Filler không có lỗi, lỗi ở người tiêm và Filler “dỏm”

Tiêm Filler là xu hướng làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, đối với những người sợ đau, sợ phẫu thuật thì Filler là lựa chọn hoàn hảo.

Tuy nhiên bạn có biết những hậu quả nếu tiêm Filler ở những spa “tự phát”:

  1.  Nhiễm trùng và dẫn tới hoại tử tại chỗ là nguy cơ cao nhất nếu tiêm filler hay tiêm xóa nhăn các cơ sở không uy tín.
  2.  Hậu quả nặng nề hơn đó là shock phản vệ. Mặc dù ai cũng nghĩ tiêm filler hay tiêm xóa nhăn sẽ không gây shock phản vệ. (Loại sock gây tử vong nhanh nếu không được cấp cứu ngay- như trường hợp BS Cát Tường).
  3. Với các bạn làm tại các spa với các kỹ thuật viên không phải BS chuyên môn thì nguy cơ lớn sẽ bị tiêm sai. Dẫn tới tiêm vào vùng cấm, tiêm vào mạch máu dẫn đến tắc mạch gây hoại tử. Gây các biến chứng chậm khác (nguy hiểm ngầm không báo trước).
  4. Xấu! Đó là hậu quả rõ ràng nhất.
  5. Tiền mất tật mang.

Xem thêm: Làm thế nào để tiêm Filler an toàn?

Vậy Filler là gì?

Filler thường được gọi là chất làm đầy chủ yếu là Axit Hyaluronic, giống như một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể. Filler thường được sử dụng để độn cằm, nâng mũi hoặc làm môi trái tim, xóa nếp nhăn da.

phương pháp trẻ hóa da Botox và filler
Botox và filler là 2 phương pháp trẻ hóa da phổ biến dành cho những mục đích khác nhau.

1. Có khác nhau gì không giữa filler chính hãng và filler trôi nổi trên thị trường?

Khác biệt rất lớn. Hiện nay có gần 200 thương hiệu filler đang có trên thị trường nhưng chỉ có vài thương hiệu là có uy tín. Và được Bộ Y tế Việt Nam cho phép sử dụng cũng như các BS thẩm mỹ tin dùng như Restylane, Juvederm, Theosyan…

Khác nhau cơ bản và đặc biệt quan trọng giữa các dòng đó là độ ngậm nước và sự ổn định của các hạt filler sau một thời gian tiêm. Đó là lý do vì sao các bạn sẽ thấy có người tiêm sau 1 thời gian vẫn đẹp, có người tiêm sau 1 thời gian mũi bị bè ra, hoặc lệch đi…

Hoặc mới tiêm sẽ đẹp vì filler chưa ngậm nước nhưng sau vài ngày thì mũi phình tròn hơn và mất kiểm soát do độ ngậm nước của filler không ổn định.

2. Có nên tiêm filler rẻ tiền?

Nếu rẻ tiền mà đạt chuẩn thì nên sử dụng vì đó là người tiêu dùng thông minh. Còn nếu rẻ tiền mà không đạt chuẩn thì không nên vì chi phí để phục hồi, hoặc chữa trị còn nhiều hơn gấp chục lần.

3. Thế nào là đạt chuẩn?

  • Người tiêm: Chỉ có BS thẩm mỹ mới được học rất kỹ giải phải học cơ thể. Nhất là cấu trúc mặt, cổ và các vùng khác. Biết được đường đi của máu, các lớp nông sâu của da. Hơn thế nữa biết kiểm tra và theo dõi sau tiêm, biết xử lý nếu vô tình có sự cố xảy ra.

Hoặc ít ra cũng phải là Bác sĩ có được đào tạo về tiêm thẩm mỹ.

  • Về thuốc tiêm: Phải là thuốc chính hãng, được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành trong nước.

Ứng dụng của filler trong thẩm mỹ?

Tiêm chất làm đầy
Tiêm trẻ hóa tại Phòng khám da liễu thẩm mỹ Pensilia
  • Làm đầy nếp nhăn: Xóa đi những vết rãnh mũi má, gian mày, khóe miệng sa trễ, rãnh lệ làm cho mắt bị hõm.
  • Trẻ hoá da, căng da mặt không phẫu thuật.
  • Trẻ hoá da 2 bàn tay, trẻ hoá da vùng cổ.
  • Căng mọng môi: Giúp đường viền rõ ràng và trông mềm mại hơn, đẩy nhân trung cũng cao hơn khiến bạn trông trẻ ra vài tuổi.
  • Nâng cao mũi, độn cằm: Tạo hình một chiếc mũi thanh tú hoặc chiếc cằm xinh xắn một cách nhanh chóng mà không phải đau đớn vì dao kéo. Tuy vậy, thủ thuật này cần có bàn tay lành nghề, điêu luyện đầy kinh nghiệm của các bác sĩ chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ.
  • Làm đầy đặn và tươi trẻ vùng da ngực: Một ít chất làm đầy tiêm vào vùng tam giác giữa 2 bầu ngực sẽ làm vùng da tại đây căng mịn và tươi mới hơn.

DMKT số 108/TT43 Theo QĐ 958/QĐ-SYT ngày 17/7/19

Nguồn: Heathline.com

Tại Pensilia:

  • Bạn được các bác sĩ chuyên khoa da liễu thẩm mỹ được đào tạo chuyên sâu về tiêm thẩm mỹ trong và ngoài nước trực tiếp thực hiện.
  • Nguồn Filler rõ ràng cụ thể, được xem giấy phép công bố sản phẩm, tự tay bóc tem.
  • Không đau đớn hay tím tái hoặc biến chứng
  • Đẹp dài lâu

Đặt lịch hẹn để thăm khám da và tư vấn cùng bác sĩ. Điện thoại 0924 777 885 hoặc 0938 777 885

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải