Nha đam có thể trị mẩn đỏ, điều trị kích ứng và viêm nhiễm

Trị mẩn đỏ bằng nha đam có hiệu quả không? Nha đam có đặc tính chống viêm có thể giúp làm dịu phát ban trên da . Ngoài ra, nha đam cũng được cho là có khả năng kháng khuẩn, do đó có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng. Ngoài ra, gel nha đam được biết đến với khả năng giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn mà không để lại bất kỳ cặn bẩn nào mà các loại kem dưỡng nặng đôi khi có thể làm được.

Mặc dù nha đam không thể chữa khỏi bất kỳ bệnh ngoài da nào hoặc điều trị mọi trường hợp viêm da, nhưng chúng cũng có thể giúp ích trong một số trường hợp.

>>> Có phải mùa hè là lúc xảy ra tình trạng tăng sắc tố da

Nha đam có những tác dụng điều trị trên da

Gel nha đam làm dịu bỏng da, trị mẩn đỏ

Nhựa từ nha đam có lẽ được biết đến nhiều nhất với khả năng giúp điều trị bỏng da. Nếu da bạn đã từng bị cháy nắng, bạn có thể đã sử dụng gel nha đam để giúp giảm ngứa, mẩn đỏ và kích ứng tổng thể. Khái niệm tương tự có thể áp dụng cho bỏng do nhiệt nhẹ hoặc hóa chất.

Để sử dụng nha đam để điều trị bỏng, hãy thoa nó lên vùng bị bỏng nhiều lần mỗi ngày. Bạn có thể biết đã đến lúc phải thoa nhiều hơn nếu da bắt đầu cảm thấy nóng. Nha đam an toàn để sử dụng cho đến khi các triệu chứng bỏng bắt đầu cải thiện sau một hoặc hai ngày.

Mặc dù nha đam có thể giúp giảm bỏng tạm thời cùng với tác dụng làm mát, nhưng nó sẽ không đảo ngược bất kỳ tổn thương nào có thể gây ra cho da của chúng ta. Nhưng nhớ, đây cũng không phải là phương pháp điều trị thích hợp cho những vết bỏng nặng hơn. Chúng có thể bao gồm các triệu chứng như bóng nước, mụn nước và da bong tróc.

Gel nha đạm có thể làm dịu da rất tốt
Gel nha đạm có thể làm dịu da rất tốt

Da mẩn đỏ là làn da khá nhạy cảm và mỏng manh. Để trị mẩn đỏ bạn nên cẩn thận khi sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc da. Hạn chế sử dụng các loại axit quá mạnh để giải quyết các vấn đề của da. Trị mẩn đỏ cần sự kiên trì và chọn lựa đúng phương pháp để làn da được hồi phục tốt nhất. Hãy cân nhắc trước khi làm bắt đầu điều trị mẩn đỏ bạn nhé! 

Nha đam có giúp ích gì cho bệnh trứng cá đỏ không?

Có thể sử dụng nha đam để làm dịu mụn trứng cá đỏ
Có thể sử dụng nha đam để làm dịu mụn trứng cá đỏ

Chúng trứng cá đỏ hay còn được biết đến với tên gọi là Rosacea là nguyên nhân gây ra mẩn đỏ da, đặc biệt là chúng xuất hiện xung quanh gương mặt của chúng ta. Không có cách chữa trị cho tình trạng da mãn tính này, vì vậy các biện pháp phòng ngừa và thay đổi lối sống rất quan trọng trong việc kiểm soát các triệu chứng.

Nha đam là một loại phương pháp có thể giúp điều trị tại nhà đối với bệnh trứng cá đỏ. Bạn có thể thoa gel nha đam tự do trong thời gian bùng phát để giảm mẩn đỏ và bỏng rát.

Bệnh chàm có thể bớt đỏ nhờ nha đam

Nha đam không thể ngăn chặn sự tích tụ tế bào da dư thừa đáng chú ý trong bệnh vảy nến. Nhưng kem nha đam không kê đơn có thể giúp giảm tạm thời khỏi kích ứng và viêm tổng thể. Bôi kem khi cần thiết trong suốt cả ngày để giảm các triệu chứng của bệnh vảy nến. Có thể bạn sẻ phát mất ít nhất một tháng sử dụng hàng ngày để thấy những cải thiện đáng chú ý về phát ban trên da của bạn. 

Nha đam hạn chế kích ứng da
Nha đam hạn chế kích ứng da

Trị mẩn đỏ cần có lộ trình kết hợp công nghệ, sản phẩm phù hợp. Chỉ sử dụng nha đam vẫn chưa thể đạt được kết quả cao nhất có thể. Vì lô hội chỉ đơn thuần là một loại cây tự nhiên, lành tính không có nhiều tác động sâu bên dưới các lớp da. Vì thế để điều trị mẩn đỏ bạn nên đến thăm khám ở các phòng khám da liễu nhé! 

>>> Những nguyên nhân gây ra nám ria mép mà bạn cần phòng tránh

>>> Cách tốt nhất để điều trị nám ria mép là gì?

Bạn đang gặp vấn đề về da? Nhanh tay đăng ký để được khám online cùng bác sĩ Nguyễn Phương Thảo nhé!

HỆ THỐNG PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA DA LIỄU PENSILIA

  • Giấy phép hoạt động cơ sở khám chữa bệnh số: 076046/HCM-GPHĐ do sở Y tế Tp. HCM cấp;
  • Bác sĩ Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật Khoa Da liễu: BS CK1 Nguyễn Phương Thảo; Chứng chỉ hành nghề: 0037003/HCM-CCHN.
  • Được bảo hiểm rủi ro bởi Chubb Life.
  • Đạt chứng nhận THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE, SẮC ĐẸP VIỆT NAM.
  • Thành lập từ năm 2011, có 3 chi nhánh tại 03 tỉnh thành phố:

Pensilia Hồ Chí Minh: 413 – 415 Nguyễn Đình Chiểu, P5, Q.3, TP.HCM

Pensilia Vũng Tàu: 187 Lê Lợi, P. 6, Tp. Vũng Tàu

Pensilia Biên Hòa: Tầng lửng, Pegasus Plaza, 53-55 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải