Tác dụng phụ khi tiêm chất làm đầy da mặt

Chất làm đầy da mặt là gì?

Đây là các chất tổng hợp hoặc tự nhiên được tiêm vào các rãnh da. Nếp gấp của khuôn mặt để giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và phục hồi sự đầy đặn trên khuôn mặt đã giảm theo tuổi tác. Những chất tiêm này còn được gọi là chất làm đầy nếp. Hay chất làm đầy da và phổ biến được gọi là filler. Chúng được sử dụng để xóa các nếp nhăn trên nụ cười. Làm căng mọng má và môi, đồng thời điều chỉnh các vết sẹo mụn.

Chất làm đầy da mặt sử dụng được bao lâu?

Phần lớn các chất làm đầy này da đều có thể hấp thụ được. Do đó, chúng cung cấp kết quả tạm thời kéo dài từ vài tháng đến vài năm. Tùy thuộc vào loại sản phẩm và cơ địa của từng người. Một số chất làm đầy được bán trên thị trường là vĩnh viễn và có thể kéo dài đến vài năm.

Không cần thời gian hồi phục, hiệu quả ngay lập tức
Mỗi loại chất làm đầy có thời gian sử dụng khác nhau

Theo Hiệp hội Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ. 2,7 triệu ca tiêm làm đầy khuôn mặt đã được thực hiện chỉ trong năm 2017. Tăng 3% so với năm trước.

Các tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng chất làm đầy da

Đối với việc tiêm chất làm đầy. Các tác dụng phụ có thể xảy ra xung quanh vết tiêm ngay lập tức. Vùng da sau khi tiêm thường sẽ đỏ, sưng tấy, đau ê ẩm. Xuất hiện vết bầm tím và nó còn có thể ngứa. Nhưng hãy yên tâm vì các biểu hiện này thường sẽ kết thúc trong vòng 7 đến 14 ngày.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể gặp phải một số tác dụng phụ hiếm gặp và ít phổ biến hơn. Tuy nhiên chúng có thể nặng nề và khiến bạn khó chịu hơn. Bạn nên biết các tác dụng phụ sau:

  • Nhiễm trùng da, rò rỉ chất làm đầy qua vị trí tiêm
  • Một trong những tác dụng phụ do tiêm filler là u hạt. Một loại phản ứng viêm với chất làm đầy. Chất làm đầy bị dịch chuyển từ khu vực này sang khu vực khác
  • Chấn thương mạch máu
  • Mù loà, tác dụng phụ này là trường hợp này xảy ra khi chất làm đầy được tiêm vào động mạch, chặn dòng máu đến mắt

>>> Xem thêm: 5 CÂU HỎI VỀ TIÊM TAN FILLER BẠN CẦN BIẾT

Làm sao để hạn chế những rủi ro từ việc tiêm chất làm đầy da?

Mặc dù chất làm đầy khuôn mặt nói chung là an toàn, nhưng việc thực hiện các bước sau có thể giúp đảm bảo hơn cho bạn, tránh gặp phải những tác dụng phụ:

  • Thực hiện phương pháp tiêm chất làm đầy bởi các chuyên gia y tế được cấp phép. Được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm, các bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có kinh nghiệm.
  • Lựa chọn một địa chỉ uy tín, một cơ sở được cấp phép. Không được tự ý mua chất làm đầy về nhà tiêm. Quan trọng, hãy tránh xa các bảng quảng cáo spa tiêm chất làm đầy không được cấp phép, không rõ nguồn gốc.
  • Chất làm đầy phải được bảo quản kỹ lưỡng. Đựng trong ống tiêm chưa mở và được dán nhãn thích hợp. Kiểm tra ống tiêm để chắc chắn. Đảm bảo rằng chất làm đầy đang được sử dụng được FDA chấp thuận cho mục đích đó.
  • Nhận thức được những rủi ro và tác dụng phụ tiềm ẩn. Tìm hiểu các thành phần chất làm đầy để biết chắc chắn mình không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của chất làm đầy.

Xem thêm: BIẾN CHỨNG SAU KHI TIÊM FILLER Ở SPA – NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT!

Khi nào không nên sử dụng chất làm đầy da?

Dù rất muốn, nhưng bạn cũng đừng miễn cưỡng cơ thể sử dụng chất làm đầy nếu bạn có các triệu chứng sau đây:

  • Da của bạn bị viêm vì bất kỳ lý do nào (bị phát ban, mụn trứng cá hoạt động, nổi mề đay,…)
  • Bạn đang mang thai, đang cho con bú hoặc dưới 18 tuổi (độ an toàn chưa được nghiên cứu ở các nhóm tuổi trẻ hơn)
  • Da của bạn dễ bị sẹo

>> Xem thêm: Filler không có lỗi, lỗi ở người tiêm và Filler “dỏm”

Địa chỉ tiêm filler uy tín tại TPHCM

Hiện nay, nhiều cơ sở tiêm filler mọc lên theo thị hiếu của người dùng nhưng với chất lượng thì không đảm bảo. Nhiều cơ sở spa tự ý tiêm filler. Các cơ sở thẩm mỹ sử dụng filler dỏm đã khiến khách hàng lao đao vì biến chứng.

Chính vì vậy, việc lựa chọn cơ sở thực hiện việc tiêm filler luôn khiến chị em băn khoăn. Phòng khám Da liễu – Thẩm mỹ Pensilia sẽ là một trong những địa chỉ tiêm filler uy tín tại TPHCM, sự lựa chọn hàng đầu cho bạn. Tại đây bạn sẽ không phải lo lắng về bất cứ vấn đề gì bởi Pensilia cơ sở thẩm mỹ được đã được cấp phép hoạt động của Sở Y tế và hoạt động dưới sự quản lý của Sở y tế.

Bác sĩ chuyên khoa 2 da liễu Nguyễn Phương Thảo là một trong những trainer của Xline - thương hiệu chỉ y khoa từ Thụy Sỹ được FDA và CE chứng nhận về chất lượng và an toàn.
Bác sĩ chuyên khoa 2 da liễu Nguyễn Phương Thảo là một trong những trainer của Xline – thương hiệu chỉ y khoa từ Thụy Sỹ được FDA và CE chứng nhận về chất lượng và an toàn.

Với Pensilia, phương pháp tiêm chất làm đầy đảm bảo an toàn được thực hiện bởi những bác sĩ da liễu có nhiều kinh nghiệm trong nghề và tận tâm với khách hàng. Tùy thuộc vào tình trạng da, các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn những loại chất làm đầy tốt nhất để hạn chế tối đa tác dụng phụ. Đội ngũ kỹ thuật viên luôn tận tình chăm sóc giúp bạn nhanh chóng hồi phục và đạt được ɦіệꙡ qꙡả tốt nhất. 

Pensilia còn là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam vượt qua thẩm định để được Tập đoàn bảo hiểm toàn cầu Chubb bảo hiểm. Với gói Bảo hiểm trách nhiệm & Sai sót y khoa dành cho dịch vụ da liễu & Thẩm mỹ nội và ngoại khoa. Pensilia còn được Hiệp hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng trao chứng nhận. Là Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ chăm sóc sắc đẹp & Thầy thuốc tiêu biểu vì sức khỏe cộng đồng 2019.

>>> “Chọn mặt gửi niềm tin” với người tiêm thẩm mỹ

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA DA LIỄU PENSILIA

  • Giấy phép hoạt động cơ sở khám chữa bệnh số: 076046/HCM-GPHĐ do sở Y tế Tp. HCM cấp;
  • Bác sĩ Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật Khoa Da liễu: BS CK1 Nguyễn Phương Thảo; Chứng chỉ hành nghề: 0037003/HCM-CCHN.
  • Được bảo hiểm rủi ro bởi Chubb Life.
  • Đạt chứng nhận THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE, SẮC ĐẸP VIỆT NAM.
  • Thành lập từ năm 2011, có 3 chi nhánh tại 03 tỉnh thành phố:

Pensilia Hồ Chí Minh: 10 Trương Quyền, P6, Q3, HCM

Pensilia Vũng Tàu: 187 Lê Lợi, P. 6, Tp. Vũng Tàu

Pensilia Biên Hòa: Tầng lửng, Pegasus Plaza, 53-55 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

 Thanh Nhật – Phòng Marketing Pensilia

Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải