Toner có thật sự quan trọng trong skincare

Toner là sản phẩm dùng trong quy trình chăm sóc da hằng ngày. Đặc biệt là sau khi làm sạch và trước khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da khác như serum và kem dưỡng. 

Có rất nhiều luồng ý kiến khác nhau về công dụng của toner. Nhiều người cho rằng toner không quan trọng và cần thiết. Vậy điều này có đúng không? Cùng Pensilia tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới nhé!

Toner là gì?

Toner là gì?
Toner là gì?

Toner hay còn gọi là dung dịch làm săn da hoặc nước hoa hồng. Toner có khả năng len lỏi vào trong lỗ chân lông, lấy sạch bụi bẩn, vi khuẩn, dầu thừa mà nước tẩy trang và sữa rửa mặt không thể rửa sạch. Nếu bỏ qua  bước sử dụng toner, một phần bụi bẩn đọng lại gây bít tắc lỗ chân lông.

Các chức năng chính của toner có thể kể đến như:

  • Làm sạch sâu: Nước hoa hồng giúp loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn và dầu thừa trên da. Làm sạch da sâu hơn sau khi đã rửa mặt.
  • Cân bằng pH: Nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH của da. Trả lại độ pH tự nhiên của da sau khi đã dùng sản phẩm làm sạch da có độ pH cao.
  • Dưỡng ẩm: Nước hoa hồng thường chứa các thành phần dưỡng ẩm nhẹ nhàng, giúp da giữ ẩm và mềm mại hơn.
  • Chuẩn bị da cho các bước dưỡng da tiếp theo: Nước hoa hồng giúp làm sạch lỗ chân lông và làm tăng khả năng thẩm thấu của các sản phẩm dưỡng da tiếp theo. 

Các loại nước hoa hồng trên thị trường hiện nay

Nước hoa hồng được chia làm 2 loại, đó là :

  • Toner chứa cồn: Có tác dụng là làm sạch bề mặt của da. Đồng thời cân bằng độ pH, làm se khít lỗ chân lông. Thành phần cồn có tỉ lệ phù hợp sẽ giúp làn da được sát khuẩn và kháng viêm hiệu quả hơn. Việc này giúp cho việc hỗ trợ và điều trị mụn tốt hơn.
  • Toner không chứa cồn: Nước hoa hồng này chỉ chứa các vitamin và khoáng chất. Giúp làm sạch bề mặt của da, dưỡng da, cân bằng độ ẩm cho da tốt hơn nhờ sự thẩm thấu các dưỡng chất vào sâu trong da giúp da được chắc khỏe và căng tràn sức sống.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn bỏ qua và không dùng toner? 

Điều gì sẽ xảy ra khi không dùng toner?
Điều gì sẽ xảy ra khi không dùng toner?

Khi bạn bỏ qua và không dùng toner trong quy trình chăm sóc da, có thể xảy ra một số tình trạng và tác động tiêu cực đến làn da của bạn như:

  • Mất cân bằng pH da: Nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH của da sau khi đã làm sạch. Nếu không sử dụng toner, da có thể bị mất cân bằng pH, dẫn đến da khô, nhạy cảm và mất đàn hồi.
  • Da bị tắc nghẽn: Nước hoa hồng giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da. Nếu không sử dụng toner, da có thể bị tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn và viêm nhiễm.
  • Da mất độ ẩm: Nước hoa hồng thường chứa các thành phần dưỡng ẩm nhẹ nhàng. Giúp giữ cho da mềm mại và đủ độ ẩm. Nếu không sử dụng toner, da có thể mất độ ẩm và trở nên khô và căng rát.
  • Hiệu quả chăm sóc da giảm: Nước hoa hồng là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Nếu bỏ qua và không sử dụng toner, quy trình chăm sóc da không còn hoàn chỉnh và hiệu quả.

Lời kết

Tóm lại, toner đóng vai trò quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Nếu bỏ qua và không sử dụng nước hoa hồng, da có thể bị mất cân bằng pH, bị tắc nghẽn lỗ chân lông, mất độ ẩm và không được làm sạch sâu, dẫn đến nhiều vấn đề da không mong muốn.

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải