Top 4 cách trị nám cổ tại nhà hiệu quả và nhanh chóng nhất

Trị nám vùng cổ là hành trình loại bỏ những vết nám, sạm, giúp làn da đều màu và trắng sáng hơn. Quá trình này đòi hỏi sự đầu tư thời gian, tìm hiểu các sản phẩm và công nghệ đặc trị phù hợp với làn da

Nguyên nhân gây nám cổ

Cổ là vùng da nhạy cảm, thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các yếu tố từ môi trường như khói bụi, ô nhiễm nên da rất dễ tổn thương. Bên cạnh đó, đối với phụ nữ trong những giai đoạn thay đổi hệ thống nội tiết như sinh con, dậy thì, mãn kinh thì xuất hiện nám cổ là rất dễ thấy. Vì thế liệu trình trị nám cổ nên được thực hiện ngay từ khi vùng nám còn nông, tránh để nám ăn sâu và lan rộng thì điều trị sẽ khó khăn hơn

Những cách trị nám da cổ tại nhà đơn giản

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực da liễu, dưới đây là một số cách trị nám vùng cổ dễ thực hiện mà Pensilia muốn hướng dẫn khách hàng. Những cách này phù hợp thực hiện tại nhà, kiên trì trong thời gian dài để thấy được hiệu quả. 

Trị nám ở cổ bằng chanh và trứng gà

Chanh chứa axit nhẹ tẩy tế bào chết. Trứng chứa collagen
Chanh chứa axit nhẹ tẩy tế bào chết. Trứng chứa collagen

Cách đầu tiên để trị nám cổ là dùng chanh và trứng gà. Chanh chứa các axit nhẹ có tác dụng tẩy tế bào chết khá tốt, đẩy lùi hắc tố melanin. Trong khi đó trứng gà chứa nhiều dưỡng chất collagen da dễ hấp thụ nên có thể giúp da khỏe từ bên trong. Nhờ vậy sử dụng hỗn hợp này đều đặn 2 lần/tuần, ủ khoảng 20 phút rồi rửa sạch bạn sẽ thấy làn da được cải thiện.

Cách làm: Bạn tách lấy lòng trắng trứng gà, vắt thêm 3 – 5 giọt nước chanh thành hỗn hợp và bôi vào vùng da bị nám, rửa lại bằng nước sạch sau 15 – 20 phút.

Sử dụng mặt nạ nghệ và nước hoa hồng

Nghệ là loại nguyên liệu rất có lợi cho làn da, chứa curcurmin hỗ trợ tái tạo da hiệu quả. Còn tinh chất hoa hồng hỗ trợ giảm tế bào hắc tố, từng bước giúp da đều màu. Vì vậy khi sử dụng hỗn hợp này, bạn sẽ thấy da được cải thiện dần dần, mịn màng và hồng hào hơn.

Nghệ chứa curcumin hỗ trợ tái tạo da
Nghệ chứa curcumin hỗ trợ tái tạo da

Mặt nạ tinh bột nghệ và nước hoa hồng, vừa giúp làm trắng da, se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm và tăng cường sự tươi trẻ cho làn da.

Cách làm: Trộn 1 thìa tinh bột nghệ với 1 muỗng nước hoa hồng (có thể thêm 1/2 muỗng sữa chua không đường cho da thêm mềm mịn), đắp lên mặt sau 15 – 20 phút rửa mặt bằng nước sạch.

Sử dụng lá tía tô

Người xưa có câu “Tía tô, kinh giới, bạc hà, tần, hoa, gừng, thảo, cúm ta cũng sầu” tức tía tô là nguyên liệu quý để phòng ngừa bệnh cảm cúm, tăng cường sức đề kháng và cải thiện khả năng miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, tía tô giàu vitamin A, C, chất chống oxy hóa, chất giữ ẩm, kháng sinh tự nhiên.. nên cải thiện tình trạng xỉn màu, làm mờ các vết thâm, sạm nám hiệu quả.

Tía tô giàu chất chống oxy hóa
Tía tô giàu chất chống oxy hóa

Cách làm: Lấy lá tía tô giã nát, hòa chung với một lượng nước nhỏ để hòa loãng nồng độ tía tô. Bôi hỗn hợp này vào vùng da bị nám ở cổ, giúp trẻ hóa làn da, làm mềm mịn và giảm bớt sạm nám.

Sử dụng lá nha đam

Nha đam giàu vitamin E nên là thành phần quý trong hỗ trợ trị nám, làm căng da, khiến làn da căng mọng và tràn đầy sức sống.

Cách làm: Rửa sạch lá nha đam. Lấy phần thịt nha đam để đắp lên mặt. Có thể dùng mật ong hoặc dầu oliu trộn cùng nha đam để tăng hiệu quả trị nám. Nếu da đang bị nhờn, nàng lấy nước nhờn của nha đam để bôi lên da khoảng 10 – 15 phút sau đó rửa sạch với nước, có công dụng làm sạch da hiệu quả.

Nha đam giàu vitamin E hỗ trợ trị nám
Nha đam giàu vitamin E hỗ trợ trị nám

Trên đây là một số cách trị nám cổ dễ thực hiện mà bạn có thể tự làm tại nhà. Các nàng lưu ý, trong thành phần các mặt nạ tự nhiên này giàu vitamin A và vitamin C, rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Do đó, nàng nào dùng loại mặt nạ này thì nhớ che chắn kĩ da mặt trước khi ra ngoài đường, nếu không sẽ gây ra phản tác dụng đó.

Trị nám da vùng cổ dễ dàng với kem trị nám

Kem trị nám da là cách trị nám phổ biến và tiện lợi dành cho tất cả mọi người. Không chỉ giúp chăm sóc và trị nám da mặt hiệu quả, bạn nên sử dụng và thoa lên những vùng sạm nám ở cổ giúp da mềm, trắng hơn.

Bí kíp chọn kem trị nám an toàn và hiệu quả cho bạn:

  • Lựa chọn sản phẩm chứa các thành phần an toàn như: Arbutin, Glutathione, Tranexamic Acid, Vitamin C, E, Glycolic Acid, Niacinamide, AHA,…giúp ức chế và đào thải sắc tố melanin.
  • Ngoài ra có thể kết hợp với các sản phẩm chứa retinoin, AHA (Glycolic acid, Lactic acid,…). Bên cạnh đó, có thể điều trị nám da tại nhà bằng sản phẩm chứa hoạt chất Hydroquinone dưới sự chỉ định của Bác sĩ.

Kem trị nám có hiệu quả làm mờ đối với nám mảng, đốm nâu, cấp độ nám nhẹ. Đối với những tình trạng nám lâu năm, nám chân sâu bạn nên đến phòng khám có bác sĩ chuyên khoa da liễu để soi da và phân tích cấu trúc nám, tìm ra đúng nguyên nhân gây ra nám để điều trị nám triệt để.

Phòng khám da liễu Pensilia với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu giàu kinh nghiệm trong việc điều trị các tình trạng nám khó như bớt bẩm sinh, nám sâu, nám hori, nám do mạch máu tăng sinh,…kết hợp với các công nghệ trị nám hàng đầu sẽ giúp bạn điều trị an toàn, rút ngắn thời gian điều trị.

Ngoài nám sạm, da vùng cổ rất dễ bị lão hóa, bạn có thể tìm hiểu cách trẻ hóa da vùng cổ bằng tiêm tăng sinh collagen, các công nghệ xóa nhăn không phẫu thuật như hifu, RF,…giúp lấy lại làn da trẻ trung đã có.

HỆ THỐNG PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA DA LIỄU VÀ THẨM MỸ PENSILIA

  • Giấy phép hoạt động cơ sở khám chữa bệnh số: 076046/HCM-GPHĐ do sở Y tế Tp. HCM cấp;
  • Bác sĩ Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật Khoa Da liễu: BS CK1 Nguyễn Phương Thảo; Chứng chỉ hành nghề: 0037003/HCM-CCHN.
  • Được bảo hiểm rủi ro bởi Chubb Life.
  • Đạt chứng nhận THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE, SẮC ĐẸP VIỆT NAM năm 2019
  • Top 10 thương hiệu dẫn đầu năm 2020

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải