8 loại thực phẩm giúp bạn có mái tóc, làn da và móng khỏe mạnh

Thực phẩm trong chế độ ăn uống mỗi ngày giúp phần cải thiện các vấn đề về da, tóc,… Thiếu chất hoặc không đủ dinh dưỡng khiến tóc rụng nhanh, da sạm màu, móng yếu dễ gãy. Để khắc phục những vấn đề này ngoài bôi thoa, công nghệ cao thì bạn nên chú ý đến bữa ăn mỗi ngày.

Trong bài viết này, Pensilia chia sẻ đến bạn các thực phẩm giúp làn da, mái tóc chắc khỏe hơn.

Cá béo

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy cá béo giàu axit béo omega-3 có thể có lợi cho tóc và da. Ăn nhiều cá hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe và nhan sắc của phụ nữ. Chúng giúp ngăn chặn quá trình lão hóa sớm, giúp da sáng và căng bóng.

Axit béo omega-3 có thể giúp giảm viêm và mẩn đỏ trên cơ thể và da. Chúng cũng là một nguồn giàu protein, vitamin E chống oxy hóa mạnh mẽ và biotin, một chất chất dinh dưỡng hỗ trợ sản xuất keratin. Chăm sóc da bằng các thực phẩm giàu dinh dưỡng sẽ giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày.

Chăm sóc da và tóc bằng chế độ dinh dưỡng sẽ là bí quyết hiệu quả nhất
Chăm sóc da và tóc bằng chế độ dinh dưỡng sẽ là bí quyết hiệu quả nhất

Mốt số loại có giàu dinh dưỡng mà bạn không nên bỏ qua:

  • Cá hồi
  • Cá trích
  • Cá thu

Khoai lang

Khoai lang rất giàu carotenoid beta-carotene , chất mà cô cho là tiền chất của vitamin A. Trong loại vitamin này sẽ thúc đẩy sản xuất keratin cần thiết cho tóc và móng. Giúp tóc bóng mượt chắc khỏe, móng chắc hơn.

Một vài nghiên cứu năm 2004 cũ hơn chỉ ra rằng anthocyanin trong khoai lang tím có đặc tính chống oxy hóa có thể cải thiện tình trạng viêm da. Chất chống oxy hóa cũng có thể giúp bảo vệ chống lại các gốc tự do, có thể gây ra lão hóa sớm.

Khoai lang là một món ăn khá quen thuộc và chứa rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể
Khoai lang là một món ăn khá quen thuộc và chứa rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể

Khoai lang cũng là một loại thực phẩm phù hợp trong việc ăn kiêng. Tạo cảm giác no lâu và giúp cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động trong ngày. Bạn có thể duy trì ăn khoai mỗi sáng để có vóc dáng và làn da đẹp hơn.

Các loại hạt

Các loại hạt nhất là hạt hương dương chứa rất nhiều:

  • biotin
  • chất đạm
  • vitamin E

Các loại hạt, chẳng hạn như hạnh nhân và quả óc chó, cũng chứa vitamin E chống oxy hóa, giúp chống lại tổn thương do oxy hóa. Đặc biệt vitamin E cũng có đặc tính chống viêm có thể giúp hấp thụ năng lượng từ tia UV. Và bảo vệ chống lại tổn thương da cũng như các dấu hiệu lão hóa rõ rệt, như nếp nhăn và đốm nắng.

Với hạt lanh là một trong những thành phần dưỡng tóc rất tốt. Hạn chế rụng tóc, kích thích mọc và giảm tình trạng gàu ngứa. Bạn đang tìm một loại mặt nạ tóc thiên nhiên thì hạt lanh là một lựa không tồi nhé!

Bơ rất giàu chất béo lành mạnh và chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe của da và móng, bao gồm:

  • vitamin C
  • vitamin A
  • vitamin E

Những loại vitamin này rất cần thiết giúp duy trì độ sáng và ẩm mịn cho làn da. Nhất là vitamin C tự nhiên trong bơ làm mờ các vết thâm và sáng da. Bên cạnh đó vitamin E sẽ hỗ trợ dưỡng ẩm giữ cho làn da mọng nước.

Bơ có chứa nhiều axit béo giúp tóc chắc và suôn mượt hơn
Bơ có chứa nhiều axit béo giúp tóc chắc và suôn mượt hơn

Bơ còn được dùng làm mặt nạ ủ tóc. Tạo độ đàn hồi, bóng mượt cho mái tóc chắc khỏe. An toàn cho da đầu và dùng được cả cho những người có vấn đề rụng tóc thường xuyên.

Trứng

Protein là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống lành mạnh cho tóc. Và trứng là nơi cung cấp Protein rất tự nhiên và vô cùng hiệu quả cho cơ thể. Một quả trứng cực lớn tự hào gần như khoảng bảy gam chất đạm.

Để hạn chế sự đứt gãy của tóc do bị giòn hãy cung cấp trứng cho cơ thể. Đạm trong trứng sẽ giúp tóc chắc và đàn hồi hơn. Cải thiện vấn đề gãy rụng và chắc khỏe hơn mỗi ngày. Việc dưỡng tóc còn phụ thuộc nhiều yếu tố, chế độ ăn uống cũng là một trong những yếu tố đó. Hãy quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho bản thân nhiều hơn nhé!

Xanh lá cây đậm

Ăn nhiều rau xanh sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho tóc, da và móng. Ăn nhiều rau củ quả giúp cơ thể nhẹ nhàng, tiêu hóa tốt và trẻ lâu hơn. Vì trong các loại rau củ xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Rau củ quả có màu xanh có nhiều vitamin hỗ trợ tốt cho việc chăm sóc da, tóc và móng
Rau củ quả có màu xanh có nhiều vitamin hỗ trợ tốt cho việc chăm sóc da, tóc và móng

Bạn nên ăn rau mỗi ngày trong cả ba bữa ăn hằng ngày của bản thân. Nhất là với những người có vấn đề về táo báo, đầy hơi,… Việc ăn rau sẽ giúp quá trình tiêu hóa thuyên giảm và dễ dàng hơn. Ví dụ về các loại rau lá xanh đậm bao gồm:

  • Rau chân vịt
  • Cải xoăn
  • Củ cải Thụy Sĩ
  • Bó xôi
  • Cải rổ

Hàu

Hàu được xem như một “thần dược” làm tăng hưng phấn cho quý ông. Được cánh mày râu truyền tay nhau dùng để sung mãn hơn trong chuyện phòng the. Tuy nhiên thực tế hàu chứ nhiều kẽm, có nhiều thành phần làm tăng nội tiết tố. Đó là lý do vì sao dân gian thường truyền miệng ăn hàu sẽ tăng hưng phấn.

Kẽm giúp sữa chữa mô và làm chắc tóc rất tốt. Dung nạp kẽm vừa phải sẽ giúp tóc của bạn chắc khỏe hơn và giảm gãy rụng. Ngoài ra hàu còn tăng nội tiết tốt giúp da sáng và đều màu, hạn chế lão hóa sớm.

Thực phẩm giàu nước

Uống nước không phải là cách duy nhất để tăng lượng tiêu thụ của bạn. Ngoài nước lọc thì để cung cấp nước cho cơ thể bạn còn có thể ăn các loại thực phẩm sau:

  • Dưa leo
  • Dưa hấu
  • Rau cần tây
  • Cà chua
  • Dưa lưới
  • Dâu tây

Nước rất cần thiết cho các hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Và nước giúp cho làn da cải thiện các vấn đề khô sần và sạm màu. Cơ thể thiếu nước da dẻ sẽ xấu đi, tóc rụng nhiều và móng cũng yếu. Đó là lý do vì sao bạn phải cung cấp nước bằng cả đường ăn và đường uống. Để giữ cho cơ thể cân bằng.

Bạn đang gặp các vấn đề về da và cần được thăm khám điều trị. Hãy liên hệ ngay với Pensilia!

Nguồn tổng hợp: Healthline

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải