Tại sao Niacinamide được xem là “hoạt chất vàng” trong làm đẹp?

Niacinamide là gì?

Niacinamide là một dạng của vitamin B3, nó còn có tên gọi khác là niacin. Đây là một trong 8 loại vitamin B tốt cho cơ thể. Vitamin B3 có hai dạng niacinamide và acid nicotinic, nhưng chúng có sự khác biệt về bản chất hóa học. Và ảnh hưởng đến sự hấp thụ của cơ thể là hoàn toàn khác nhau. 

Đây là thành phần có khả năng giảm thâm sáng da rất hiệu quả
Đây là thành phần có khả năng giảm thâm sáng da rất hiệu quả

Vitamin B3 có vai trò rất quan trọng trong việc chuyển đổi các loại thực phẩm thành năng lượng cho cơ thể. Đồng thời giúp các tế bào của cơ thể hoạt động khỏe mạnh hơn. Vitamin B3 có thể tan trong nước, do đó cơ thể chúng ta cần được bổ sung hằng ngày.

Niacinamide trong tự nhiên

Trong tự nhiên, vitamin B3 được biết dưới dạng niacinamide từ các thực phẩm từ động vật. Các loại loại thịt như: thịt gia cầm, thịt gia súc,… có chứa niacinamide. Hiện nay có các loại ngũ cốc làm sẵn cũng có thành phần niacinamide.

Vitamin B3 có nhiều tác dụng hữu ích, nhất là tác động của nó đối với sức khỏe làn da nói chung.

Niacinamide có lợi ích gì cho da?

Chống oxy hóa cho da

Niacinamide giúp tái tạo các tế bào làn da, đồng thời bảo vệ chúng khỏi những tác động của môi trường như ánh sáng mặt trời, ô nhiễm môi trường và các chất gây hại. Với sự liên kết các tế bào lại với nhau, tăng cường chuyển hóa và tạo ra phản ứng tế bào khỏe mạnh, trẻ trung.

Chống lão hóa hiệu quả

Có thể nói niacinamide giảm thiểu các vết nhăn trên da khá hiệu quả. Kích thích tổng hợp protein, collagen tốt cho da giúp cải thiện vẻ ngoài làn da căng mịn và trẻ trung hơn. Một số nghiên cứu cho thấy nồng độ niacinamide 5% có thể hữu ích trong việc làm mờ các đốm nâu. 

Những điều phụ nữ 25 tuổi phải làm để chống lão hóa da
Những điều phụ nữ 25 tuổi phải làm để chống lão hóa da

Tăng cường hệ miễn dịch cho da

Niacinamide giúp ích cho quá trình tái tạo keratin – một loại protein giữ cho làn da của bạn săn chắc và khỏe mạnh. 

>>>Đọc thêm: Những nhầm tưởng về điều trị mụn tại nhà, khi nào bạn cần đến viện thẩm mỹ Pensilia Biên Hòa để điều trị tận gốc?

Duy trì độ ẩm cho da

Niacinamide tham gia vào quá trình hình thành và phát triển “hàng rào” ceramide (lipid). Vì vậy, nó có tác dụng giúp da giữ độ ẩm, lấy lại sự trẻ trung, mềm mịn vốn có.

Điều trị mụn trứng cá hiệu quả

Niacinamide rất hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá, đặc biệt là các dạng mụn viêm như sẩn viêm và mụn mủ. Khi sử dụng trong thời gian dài, làn da của bạn sẽ có nhiều tiến triển hơn. Da ít bị tổn thương cũng như kết cấu da được cải thiện rõ rệt. Vậy nên niacinamide được xem là người bạn thân thiết của những nốt mụn và đồng hành cho đến khi khắc phục được những hệ quả của mụn để lại như vết thâm hay sẹo.

Mụn trứng cá để lại sẹo khá sâu trên bề mặt da

Những lưu ý khi sử dụng Niacinamide

Đối với các sản phẩm bổ sung

Bất cứ chất nào khi sử dụng cũng cần phải có liều lượng cụ thể, niacinamide cũng thế. Cơ thể chỉ hấp thụ đủ lượng cần thiết, phần dư sẽ được đào thải ra ngoài. Cơ thể chúng ta chỉ hấp thụ khoảng 35 mg mỗi ngày là vừa đủ. Quá liều lượng sẽ dẫn đến các tình trạng buồn nôn, đau đầu, chóng mặt,… Do vậy, bạn nên tham khảo các bác sĩ trước khi muốn sử dụng các sản phẩm bổ sung chứa niacinamide.

Đối với các sản phẩm bôi tại chỗ

Nồng độ Niacinamide có thể khác nhau giữa các sản phẩm, nhưng hầu hết chỉ trong mức 5% hoặc ít hơn. Nên đọc kỹ các hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi sử dụng. Nếu bạn không có kinh nghiệm trong các bước skincare hằng ngày, hãy chủ động tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn nhé. 

Niacinamide có thể được liệt kê là “niacin” và “nicotinamide” trên nhãn sản phẩm. Trên đây là các thông tin cơ bản về Niacinamide mà các bạn cần biết. Đừng quên thường xuyên quay lại trang để cập nhật những thông tin khác nhé!

Tại sao nên chọn Pensilia để tư vấn các vấn đề về điều trị mụn?

Pensilia có kinh nghiệm lâu năm trong ngành thẩm mỹ, là địa điểm uy tín để khách hàng “chọn mặt gửi vàng”:

  • Viện Thẩm mỹ Y khoa Pensilia đạt được nhiều giải thưởng cao quý: Pensilia có đầy đủ giấy phép hoạt động – kinh doanh được cấp bởi Bộ Y Tế, đã từng gặt hái được nhiều thành tích và giải thưởng cao quý trong ngành thẩm mỹ. 
  • Đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn, nhân viên tận tâm: Với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, kinh nghiệm trong ngành da liễu, thẩm mỹ cùng với hơn 10 năm nỗ lực làm việc và nghiên cứu vì sức khỏe và sắc đẹp của người Việt, chúng tôi hoàn toàn tự tin trong hiệu quả điều trị.
  • Sử dụng các công nghệ mới nhất: Pensilia luôn ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất đến từ các thị trường thẩm mỹ nổi tiếng nhất trên thế giới như: Mỹ, Hàn Quốc,.. Từ đó mang lại chất lượng dịch vụ an toàn và hiệu quả tốt nhất cho Quý Khách hàng. 
  • Chi phí minh bạch, hợp lý: Pensilia hiểu được tâm lý khách hàng luôn mong muốn một mức giá hợp lý nhất. Vì vậy các dịch vụ luôn được tối ưu nhất so với mức giá trên thị trường hiện nay. 

Đặt lịch khám, soi da và tư vấn để biết tình trạng da của bạn cũng như liệu trình, chi phí điều trị tại phòng khám chuyên khoa da liễu Pensilia nhé!

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải