Top 3 kinh nghiệm điều trị nám mảng hiệu quả

Nám mảng là gì?

Nám mảng là tình trạng rối loạn sắc tố da rất phổ biến hiện nay, đặc biệt là ở phụ nữ khi đến độ tuổi trung niên. Theo thống kê có đến 60 – 70% phụ nữ bước qua tuổi 30 da sẽ bị ảnh hưởng bởi lượng melanin tăng đột biến. Điều này gây ra vết thâm nám trên các vùng da.

Trong đó loại nám phổ biến nhất là nám mảng. Nó thường xuất hiện ở hai bên gò má, vùng mũi, vùng trán, đôi khi phủ kín cả gương mặt và lan xuống vùng cổ và ngực. Nám mảng là khi các hắc tố còn nằm ở lớp biểu bì bề mặt, vết nám mờ, dễ điều trị. Thế nhưng nếu không có phương pháp điều trị nám mảng kịp thời, các vết nám sẽ lan rất nhanh và ăn sâu vào da khiến sắc nâu đậm hơn. Lâu dần sẽ khiến da lão hóa nhanh, vết nhăn xuất hiện sớm.

Nám mảng là loại nám tương đối dễ điều trị do chân nám nông.
Nám mảng là loại nám tương đối dễ điều trị do chân nám nông.

>> NÁM TRỊ GÌ HẾT VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Vì sao bị nám mảng, nám nội tiết hay nám sau sinh

Các yếu tố sau đây là nguyên nhân chính gây ra nám mảng trên làn da

  1. Di Truyền:

    • Có lẽ bạn chưa biết, nhưng nám mảng có thể là một “món quà” di truyền từ bố mẹ sang con cái. Đôi khi, gen di truyền là “đối tác không muốn” của làn da.
  2. Rối Loạn Nội Tiết:

    • Phụ nữ trong giai đoạn quan trọng như mang thai, sau sinh, hoặc trong thời kì mãn kinh thường phải đối mặt với nám mảng do rối loạn nội tiết. Vì vậy nó còn được gọi là nám nội tiết, nám sau sinh.
  3. Tiếp Xúc Ánh Nắng Mặt Trời:

    • Ánh nắng mặt trời, người bạn không thể tránh khỏi, lại là một thách thức lớn khiến nám mảng có cơ hội xuất hiện.
  4. Thuốc:

    • Tác dụng phụ của một số loại thuốc tránh thai hay kháng sinh, đặc biệt là khi sử dụng lâu dài, có thể làm nổi bật vấn đề nám mảng trên làn da.
  5. Mỹ Phẩm:

    • Sự lạm dụng mỹ phẩm, đặc biệt là những loại không rõ nguồn gốc, là “tên tội phạm” gây nám mảng cho nhiều làn da.

Kinh nghiệm điều trị nám mảng hiệu quả

Để điều trị nám mảng hiệu quả, quan trọng nhất là cần tìm được phương pháp phù hợp với tình trạng da. Dưới đây là một số kinh nghiệm mà Pensilia muốn mang đến cho bạn:

Thay đổi chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và thanh lọc từ bên trong

Phương pháp điều trị nám mảng tiết kiệm và đơn giản nhất chính là thay đổi từ bên trong cơ thể. Bắt đầu bằng việc uống nhiều nước hơn, ngủ đủ giấc, hạn chế đường trong khẩu phần ăn, tăng cường rau xanh và trái cây… Đây sẽ là những bước đầu tiên để có làn da khỏe và tiến hành các bước tiếp theo.

Để trị nám mảng hiệu quả, bạn có thể tìm hiểu một số loại mặt nạ thiên nhiên từ nghệ, mật ong, dầu gấc lá tía tô… Đây là những cách điều trị nám mảng đơn giản, dễ tìm, rẻ tiền. Tuy nhiên lại khó có thể mang lại hiệu quả như mong muốn.

Sử dụng các loại dược mỹ phẩm điều trị nám da

Các loại mỹ phẩm điều trị nám da hiện nay rất đa dạng. Tùy loại kem dưỡng, serum mà tác dụng nhanh chậm cũng như khả năng cải thiện nám da sẽ khác nhau. Pensilia muốn gợi ý đến bạn một số sản phẩm có hiệu quả khá tốt với hầu hết các loại nám như serum đặc trị nám Nano Lighten, Tinh chất trị nám trắng da Living Nature hoặc Thuốc bôi trị nám Cyspera,.. Đây cũng là cách trị nám tại nhà hiệu quả, tiết kiệm.

Cùng xem tư vấn của bác sĩ CKII Nguyễn Phương Thảo, giải đáp điều trị nám nên uống/bôi hay dùng công nghệ cao.

Can thiệp các phương pháp thẩm mỹ

Những năm gần đây sự phát triển mạnh mẽ của thẩm mỹ công nghệ cao, đặc biệt là trị nám không xâm lấn bằng công nghệ cao có bước tiến nhảy vọt tại Việt Nam. Phòng khám da liễu thẩm mỹ Pensilia luôn kịp thời chuyển giao và ứng dụng các công nghệ trị nám da mới.

Là đơn vị chuyên khoa da liễu thẩm mỹ nên các vấn đề về da liễu như mụn, lão hóa da, đốm nâu, đồi mồi, tàn nhang, nám sạm da luôn có rất nhiều khách hàng tới điều trị. Đối với nám da nói riêng, phòng khám Pensilia ứng dụng các công nghệ trị nám mới giúp tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị so với các phương pháp thông thường. Vì thế đối với những người đang gặp tình trạng nám da lan rộng, cần tìm phương pháp hiệu quả cấp tốc, tác dụng sâu, loại bỏ hoàn toàn tình trạng nám da thì trị nám công nghệ cao là lựa chọn tốt nhất.

Top 3 công nghệ trị nám mảng hiệu quả

Điều trị nám mảng bằng công nghệ cao đã được Pensilia thực hiện ở hàng ngàn khách hàng. Và nhận về sự hài lòng và phản ứng tích cực. Đặc biệt là các ca nám khó, nám nặng. Chúng tôi thực hiện đầy đủ các bước khám da, soi da để chẩn đoán những vấn đề mà khách hàng gặp phải. Từ đó mới đưa ra phác đồ điều trị nám mảng tối ưu cho từng người. Bên cạnh đó, bác sĩ hơn 10 năm kinh nghiệm lâm sàng sẽ hướng dẫn bạn dùng kem bôi, thuốc uống và chăm sóc da nám tại nhà để có hiệu quả tối ưu.

Công nghệ laser chuyên trị nám

Laser trị nám được dùng là laser có bước sóng 1064nm. Trong đó, hiện nay laser pico là loại laser trị nám được các bác sĩ da liễu tin dùng. Laser pico là laser đầu tiên và duy nhất trên thế giới phát tia laser với xung picoseconds (một phần ngàn tỉ giây). Công nghệ này sẽ rút ngắn thời gian điều trị. Độ xung cực ngắn ( 700ps ) tạo hiệu ứng quang nhiệt chọn lọc không làm tổn thương các mô lành. Loại bỏ triệt để chân nám, không những điều trị nám mảng mà còn giảm nám sâu, nám hỗn hợp, nám đốm, tàn nhang, nám khó trị.

Công nghệ tái tạo màng đáy

Công nghệ tái tạo màng đáy sử dụng sóng RF kết hợp các phi kim siêu nhỏ. Nó sẽ tác động phục hồi lớp màng đáy của da. Giúp khôi phục làn da tổn thương, giúp tăng sinh nguyên bào sợi mới, tái tạo và trẻ hóa da. Giúp điều trị nám mảng, nám sâu mà không tạo mài, không bong tróc. Đây là lựa chọn số 1 của những chị em sợ đau, sợ tổn thương da.

Kết quả điều trị Pensilia
Hiệu quả trẻ hóa da, làm sáng và đều màu da bằng công nghệ tái tạo màng đáy tại Pensilia.

Công nghệ laser đồng

Laser đồng là công nghệ Laser duy nhất phát được bước sóng kép cùng 1 lúc 511nm và 578nm. Nhờ sự phối hợp này mà Laser màu có thể điều trị được các thâm mụn, nám, sắc tố cực hiệu quả. Ngoài ra điểm ưu việt của Laser màu này chính là khả năng làm trắng da, se khít lỗ chân lông, triệt tiêu được những mao mạch tăng sinh.

Phối kết hợp đa công nghệ trong điều trị giúp hiệu quả tốt và an toàn
Phối kết hợp đa công nghệ trong điều trị giúp hiệu quả tốt và an toàn.

Lưu ý: Kết quả điều trị nhanh chậm và khác nhau tùy theo cơ địa và tình trạng da của từng người.

Laser đồng tại Pensilia cũng là một trong những công nghệ đã được FDA chứng nhận an toàn, và hiệu quả.

Các Công nghệ Trị Nám Mảng Tiên Tiến Hiện Có Tại PENSILIA Được FDA Chứng Nhận

Pensilia  hiện sở hữu cả top 3 công nghệ trị nám tiên tiến của Châu Âu. Các công nghệ này được FDA (Hoa Kỳ) chứng nhận hiệu quả và an toàn. Thông tin chi tiết

  • Công nghệ laser pico Fotona:  https://www.accessdata.fda.gov/cdrh_docs/pdf20/K202985.pdf

  • Công nghệ Picosure Pro: https://www.accessdata.fda.gov/cdrh_docs/pdf21/K210226.pdf

  • Công nghệ Norseld Dual Yellow (Laser Đồng): https://www.accessdata.fda.gov/cdrh_docs/pdf2/k023899.pdf

  • Công nghệ Sylfirm X: https://www.accessdata.fda.gov/cdrh_docs/pdf20/K200185.pdf

Bạn không biết nám da trên mặt có phải nám mảng hay không, nên điều trị tại nhà bằng kem bôi thuốc uống hay tới phòng khám da liễu điều trị nám công nghệ cao. Đặt lịch hẹn để được tư vấn chi phí trị nám da và phác đồ điều trị ban đầu.

Hệ Thống Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu Và Thẩm Mỹ Pensilia

► Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh da liễu: 09422/HCM-GPHĐ do sở Y tế HCM cấp

► Bác sĩ Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật Khoa Da liễu: BS CKII Nguyễn Phương Thảo. Chứng chỉ hành nghề: 0037003/HCM-CCHN.

► Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh thẩm mỹ: 05026/HCM-GPHĐ do sở Y tế HCM cấp

► Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật khoa Thẩm mỹ: BS CKII Võ Văn Minh. Chứng chỉ hành nghề số 011143/HCM-CCHN

► Được bảo hiểm rủi ro bởi Chubb Life.

  • Pensilia Hồ Chí Minh: 413 – 415 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TP.HCM – 0924.777.8850938777885
  • Pensilia Đồng Nai: Tầng lửng TTC Plaza 53-55 Võ Thị Sáu, TP.Biên Hòa – 032.6666.247
  • Pensilia Vũng Tàu: 187 Lê Lợi, Phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu – 034.5555.247

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải