Tiêm thẩm mỹ có thon gọn tay chân như lời quảng cáo?

Có rất nhiều “đồn đoán” xung quanh việc làm đẹp bằng tiêm thẩm mỹ. Chẳng hạn như tiêm giúp thon gọn bắp tay, bắp chân; tiêm bị đơ, hoặc có tiêm giải được không?…Bác sĩ Nguyễn Phương Thảo, sẽ giải đáp cho bạn dưới đây nhé!

Thưa Bác sĩ CK1 Nguyễn Phương Thảo, bác sĩ có thể giải thích rõ về tiêm thẩm mỹ?

BS CK1 Nguyễn Phương Thảo: Là tiêm một loại chất được điều chế từ vi khuẩn.

Khi sử dụng một lượng nhỏ sẽ có tác dụng thư giãn cơ, giảm tình trạng co cơ. Do đó sẽ góp phần làm giảm những nếp nhăn động. Những nếp nhăn do hoạt động cơ mặt gây ra như: nếp nhăn trán, đuôi mắt…

Hoặc có thể làm giảm thiểu tình trạng tiết mồ hôi vùng nách, lòng bàn tay, bàn chân… Chính vì vậy, ngày nay tiêm thẩm mỹ được áp dụng nhiều trong Thẩm Mỹ – Da liễu.

Bác sĩ Nguyễn Phương Thảo báo cáo Tiêm Botox tại Hội nghị Da liễu Thẩm mỹ
Bác sĩ Nguyễn Phương Thảo báo cáo Tiêm Thon Gọn tại Hội nghị Da liễu Thẩm mỹ

Tiêm thẩm mỹ khi nào có hiệu quả thưa bác sĩ Nguyễn Phương Thảo?

BS CK1 Nguyễn Phương Thảo: Tùy vào cơ địa mỗi người nên thời gian phát huy hiệu quả cũng có khác nhau. Thông thường bạn sẽ thấy có sự thay đổi sau 2-5 ngày. Phát huy hiệu quả hoàn toàn sau 2 tuần.

Tiêm thẩm mỹ có thon gọn bắp tay bắp chân được không bác sĩ?

Hiện nay một vài Spa vẫn đang quảng cáo cho dịch vụ này rất nhiều. Nhưng về y tế thì không có quy định tiêm vùng này. Và chưa kể khi tiêm như vậy sẽ gây yếu cơ, mất hoặc giảm chức năng vận động, thăng bằng, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Tiêm trẻ hóa bàn tay tại Pensilia

Thưa bác sĩ, tiêm thẩm mỹ có thể tiêm giải được không?

Thật sự không có thuốc giải. Nếu như tiêm không đúng thì cơ sẽ bị ức chế không theo ý muốn. Các cơ này sẽ hoạt động trở lại sau khoảng thời gian từ 4 – 9 tháng.

Thưa bác sĩ Thảo đang cho con bú có tiêm được không?

Tiêm thẩm mỹ được công nhận là khá an toàn và cố định tại vị trí tiêm. Ngoài ra chưa có nghiên cứu lâm sàng nào chứng minh việc tiêm khi cho con bú gây ảnh hưởng tới trẻ sơ sinh.

Cần lưu ý những gì sau khi tiêm thon gọn mặt thưa bác sĩ?

Sau khi tiêm tho gọn mặt bạn cần lưu ý: ăn thức ăn mềm, không ăn kẹo cao su, không ăn thức ăn dai cứng. Không massage vùng tiêm trong 3 ngày đầu, nhằm tránh thuốc bị lan tỏa ra xung quanh.

Vậy khi nào không nên tiêm thẩm mỹ thon gọn mặt thưa bác sĩ Thảo?

Không nên tiêm nếu vùng da góc hàm đang bị viêm nhiễm. Hoặc mắc các bệnh răng miệng đang được điều trị. Những người có bệnh lý rối loạn thần kinh.

Cảm ơn Bác sĩ CK1 Nguyễn Phương Thảo, giám đốc chuyên môn Viện thẩm mỹ Pensilia đã giúp các quý độc giả có thêm kiến thức và hiểu rõ hơn về phương pháp tiêm này. Nếu các bạn còn thắc mắc hãy để lại câu hỏi tại comment để được bác sĩ tư vấn thêm nhé.

Xem Quy trình thực hiện tiêm chuẩn Y khoa tại Pensilia

 
Hãy Liên Hệ Ngay Với PENSILIA Để Được Bác Sĩ Tư Vấn

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải