Phỏng vấn BS CKII Nguyễn Phương Thảo về thẩm mỹ nội khoa tiêm filler

Bác sĩ CKII Nguyễn Phương Thảo là một trong những bác sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực da liễu và thẩm mỹ nội khoa. Trong bài viết này chúng ta sẽ cũng tìm hiểu những thông tin cần thiết về thẩm mỹ nội khoa. Được chính bác sĩ Thảo thám vấn. 

1. Tạo hình bằng tiêm filler

Tiêm filler mũi: Có nhiều bạn muốn nâng mũi nhưng chưa biết nên nâng mũi bằng Filler hay sụn tự thân. Bác sĩ có thể trả lời câu hỏi này giúp các bạn không ạ?

BS CK1 Nguyễn Phương Thảo: Nâng mũi bằng filler thường hay được áp dụng cho những bạn sợ phẫu thuật. Những bạn còn phân vân không biết phẫu thuật xong mình sẽ trông như thế nào… Thì các bạn này nên chọn Filler để nâng mũi.

Filler có thể tạo hình nhanh chóng, không cần nghỉ dưỡng. Và nếu không thích, có thể tiêm thuốc giải liền nhanh chóng hoặc để tự nhiên thì Filler sẽ tan sau 12- 18 tháng. Nâng mũi bằng sụn tự thân là một dạng phẫu thuật thẩm mỹ khá an toàn. Sử dụng chính Sụn của cơ thể mình làm vật liệu nâng đỡ. Cách này sẽ giữ được hình dáng mũi lâu hơn, trên 10 năm hoặc vĩnh viễn.

Hiện nay các phương pháp vô cảm, gây tê đều rất tốt. Vì vậy phẫu thuật cũng không còn gây đau đớn như xưa. Hơn nữa Phẫu thuật tạo hình mũi hiện nay cũng đang là xu hướng của các bạn trẻ. Những người mong muốn có chiếc mũi đẹp.

Xin chào bác sĩ CKII Nguyễn Phương Thảo: Mũi đã phẫu thuật và tháo sụn thì có tiêm filler được không?

Mũi đã nâng sau khi tháo sụn và đợi mũi lành lại hoàn toàn thì vẫn có thể tiêm filler như bình thường.

Thưa bác sĩ CKII Nguyễn Phương Thảo tiêm filler nâng mũi bao lâu thì tiêm xong?

Tiêm filler nâng mũi chỉ mất khoảng 30 phút là hoàn thành.

Tạo hình mũi bằng Filler
Tạo hình mũi bằng Filler

Vậy nâng mũi bằng filler có thể tạo dáng mũi nào thưa bác sĩ Thảo?

Tiêm Filler nâng mũi phù hợp với những người có sóng mũi thấp nhưng đầu mũi đẹp. Filler có tác dụng nâng tạo độ cao ngay lập tức. Nhưng đối với những dáng mũi quá thấp hoặc đầu mũi không gọn đẹp, thì nên làm phẫu thuật thẩm mỹ mũi. Để chỉnh sửa tối đa nhất những khiếm khuyết, tạo ra một dáng mũi đẹp nhất.

Thưa bác sĩ Thảo bị viêm xoang có thể tiêm filler để nâng mũi được không?

Viêm xoang là bệnh lý đường hô hấp liên quan đến các xoang mũi và cạnh mũi. Còn tiêm Filler chỉ tác động bên ngoài của xương, dưới lớp da, không ảnh hưởng đến các xoang này. Tuy nhiên những người bị viêm xoang hay có triệu chứng hắt xì, ngứa và dụi mũi… Những động tác này sẽ ảnh hưởng đến việc ổn định lớp Filler bên dưới da. Làm giảm độ bền của việc tiêm Filler vùng mũi.

Tiêm filler môi

Thưa bác sĩ Thảo bác sĩ tiêm filler môi được rất nhiều bạn quan tâm. Bác sĩ có thể chia sẻ về loại Filler nào tốt cho môi không ạ?

Có nhiều loại chất làm đầy khác nhau, mỗi loại sẽ có độ mịn, độ ổn định về cấu trúc khác nhau. Vùng da môi mỏng, rất dễ lộ khuyết điểm do đó vùng môi này. Vì thế nên chọn chất làm đầy an toàn, và mịn mượt để không bị vón cục dưới môi.

Tạo hình môi bằng chất làm đầy một cách dễ dàng và tiện lợi
Tạo hình môi bằng chất làm đầy một cách dễ dàng và tiện lợi

Vậy thưa bác sĩ tiêm filler môi bao lâu sẽ hết sưng?

BS CK1 Nguyễn Phương Thảo: Sau khi tiêm filler xong, vùng tiêm sẽ hầu như không sưng, chỉ hơi đỏ một chút rồi sẽ hết ngay khoảng 1 tiếng sau đó. Một số trường hợp do cơ địa sẽ bị sưng khoảng 1-2 ngày rồi giảm dần và hết sưng.

Tiêm filler cằm

Tiêm cằm có được vĩnh viễn không thưa bác sĩ?

BS CK1 Nguyễn Phương Thảo: Muốn cằm được vĩnh viễn thì phải phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh cằm.

Thưa bác sĩ CKII Nguyễn Phương Thảo tiêm filler cằm có biến chứng gì không ạ?

Thông thường tiêm filler bạn sẽ có một chiếc cằm thon gọn như ý. Không gây biến chứng nếu được sử dụng liều lượng hợp lý, vị trí tiêm chính xác bởi bác sĩ tay nghề cao.

Việc gây biến chứng hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tay nghề bác sĩ, cơ địa của bạn và chất lượng filler có thực sự tốt và an toàn hay không.

Tiêm filler rãnh mũi má

Quy trình tiêm làm đầy rãnh mũi – má như thế nào thưa bác sĩ?

Đầu tiên các bác sĩ sẽ xác định mức độ nhăn, chảy xệ, diện tích của vùng rãnh cười. Từ đó quyết định liều lượng filler phù hợp và tiêm vào da bằng mũi kim siêu nhỏ. Filler dưới dạng gel sẽ nhanh chóng phát huy tác dụng. Tràn vào các vùng trũng, bổ sung tái tạo các liên kết bị đứt gãy trong cấu trúc da vùng rãnh mũi, má khiến da trở nên căng đầy, đàn hồi.

2. Kiến thức về filler

Các loại filler và ứng dụng của filler trong thẩm mỹ

Thưa bác sĩ Nguyễn Phương Thảo Filler thường được sử dụng trong những trường hợp nào?

Tiêm filler thường là lựa chọn của các khách hàng muốn chỉnh sửa đường nét trên khuôn mặt nhưng sợ dao kéo. Tiêm filler là bước đệm của những khách muốn xem thử khuôn mặt mình sẽ như thế nào sau khi chỉnh sửa. Để một thời gian sau họ sẽ tiến hành phẫu thuật thực sự để kết quả được duy trì ổn định.

Vậy Có những loại filler nào? Và các loại filler đó được ứng dụng như thế nào?

Hiện  nay trên thị trường có rất nhiều chất làm đầy: Chất làm đầy có chứa Hyaluronic ( thuốc được cho phép chích) và silicon.

Hiện nay trên thị trường có hơn 300 loại Filler nhưng chỉ khoảng 10 hãng là được bộ y tế cho phép : Teosyal, Juvederm, Restylane, EPTQ…

Bác sĩ Thảo có thể chia sẻ cách phân biệt filler chính hãng không ạ?

Filler chính hãng phần hộp còn nguyên vẹn, không có dấu vết bóc tách, chữ in nổi, sắc nét, nhìn không bị dại. Mã Code in rõ ràng, ngày sản xuất, hạn sử dụng đầy đủ. Bên cạnh hộp đính kèm 1 tờ hướng dẫn gập nhỏ. Mỗi Xi – lanh chứa 1ml Filler, được đựng trong vỉ nhựa cứng. Đính kèm cạnh đó (tờ giấy vàng gập nhỏ) ghi rõ tên, số lô sản phẩm và hạn sử dụng. Tên sản phẩm, mã sản phẩm, ngày sản xuất, hạn sử dụng được in ở mặt sau vỉ nhựa đựng xi – lanh một cách đầy đủ, rõ ràng và sắc nét.

Filler để tiêm mũi, môi, má, thái dương và xóa nhăn có khác nhau không thưa bác sĩ ?

Filler nghĩa là chất làm đầy, nên nó có 2 dạng: Tạo hình, và Trẻ hóa da. Mỗi chất  làm đầy có sự khác nhau về tính liên kết chéo, nồng độ HA , độ ổn định về hình dạng…

Do đó, Filler dùng để tiêm các vùng khác nhau là phải sử dụng các loại Filler khác nhau.

Các câu hỏi khác về tiêm filler

Thưa bác sĩ Tiêm tan filler bao lâu thì filler tan hết?

Tùy vào độ kết cấu và tính bền vững của Filler. Và tùy vào cơ địa của mỗi người vì chất hủy Filler trong người chúng ta đều có, nhưng có ít hay nhiều là khác nhau.

Vậy tiêm tan filler có đau không thưa bác sĩ Nguyễn Phương Thảo?

Hơi đau khi vào kim nhưng có thuốc tê nên bạn yêu tâm.

Thưa bác sĩ tiêm filler bao lâu hết sưng?

Tiêm filler bao lâu hết sưng còn tùy thuộc vào loại filler và cơ địa từng người. Thông thường khi tiêm filler chỉ có cảm giác hơi căng tức trong khoảng thời gian 1h đồng hồ. Trường hợp một số bạn cơ địa nhạy cảm có thể có cảm giác nặng vùng mũi 1-2 ngày.

Thưa bác sĩ Thảo đang mai thai có tiêm filler được không ạ?

Tùy theo giai đoạn thai kì, vì khi tiêm filler sẽ có bước cần sử dụng thuốc tê nên phải cẩn thận khi dùng thuốc tê trong giai đoạn mang thai.

Cảm ơn bác sĩ CKII Nguyễn Phương Thảo đã chia sẻ thông tin giúp các bạn hiểu rõ hơn về thẩm mỹ nội khoa tiêm filler.

Các bạn xem thêm quy trình thực hiện Filler tại Pensilia dưới đây:

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải