Lăn kim có làm bạn trẻ hơn?

Lăn kim trẻ hóa được biết đến như một phương pháp khắc phục các dấu hiệu lão hóa. Da lão hóa sẽ xuống cấp rất nhanh vì thiếu hụ Collagen & Elastin. Vì thế cần các giải pháp để kích thích sản sinh những hoạt chất này. Cùng Pensilia tìm hiểu về phương pháp trẻ hóa này nhé! 

Lăn kim trẻ hóa da là gì?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp như sử dụng laser, peel da,… với mục đích cuối cùng là để trẻ hóa da. Lăn kim cũng là một phương pháp quen thuộc, hiệu quả tái tạo da cũng không hề thua kém các phương pháp khác.

Lăn kim (Microneedling) là kỹ thuật ít xâm lấn, đơn giản và an toàn bằng cách đưa những đầu kim nhỏ xuyên qua da. Khi những đầu kim xuyên vào da, chúng tạo những thương tổn nhỏ trên da. Kích hoạt quá trình lành thương tự nhiên và đồng thời kích thích tăng sinh các sợi collagen và elastin. Giúp da tái tạo và khỏe hơn rất nhiều. 

Tác dụng của trẻ hóa da

Lăn kim trẻ hóa da có nhiều tác dụng tích cực để cải thiện và làm đẹp da. Dưới đây là một số tác dụng chính của phương pháp này:

– Tăng cường tái tạo da: Kỹ thuật lăn kim tạo ra những lỗ nhỏ trên da, kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới. Điều này giúp giảm thiểu các vết thâm, nám, và các vấn đề liên quan đến da đã bị tổn thương.

Lăn kim trẻ hoá da
Lăn kim trẻ hoá da

– Tăng cường sản xuất collagen: Khi lăn kim lên và xuống trên da, tạo ra những kích thích nhỏ, da sẽ tự đáp ứng bằng cách sản xuất collagen. Giúp da giữ được độ đàn hồi và săn chắc, làm giảm các nếp nhăn và lão hóa da.

– Giảm thiểu vết thâm và sẹo: Lăn kim có thể giúp làm mờ vết thâm do mụn, vết chàm và sẹo nhỏ trên da.

– Cải thiện sự thẩm thấu của dược phẩm và mỹ phẩm: Việc lăn kim tái tạo da giúp dược phẩm và mỹ phẩm thẩm thấu sâu hơn vào lớp biểu bì, giúp hiệu quả sản phẩm tăng cao hơn.

– Giảm kích thước lỗ chân lông: Lăn kim có thể giúp giảm kích thước lỗ chân lông, giúp da trở nên mềm mịn hơn và ít bị tắc nghẽn.

Lăn kim kết hợp PRP giúp trẻ hóa da như thế nào?

PRP là viết tắt của “Platelet Rich Plasma” được chiết tách từ máu của bạn. Bằng kĩ thuật tân tiến để thu được tế bào tự thân tinh khiết nhất và các yếu tố tăng trưởng, cytokine có nguồn gốc tiểu cầu. Khi được đưa lên bề mặt da và vùng cần điều trị được chuẩn bị trước bởi lăn kim. PRP sẽ kích thích cơ thể tăng sản xuất collagen mới. Tăng tốc quá trình chữa lành. Vì vậy, sẽ giúp tái tạo lớp da mới khỏe, săn chắc, mịn màng nhanh hơn.

Lăn kim có an toàn không?

Lăn kim và PRP khá an toàn nếu được thực hiện tại cơ sở y tế đã được Sở y tế cấp phép.

Lăn kim có nhiều ưu điểm vượt trội
Lăn kim có nhiều ưu điểm vượt trội

Hiệu quả của lăn kim PRP

Các nghiên cứu cho thấy lăn kim kết hợp PRP giúp cải thiện nếp nhăn, giúp làm mờ sẹo mụn.

Lăn kim có phù hợp với bạn không?

Hãy đến gặp BS da liễu để thăm khám và kiểm tra da xem bạn có phù hợp với lăn kim không. Các chuyên gia Da liễu sẽ lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất cho bạn.

Xem thêm:

>> Lăn kim có phải chỉ dành cho da sẹo?

>> So sánh lăn kim tay và lăn kim máy

>> Gía lăn ki trị sẹo rỗ, sẹo lõm tại Pensilia

>> Kinh nghiệm chăm sóc da sau phi kim để da đẹp ngỡ ngàng

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải