế bất động, máu kém lưu thông, dần dần sẽ dẫn đến thoái hóa khớp. Đó là lý do vì sao những người làm văn phòng dễ mắc các bệnh như hội chứng ống cổ tay (cánh tay đau nhức), thoái hóa đốt sống cổ, đau thần kinh tọa.
  • Các chuyên gia khuyên dân văn phòng hãy điều chỉnh tư thế ngồi của mình cho đúng: lưng thẳng, không ngồi lún quá sâu vào lưng ghế.
  • Sau 2 giờ làm việc với máy tính, người làm việc văn phòng nên nghỉ ngơi, xoay người, hay tập một môn thể thao nhẹ nhàng để khí huyết được lưu thông.
Đồng thời, thường xuyên tự xoa bóp các khớp ngón tay để tránh sự nhức mỏi và co rút cơ.

Liệu trình RELAX THERAPY – dành riêng cho nhân viên văn phòng

Trải nghiệm liệu trình trị liệu thư giãn RELAX THERAPY tại Pensilia. Kết hợp sử dụng nhiều phương pháp trong một lần điều trị để mang lại hiệu quả tối ưu tại. Liệu trình này sẽ mang lại cho bạn cảm giác như trải qua thư giãn toàn thân.

 

 Liệu trình relax therapy

Các bước điều trị trong liệu trình:

Bước 1: công nghệ sóng RF từ trường xung

Công nghệ này được nhập khẩu trực tiếp từ Canada và được FDA chứng nhận an toàn và hiệu quả. Bạn sẽ được chăm sóc trọn vẹn cơ thể, tái tạo năng lượng và hồi sinh từng tế bào trong bạn.

Bước 2: Massage cổ, vai, gáy bằng khăn nóng và tinh dầu

Giúp kích thích sự tuần hoàn máu, giúp loại bỏ các độc tố trong cơ bắp và tăng cường sự thư giãn. Điều này không chỉ giúp giảm đau và căng thẳng mà còn tăng cường sức khỏe tổng thể.

Bước 3: Chiếu đèn với bước sóng 880nm

Giúp độ ấm nóng xuyên sâu thư giãn cơ. Kết hợp lực hút âm của máy giúp giãn cơ sâu và từ trường xung giúp kích thích tuần hoàn mạch máu. Công nghệ này được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ và được FDA Hoa Kỳ, CE Châu Âu chứng nhận an toàn và hiệu quả.

Đặt lịch hẹn để trải nghiệm liệu trình.

Điện thoại 0924 777 885 hoặc 0938 777 885

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải