Chăm sóc sau căng da bằng chỉ đúng cách

Ai cũng ao ước sở hữu khuôn mặt tươi trẻ. Nhưng thời gian là “kẻ đối nghịch” khiến làn da lão hóa, nhăn nheo, và chảy xệ. Căng da bằng chỉ chính là giải pháp tuyệt vời để khắc phục những dấu hiệu này. Tuy nhiên, để đạt kết quả đẹp nhất và duy trì hiệu quả thẩm mỹ lâu dài thì việc chăm sóc sau phẫu thuật chiếm đến 80% sự thành công.

Phương pháp căng da bằng chỉ là gì? 

Phương pháp căng da bằng chỉ là gì?

Căng da bằng chỉ là phương pháp không xâm lấn, hiện đang rất phổ biến giúp trẻ hóa gương mặt. Kỹ thuật làm đẹp này dùng chỉ sinh học cấy vào bên trong làn da, tạo nên một “lực nâng” nhằm cải thiện vùng da bị chảy xệ, lão hoá, có nếp nhăn, vết chân chim, rạn da,…

Thay vì phải cắt bỏ phần da dư thừa như phương pháp truyền thống, ở phương pháp này bác sĩ chỉ cần kết dính những sợi chỉ cấy vào dưới da và nối các điểm tạo thành khung đỡ nhằm kéo căng da bề mặt. Phương pháp này giúp tuần hoàn máu ngay tại nơi cấy chỉ, làm kích thích tăng sinh của collagen, elastin, giúp da hồng hào một cách tự nhiên. 

Bạn có thể lựa chọn thực hiện căng da bằng chỉ ở những vùng đang chảy xệ, lão hoá và nhiều nếp nhăn như căng da mặt, rãnh cười, rãnh mũi má; nâng cung chân mày bằng chỉ; căng chỉ xoá nọng cằm; căng chỉ vùng bụng, vùng eo; căng chỉ vùng đùi; căng chỉ vùng ngực;…

Lưu ý rằng, chỉ sinh học được sử dụng để căng da và trẻ hóa da chỉ có tác dụng 2 năm sau khi thực hiện. Sau đó, các sợi chỉ này sẽ tiêu biến nên không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chăm sóc sau căng da bằng chỉ

Ăn uống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh sau thực hiện căng da bằng chỉ
Ăn uống lành mạnh sau thực hiện căng da bằng chỉ

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong quá trình lành vết thương. Các thực phẩm bạn nên bổ sung sau khi thực hiện: 

  • Thực phẩm giàu chất xơ, protein giúp cung cấp năng lượng và hỗ trợ quá trình tái tạo mô. 
  • Thực phẩm giảm đau và viêm như quả óc chó, hạnh nhân, đậu phộng, dầu ô liu…
  • Vitamin và khoáng chất như A, C, D, canxi, kẽm, đồng… Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy quá trình lành thương. 

Bạn cần tuyệt đối hạn chế các thực phẩm như rau muống, thịt bò, thịt gà, hải sản, đồ nếp… Ngoài ra cần hạn chế uống bia, rượu, đồ uống có cồn và đồ cay nóng. Vì những thực phẩm này sẽ khiến chỗ căng chỉ bị sưng viêm, tăng khả năng bị nhiễm trùng. 

Sinh hoạt sau khi thực hiện

  • Không gãi, va chạm hoặc đè vào khu vực mới thực hiện căng da bằng chỉ.  
  • Tránh các tư thế gây áp lực lên vùng thực hiện như cúi đầu, nằm dốc đầu. 
  • Dùng khăn bọc đá và chườm nhẹ nhàng lên vết thương. Nhiệt lạnh thúc đẩy quá trình lưu thông máu, không ảnh hưởng đến chất lượng căng chỉ trên trong da. 
  • Rửa mặt sạch sẽ, thao tác nhẹ nhàng, không chà hay kỳ nhằm hạn chế tổn thương da. 
  • Không đi xông hơi trong vòng 4 tuần sau phẫu thuật vì việc này có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hồi phục. 
  • Sau khi căng da bằng chỉ, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để giảm thiểu tổn thương và ngăn chặn da bị sạm, đen. 

Phương pháp căng da bằng chỉ có an toàn không? 

Xu hướng của ngành thẩm mỹ hiện đại là hạn chế xâm lấn. Vì thế, công nghệ làm đẹp không dao kéo đang dần chiếm ưu thế bởi tính thẩm mỹ cao mà lại an toàn cho sức khỏe người thực hiện. 

Căng chỉ là phương pháp làm đẹp hạn chế xâm lấn. Chỉ có những vết đỏ chân kim do đưa chỉ vào, vết chân kim đó sẽ biến mất sau 1 đến 2 ngày. Căng chỉ có thể gây sưng tím nhẹ ở vùng mặt. Nhưng không đáng kể, không ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc hằng ngày của bạn. 

Ngoài ra, chỉ sinh học được sử dụng có khả năng tự tiêu sau khoảng 2 năm thực hiện. Vì thế hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khoẻ và cơ thể của bạn.

Lời kết

Căng da bằng chỉ hiện đang “khuấy động” cộng đồng làm đẹp vì có công dụng trẻ hoá thần tốc. Nói không với phẫu thuật, nâng đỡ vùng da lỏng lẻo, chảy xệ, làm đầy các nếp nhăn “tức tốc”. 

Nếu muốn duy trì hiệu quả thẩm mỹ lâu dài, bạn cần có chế độ chăm sóc sau khi thực hiện đúng cách và khoa học nhé. Vì đây là nền tảng hoàn hảo cho một quy trình trẻ hoá thành công. 

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải