Rạn da sau sinh thì có tự hết không?

Rạn da sau sinh là nỗi niềm của rất nhiều phụ nữ. Sau một quá trình vượt cạn, những vết rạn chính là minh chứng cho thiên chức làm mẹ thiêng liêng. Rạn bụng khiến chị em cảm thấy tự ti về vóc dáng. Để thoát khỏi nỗi ám ảnh này Pensilia đã có rất nhiều giải pháp.

Nguyên nhân gây ra rạn da

Rạn da thường xảy ra do căng căng da và suy giảm đàn hồi của da trong giai đoạn tăng trưởng nhanh chóng. Các yếu tố quan trọng gây ra tình trạng này bao gồm:

Thay đổi hormone

Sự biến đổi hormone trong cơ thể trong thời kỳ mang thai gây ra sự thay đổi ở da. Làm suy giảm đàn hồi và độ đàn hồi tự nhiên của da. Điều này dẫn đến việc da không thể chịu đựng mở rộng nhanh chóng mà không gây tổn thương.

Rạn bụng sau sinh là nỗi lòng của mọi chị em
Rạn bụng sau sinh là nỗi lòng của mọi chị em

Thừa cân và thiếu cân

Cân nặng không ổn định, bao gồm cả việc tăng cân nhanh chóng hoặc giảm cân quá nhanh, cũng có thể góp phần gây ra rạn da. Khi da bị kéo căng do tăng trưởng hoặc giảm trọng lượng quá nhanh, da không còn đủ thời gian để thích nghi và rạn nứt.

Di truyền

Yếu tố di truyền có thể làm tăng nguy cơ bị rạn da. Nếu gia đình hoặc người thân của bạn đã từng bị rạn da khi mang thai, bạn cũng có khả năng cao bị ảnh hưởng.

Các vị trí thường xuất hiện rạn da

Rạn da tuổi dậy thì thường xuất hiện ở những vùng thân thể phát triển nhanh chóng, bao gồm:

Vùng ngực

Vùng ngực và lưng là những vị trí thường bị tác động mạnh bởi căng da. Với mẹ bỉm thì ngực là nơi tuyến sữa hoạt động do đó mà vòng 1 khi mang thai sẽ to hơn. Từ đây dẫn tới tình trạng rạn ngực.

Đùi và hông

Đùi và hông là vị trí khác thường bị ảnh hưởng bởi rạn da. Sự thay đổi về cơ thể và sự gia tăng cân nhanh có thể gây căng căng mạnh ở vùng này, dẫn đến việc xuất hiện những vết rạn da khó chịu.

Vùng đường viền vùng mông bên ngoài

Vùng đường viền vùng mông bên ngoài cũng thường bị rạn nứt và gây ra rạn da. Sự kéo căng do thay đổi cơ thể và áp lực tác động lên vùng này. Tạo điều kiện cho sự xuất hiện rạn da.

Các giải pháp điều trị rạn da

Công nghệ Preser+ S

Sử dụng laser bước sóng 658 nm và 808 nm, làm rạn và sáng da hiệu quả. Đặc biệt dòng công nghệ an toàn với sức khỏe của phụ nữ sau sinh. Rạn da khiến cho chị em phụ nữ rất tự ti về cơ thể của mình. Không chỉ do sinh nở mà việc tăng cân không kiểm soát cũng làm cho cơ thể xuất hiện rạn ở nhiều vùng trên cơ thể.

Prese rS sẽ là một lựa chọn lý tưởng trong phác đồ điều trị về rạn da. Vừa an toàn, vừa hiệu quả lại an toàn sức khỏe. Không cần thời gian phục hồi quá dài, bạn có thể về ngay trong ngày. Bạn có thể đến thăm khám và thực hiện tại Pensilia.

Công nghệ tái tạo màng đáy

Sử dụng sóng RF tác động trực tiếp vào lớp màng đáy của da, kích thích sản sinh collagen và elastin mới, giúp da săn chắc, đàn hồi hơn. Lớp màng đáy là nơi sản sinh ra các tế bào da mới, vì vậy việc tái tạo lớp màng đáy là vô cùng quan trọng trong việc cải thiện tình trạng rạn da.

Công nghệ EnerJet

EnerJet là công nghệ hiệu đại ứng dụng nguyên lý bóc tách bằng tia phun áp lực cao. Đây là dòng công nghệ mới hiện đại và tiên tiến vừa cập bến tại phòng khám Pensilia. Là sự kết hợp cả về hoạt động vật lý và sinh học trong việc điều trị các vấn đề da liễu. Với những ưu điểm nổi trội như không xâm lấn, tách đáy sẹo bằng hơi, giảm rụng tóc,..

Ngoài ra, EnerJet không làm tổn thương các vùng xung quanh khu vực điều trị. Phù hợp với nhiều tình trạng, loại da khác nhau. An toàn và không gặp nhiều tác dụng phụ.

Căng chỉ xóa rạn

Căng chỉ tăng sinh Collagen là một trong những giải pháp xóa rạn. Kết hợp cùng công nghệ bóc tách bằng tia phun áp lực cao là liệu trình cải thiện rạn được Pensilia thực hiện. Chỉ sau 1 lần điều trị, phần rạn trên bụng của khách hàng đã có sự thay đổi rõ rệt.

Rạn còn xuẩ hiện ở phần hông
Rạn còn xuẩ hiện ở phần hông

Cả hai phương pháp này đều không cần thời gian nghỉ dưỡng quá dài. Sau làm có thể về ngay và sinh hoạt bình thường. Không cần kiêng cữ khắt khe như chúng ta thường nghĩ. Phác đồ này giúp các vết rạn đầy nhanh hơn, làn da phẳng mịn mang tự tin trở lại cho chị em phụ nữ.

Kết luận

Rạn da sau sinh không thể nào tự hết được. Để có thể cải thiện các vết rạn do thai kỳ gây nên bạn cần những phương pháp chuyên sâu hơn. Một vài cách khác giúp chị em có thể ngăn chặn được rạn da thai kỳ như bôi dầu dưỡng, kem dưỡng ẩm,… Để có được giải pháp tốt nhất điều trị rạn, bạn hãy liên hệ ngay với Pensilia nhé!

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải