Sử dụng kem chống nắng hết hạn và những hậu quả không ngờ

Kem chống nắng vô cùng cần thiết với làn da. Tiết trời se lạnh những ngày đầu năm đã bắt đầu nhường chỗ cho cái nắng le lói của mùa hè. Tia cực tím A (UVA) và tia cực tím B (UVB) của mặt trời có thể gây cháy nắng, lão hóa sớm và thậm chí là ung thư. Đây là thời điểm người ta bỗng chợt nhớ đến tuýp kem chống nắng cất tủ lâu ngày. Bạn chợt nhớ mình có một lọ kem chống nắng cũ và tự hỏi: Liệu kem chống nắng có hết hạn sử dụng không?

Kem chống nắng dùng được bao lâu?

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) yêu cầu tất cả các loại kem chống nắng phải có hạn sử dụng trong 3 năm.

Làm thế nào bạn có thể biết nếu kem chống nắng đã hết hạn?

Để xác định xem kem chống nắng đã hết hạn sử dụng hay chưa, hãy xem trên bao bì.

Hãy kiểm tra lại hạn sử dụng của tuýp kem chống nắng trong túi bạn
Hãy kiểm tra lại hạn sử dụng của tuýp kem chống nắng trong túi bạn

Theo FDA cho biết: “Nếu không có hạn sử dụng cụ thể thì bạn có thể tự cho rằng nó có thể được sử dụng trong 3 năm kể từ ngày mua”. Nếu không có thông tin trên bao bì, một cách nhận biết khác khi sản phẩm hết hạn. Chính là bất kỳ sự thay đổi rõ ràng nào của sản phẩm. Chẳng hạn như mùi của sản phẩm hoặc cảm giác khi sử dụng nó trên da bạn trở nên khác lạ. Nếu sản phẩm không còn giữ được mùi hoặc độ đặc. Hãy ngừng sử dụng và bỏ nó đi.

Cuối cùng, hãy sử dụng phán đoán của riêng bạn. Bởi vì sản phẩm bạn mua về để chăm sóc cơ thể. Chắc chắn bạn sẽ biết nó ở trong điều kiện như thế nào suốt những thời gian qua. Ví dụ, nếu bạn để một lọ kem trong xe hơi nóng trong một năm, nó có thể đã trở nên tồi tệ.

Điều gì xảy ra khi sử dụng kem chống nắng hết hạn?

Hãy nhớ loại bỏ bất kỳ kem chống nắng nào không sử dụng sau ngày này.

Nhiệt độ cao có thể khiến kem chống nắng của bạn trở nên kém hiệu quả
Nhiệt độ cao có thể khiến kem chống nắng của bạn trở nên kém hiệu quả

Vì lúc này chúng sẽ kém hiệu quả hơn trong việc ngăn chặn tia UV. Do đó làm tăng nguy cơ bị cháy nắng và ung thư da. Ngoài ra, việc tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao có thể khiến sản phẩm chống nắng của bạn nói riêng và sản phẩm dưỡng da của bạn nói chung kém hiệu quả theo thời gian. Sức nóng và ánh nắng mặt trời có thể phá vỡ các hóa chất và làm cho chúng mất tác dụng và có khả năng gây kích ứng da.

Cách bảo quản kem chống nắng

Giữ kem chống nắng trong tình trạng tốt bằng cách bảo quản ở nơi tối và mát. Để hộp đựng dưới nhiệt độ quá cao hoặc ánh nắng mặt trời trực tiếp. Có thể làm cho các thành phần của chúng kém hiệu quả.

Khi ra ngoài trời, bạn có thể bảo vệ kem chống nắng bằng cách quấn lọ trong khăn hoặc đặt trong bóng râm. Hãy luôn luôn đóng chặt nắp.

Nếu bạn phải ở ngoài nắng lâu, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát. Một ý tưởng khác là thoa kem trong nhà để bạn có thể tránh ra ngoài nắng.

Các phương tiện chống nắng khác

Nếu bạn bắt buộc phải đi ra nắng nhưng kem của bạn đã hết hạn sử dụng, hãy cứ yên tâm vì vẫn có những biện pháp chống nắng khác.

Kết hợp kem chống nắng và khẩu trang chống nắng để đạt kết quả tốt nhất
Kết hợp với khẩu trang chống nắng để đạt kết quả tốt nhất

Như có quần áo, khẩu trang chống nắng. Điều này bao gồm bất cứ thứ gì, từ nón, áo dài tay, khăn che mặt,… Bạn có thể mua quần áo được làm bằng UPF (yếu tố bảo vệ tia cực tím) được tích hợp ngay trong vải. Tuy nhiên, vải được xử lý UPF sẽ không bảo vệ bạn hoàn toàn nếu không có kem chống nắng. Vì vậy điều quan trọng là bạn phải có cả kem và đồ bảo hộ nếu như có thể nhé!

Bạn có muốn tham khảo: KHẨU TRANG CHỐNG NẮNG K2C ĐỘC QUYỀN PENSILIA

 

 

 

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải