Mụn đầu đen thành nốt ruồi – Liệu có như “lời đồn”?

Rất nhiều người lo lắng vì những “lời đồn” nếu không nặn mụn đầu đen sẽ thành nốt ruồi. Nhưng sự thật có phải vậy không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời mụn đầu đen thành nốt ruồi không nhé! 

Mụn đầu đen hình thành do nguyên nhân nào?

Mụn đầu đen là một dạng mụn không viêm, nó hình thành khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh, lượng dầu thừa sẽ gây bít tắc lỗ chân lông. Khi có các yếu tố ngoại cảnh tác động như bụi bẩn, lớp make-up, các tế bào chết tích tụ lại sẽ hình thành nhân mụn. Nhân mụn khi tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa và chuyển sang màu đen.

mụn đầu đen thành nốt ruồi
Mụn đầu đen có nhiều nguyên nhân hình thành

Bên cạnh đó, mụn đầu đen còn có những nguyên nhân khác như: 

  • Lạm dụng mỹ phẩm quá mức cũng khiến lỗ chân lông của bạn bị bít tắc. Bước làm sạch da mặt cũng vô cùng quan trọng, da không sạch có thể khiến bạn nổi mụn. 
  • Rối loạn nội tiết tố cũng là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến hình thành mụn đầu đen. 
  • Hơn nữa chế độ ăn uống, căng thẳng mệt mỏi, sinh hoạt hằng ngày không lành mạnh cũng khiến mụn đầu đen nổi lên nhiều hơn. 

>>>Tàn nhang là gì? Liệu có ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta

Mụn đầu đen thành nốt ruồi như lời đồn?

Theo Tiến sĩ Susan Evans – chuyên gia về Sức khỏe và Sắc đẹp nổi tiếng thế giới, Trưởng khoa Da liễu Beverly Hills Practice cho biết: “Mặc dù mụn đầu đen và nốt ruồi có thể có bề ngoài giống nhau, nhưng chúng lại do những nguyên nhân rất khác nhau gây ra”. mụn đầu đen thành nốt ruồi

Mụn đầu đen có nhiều nguyên nhân hình thành
Mụn đầu đen không có khả năng thành nốt ruồi

Về bản chất, mụn đầu đen và nốt ruồi là hai loại khác nhau. Nếu như mụn đầu đen là do bã nhờn và tế bào chết tích tụ lại, thì nốt ruồi lại là một khối mô sống không thể nặn được mà phải dùng đến phương pháp laser để loại bỏ. Do đó nếu mụn đầu đen không điều trị kịp thời thì sẽ nằm sâu dưới da và có màu như nốt ruồi. Nốt ruồi có thể bằng phẳng hoặc gờ lên bề mặt da và thường có màu nâu nhạt đến nâu sẫm, đen. Thông thường chúng sẽ xuất hiện khi các tế bào hắc tố tập trung lại thành cụm. 

Mụn đầu đen bằng mắt thường có thể nhìn ra ngay. Những nốt mụn này thường không đau, tuy nhiên có một vài mụn đầu đen ẩn sâu dưới da rất khó để nặn. 

Từ những thông tin trên ta có thể thấy rằng mụn đầu đen thành nốt ruồi là điều không thể. Vậy nên bạn hãy yên tâm về vấn đề này rồi nhé. 

Điều trị và phòng ngừa mụn đầu đen 

Mụn đầu đen có thể hoàn toàn điều trị được, bạn có thể đến các phòng khám da liễu hoặc các viện thẩm mỹ uy tín để điều trị. Hiện nay với các công nghệ mới thì việc điều trị mụn đầu đen rất hiệu quả và an toàn. Tại Pensilia có các phương pháp điều trị mụn đã được rất nhiều khách hàng tin dùng. mụn đầu đen thành nốt ruồi

Làm thế nào để mụn đầu đen không tái phát

  • Bước làm sạch là bước đầu tiên trong giải pháp ngăn ngừa mụn đầu đen. Đó là việc bạn nên dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên đều đặn tẩy tế bào chết 2-3 lần mỗi tuần để da mặt được sạch sẽ, lỗ chân lông được thông thoáng hơn. 
  • Không được tự ý nặn mụn đầu đen. Chúng ta nên tránh sờ tay lên mặt để giữ vệ sinh cho da mặt luôn sạch sẽ. Bên cạnh đó bạn cũng nên giặt giũ chăn ga, gối thường xuyên để khi tiếp xúc với da mặt không bị lây nhiễm nhiều vi khuẩn có hại cho da. 
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,… Nên ăn nhiều trái cây, rau củ quả tươi. 
  • Tập thói quen đi ngủ sớm và tập thể dục lành mạnh, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. 
  • Thường xuyên đeo khẩu trang khi ra ngoài, tránh tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn. 

 

Mụn đầu đen thành nốt ruồi
Ai cũng có thể có mụn đầu đen

>>>Mụn đầu đen có khiến bạn thiếu tự tin với người đối diện?

Tại sao nên chọn Pensilia để tư vấn các vấn đề về mụn đầu đen?

Pensilia có kinh nghiệm lâu năm trong ngành thẩm mỹ, là địa điểm uy tín để khách hàng “chọn mặt gửi vàng”:

  • Viện Thẩm mỹ Y khoa Pensilia đạt được nhiều giải thưởng cao quý: Pensilia có đầy đủ giấy phép hoạt động – kinh doanh được cấp bởi Bộ Y Tế, đã từng gặt hái được nhiều thành tích và giải thưởng cao quý trong ngành thẩm mỹ. 
  • Đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn, nhân viên tận tâm: Với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, kinh nghiệm trong ngành da liễu, thẩm mỹ cùng với hơn 10 năm nỗ lực làm việc và nghiên cứu vì sức khỏe và sắc đẹp của người Việt, chúng tôi hoàn toàn tự tin trong hiệu quả điều trị.
  • Sử dụng các công nghệ mới nhất: Pensilia luôn ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất đến từ các thị trường thẩm mỹ nổi tiếng nhất trên thế giới như: Mỹ, Hàn Quốc,.. Từ đó mang lại chất lượng dịch vụ an toàn và hiệu quả tốt nhất cho Quý Khách hàng. 
  • Chi phí minh bạch, hợp lý: Pensilia hiểu được tâm lý khách hàng luôn mong muốn một mức giá hợp lý nhất. Vì vậy các dịch vụ luôn được tối ưu nhất so với mức giá trên thị trường hiện nay. 

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA DA LIỄU PENSILIA

  • Giấy phép hoạt động cơ sở khám chữa bệnh số: 076046/HCM-GPHĐ do sở Y tế Tp. HCM cấp;
  • Bác sĩ Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật Khoa Da liễu: BS CK1 Nguyễn Phương Thảo; Chứng chỉ hành nghề: 0037003/HCM-CCHN.
  • Được bảo hiểm rủi ro bởi Chubb Life.
  • Đạt chứng nhận THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE, SẮC ĐẸP VIỆT NAM.
  • Thành lập từ năm 2011, có 3 chi nhánh tại 03 tỉnh thành phố:

Pensilia Hồ Chí Minh: 10 Trương Quyền, P6, Q3, HCM

Pensilia Vũng Tàu: 187 Lê Lợi, P. 6, Tp. Vũng Tàu

Pensilia Biên Hòa: Tầng lửng, Pegasus Plaza, 53-55 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

 

Đức Linh – Phòng Marketing Pensilia

Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.

 

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải