Chỉnh hình mũi lệch

Ngoài chỉnh hình mũi gồ, nâng mũi thì chỉnh hình mũi lệch là phương pháp giúp tạo hình mũi, giúp gương mặt hài hòa, cải thiện các chức năng của mũi.

Mũi lệch là gì?

Mũi lệch là tình trạng biến dạng trục mũi, lệch vách ngăn hoặc 2 bên sụn cánh mũi trên và dưới bị bất đối xứng khiến cho sống mũi bị cong lệch có thể kèm theo trụ mũi bị vẹo. Mũi có thể lệch theo nhiều hình dạng khác nhau: mũi lệch hình chữ I, chữ C, hay chữ S.

Nguyên nhân có thể do bẩm sinh, do tai nạn, chấn thương hoặc do phẫu thuật mũi trước đó.

chỉnh hình mũi lệch

Người bị mũi lệch ngoài mất tự tin về mặt bề ngoài mà còn có thể gặp vấn đề về sức khoẻ như khó khăn trong hô hấp, khó thở. Chính vì vậy, chỉnh sửa mũi lệch không chỉ là quy trình thiên về thẩm mỹ mà còn là một phẫu thuật cần thiết để khôi phục chức năng cơ bản của mũi.

Cách khắc phục:

  1. Mũi lệch vách ngăn bẩm sinh: Với những trường hợp có sụn vách ngăn bị lệch hẳn sang 1 bên thì chỉ cần chỉnh sửa phần sụn bị lệch còn nếu sụn vách ngăn chỉ lệch phần trụ mũi thì tiến hành bóc tách sụn bị vẹo rồi cố định lại dáng mũi.
  2. · Mũi lệch vẹo do tai nạn: Tiến hành bóc tách khoang trống và bổ sung sụn độn vào sống – đầu mũi, chỉnh sửa trụ mũi cho dáng mũi được cải thiện hơn.
  3. Mũi lệch sau khi phẫu thuật nâng mũi:
  • Nếu mũi chỉ lệch đơn thuần không kèm theo viêm sưng thì có thể tiến hành chỉnh sửa lại dáng mũi ngay mà không phải chờ đợi.
  • Nếu có tình trạng nhiễm trùng kèm theo thì bác sĩ cần tháo vật liệu độn cũ trong mũi, chờ đến tình trạng mũi ổn định, mới tiến hành đưa vật liệu nâng mũi an toàn và phù hợp hơn giúp cân xứng lại sóng mũi.

Tìm hiểu thêm kiến thức về phẫu thuật thẩm mỹ cùng bác sĩ CKII – Võ Văn Minh

Vật liệu sụn được sử dụng trong chỉnh hình mũi?

Trong phẫu thuật chỉnh hình mũi: có 2 loại vật liệu thường được các bác sĩ tại Pensilia sử dụng là vật liệu nhân tạo và sụn tự thân. Tuỳ thuộc vào từng nhu cầu của khách hàng, tình trạng mũi mà lựa chọn loại sụn phù hợp.

  • Các loại vật liệu nhân tạo phổ biến gồm: sụn silicon, sụn Surgiform, sụn Nanoform, sụn Goretex, sụn Bistool Softxil…
  • Sụn tự thân có sụn tai, sụn cơ thái dương, sụn sườn, sụn vách ngăn.

Phương pháp chỉnh hình mũi lệch:

Phẫu thuật chỉnh hình mũi lệch tại Pensilia tích hợp nhiều kỹ thuật hiện đại trong tạo hình vùng mũi, giúp khắc phục tối đa những khuyết điểm của mũi, giúp mũi được nâng cao, thẳng, thon gọn, hài hoà với khuôn mặt.

Tùy theo tình trạng cụ thể của từng khách hàng mà bác sĩ sẽ thực hiện phương pháp thẩm mỹ phù hợp. Kỹ thuật nâng mũi thường theo trình tự:

– Vẽ, định hình trục mũi.

– Gây tê, rạch một đường mổ nhỏ trong lỗ mũi, bóc tách tạo khoang đặt sống mũi.

– Gọt sụn, chỉnh hình, tạo hình sống mũi.

– Đặt vật liệu chỉnh sống mũi vào khoang mới tạo.

– Khâu da.

Chỉnh hình mũi lệch mũi gồ
Chỉnh hình mũi lệch, mũi gồ ở Pensilia do ê kíp bác sĩ chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ nhiều năm kinh nghiệm thực hiện.

Quy trình thực hiện chỉnh hình mũi lệch tại Pensilia

Pensilia thực hiện quy trình chỉnh hình mũi lệch theo trình tự như sau:

  • Bước 1: Thăm khám trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ để xác định, đánh giá tình trạng mũi hiện tại của khách hàng. Qua đó bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp nâng mũi phù hợp nhằm khắc phục triệt để mọi khuyết điểm của mũi.
  • Bước 2: Khai thác tiền sử bệnh, kiểm tra sức khỏe sơ bộ như đo huyết áp, tim mạch, thử phản ứng thuốc,… để xác định tình trạng sức khỏe hiện tại có đủ điều kiện để thực hiện tiểu phẫu hay không.
  • Bước 3: Đo vẽ tỉ lệ mũi nhằm đảm bảo mũi mới được tạo sẽ về với chuẩn tỉ lệ vàng, hài hòa với các đường nét trên gương mặt.
  • Bước 4: Sát trùng,gây tê cục bộ vùng thẩm mỹ giúp khách hàng không cảm thấy đau nhức hay khó chịu gì trong khi thực hiện
  • Bước 5: Tiến hành phẫu thuật chỉnh sửa mủi lệch.
  • Bước 6: Kết thúc phẫu thuật, bạn nằm nghỉ, theo dõi sức khỏe ổn định thì có thể về, chăm sóc hậu phẫu theo hướng dẫn.

Lên lịch hẹn, thăm khám cùng bác sĩ chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ Pensilia để được tư vấn chính xác

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải

    Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

      Họ và tên

      Email

      Số điện thoại

      Ngày hẹn

      Địa điểm đến

      Vấn đề bạn đang gặp phải