Phòng ngừa sẹo lõm như thế nào cho hiệu quả?

Sẹo lõm chính là nguyên nhân làm cho làn da của bạn mất đi vẻ thẩm mỹ. Chúng khiến cho chị em thiếu tự tin hơn trong giao tiếp và công việc.

Nếu nói sẹo lõm là kẻ thù của sắc đẹp quả thật là một điều không sai. Bởi những vết sẹo xuất hiện trên da rất khó coi, ảnh hưởng lớn đến ngoại hình. Tuy nhiên, để xóa những vết sẹo này là điều hoàn toàn không dễ dàng chút nào. Chính vì vậy, thực hiện những biện pháp phòng ngừa sẹo, chính là cách để giúp bạn luôn đẹp và rạng rỡ.

Không nặn mụn khi mặt bẩn, tay bẩn

Nếu bạn thường xuyên xử lý mụn không đúng cách sẽ làm tổn thương da, gây nhiễm trùng lan rộng. Từ đó dễ thành mụn dạng nang và sẽ để lại sẹo khi khỏi mụn.

Không nặn mụn bằng tay
Không nặn mụn bằng tay

Chỉ được lấy mụn khi mụn đã già

Nặn mụn không vô ích, nhưng chỉ nên thực hiện khi mụn đã chín, tức là nhân mụn đã cô đặc lại. Việc lấy nhân mụn quá sớm, rất dễ tạo ra những “hố hào” trên da, tiền đề của sẹo xấu. Cộng thêm vào đó là chuyện vệ sinh, nhiễm trùng.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều thành phần rau xanh, hoa quả, sữa…mỗi ngày sẽ giúp đẩy lùi tình trạng mụn. Đặc biệt cung cấp nước ít nhất 2 lít/ ngày để làn da luôn khỏe mạnh. Góp phần hạn chế mụn. Mặc khác, không nên ăn nhiều đồ chiên xào, chứa nhiều dầu mỡ, không tốt cho sức khỏe và làn da của bạn.

Chế độ ăn uống đầy đủ chất sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da sáng hơn
Chế độ ăn uống đầy đủ chất sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da sáng hơn v

Tuyệt đối không mua thuốc trị mụn không rõ nguồn gốc

Những loại thuốc tự pha chế của những người không phải là bác sĩ, không rõ nguồn gốc làm cho tình trạng mụn càng thêm nặng và tạo ra sẹo.

Nếu sử dụng các loại thuốc bôi trị mụn cần thiết phải tham khảo ý kiến bác sĩ. Để tránh gây tình trạng mụn toàn phát và mụn dạng nang rất nguy hiểm.

Để trị mụn hiệu quả bạn nên thăm khám với Bác sĩ Da liễu 0938 777 885.

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải