Triệt lông vùng kín khiến cô bé bị khô thì phải làm sao?

Triệt lông vùng kín không còn là đề tài quá nhạy cảm như trước đây. Chúng dần trở thành một nhu cầu làm đẹp thiết yếu của mọi người. Bên cạnh những lợi ích thì không ít trường hợp gặp những “tai nạn” sau triệt. Cô bé bị khô là một trong những đề gây nhức nhối sau triệt lông đối với chị em.

Cùng Pensilia tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Bạn đã biết gì về triệt lông vùng kín?

Khái niệm

Triệt lông vùng kín là một quá trình loại bỏ hoàn toàn lông ở khu vực xung quanh cơ quan sinh dục bằng cách sử dụng các phương pháp khác nhau. Quá trình triệt lông này có thể mang lại một số lợi ích về sức khỏe vùng kín hoặc sự tự tin.

Triệt lông trở nên phổ biến trong thời buổi hiện đại.
Triệt lông trở nên phổ biến trong thời buổi hiện đại.

Trước đây khá nhiều chị em cảm thấy ngại khi phải thực hiện triệt vùng tam giác. Tuy nhiên dần theo sự phát triển thì nhu cầu này trở nên thiết yếu và không còn nhạy cảm như trước. Dọn dẹp được vùng lông rậm kia khiến phái đẹp trở nên tự tin và thoải mái hơn rất nhiều.

Phương pháp thực hiện

Có nhiều phương pháp triệt lông vùng kín phổ biến như:

Dao cạo, gel tẩy

Đây được xem là phương pháp loại bỏ lông phổ biến và có thể thực hiện tại nhà. Vùng kín là khu vực rất mỏng manh, dễ gặp tình trạng kích ứng. Nếu cạo hay tẩy không đúng cách sẽ làm tổn thương chân lông. Dẫn tới sưng tấy, khó lành và tăng khả năng viêm nhiễm nghiêm trọng.

Waxing

Sử dụng một lớp sáp chất lỏng để gỡ lông từ gốc. Hiện nay cũng có khá nhiều chị em yêu thích cách làm này. Vì chúng dễ thực hiện, có thể mua và làm ngay tại nhà. Nhưng nếu bạn không biết điều chỉnh nhiệt độ của sáp có thể dẫn đến bỏng vùng tam giác.

Da sẽ không được nghỉ ngơi khi được waxing vào buổi sáng
Da sẽ không được nghỉ ngơi khi được waxing vào buổi sáng

IPL(Intense Pulsed Light)

Ánh sáng xung cường độ cao giải quyết tình trạng liên quan đến sắc tố da, mạch máu, lão hóa da và rậm lông. IPL được xem là công nghệ triệt lông thế hệ đầu và đến hiện nay vẫn được tin dùng rất nhiều.

Laser

Sử dụng ánh sáng laser để tiêu diệt tế bào lông tận gốc và nhanh chóng. So với IPL thì laser có khả năng làm lông rụng và thưa nhanh hơn. Chúng cũng khá là an toàn và lành tính với làn da trên cơ thể.

Hiện nay tại Pensilia sử dụng các công nghệ triệt lông bằng laser có bước sóng: 1060, 1064,.. Hạn chế được các rủi ro như bỏng rát, đỏ da, ngứa. Ngoài ra, còn ức chế tốc độ mọc trở lại của lông. Giúp cho quá trình triệt lông đạt được hiệu quả cao nhất.

Mối liên hệ giữa triệt lông và sức khỏe vùng kín

Triệt lông vùng kín không gây ra bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến sức khỏe vùng kín. Và không ảnh hưởng đến hoạt động tình dục. Mọi thay đổi trong hoạt động tình dục sau khi triệt lông thường là tạm thời và do các yếu tố khác như tâm lý, tự tin.

Những thay đổi của vùng nhạy cảm chỉ diễn ra trong thời ngắn. Chúng sẽ trở lại bình thường khi bạn đã quen với việc không còn phần lông mu rậm rạp. Tuy nhiên việc bị khô hay viêm nhiễm có thể bắt nguồn từ nơi triệt vệ sinh máy móc không cẩn thận. Bạn nên cân nhắc đến địa chỉ thực hiện triệt lông uy tín và chất lượng hơn nhé!

Kết luận:

Ở thời gian đâu mới thực hiện triệt chị em sẽ cảm giác chưa quen. Nên thường xuyên thụt rửa sâu khiến môi trường bên trong mất cân bằng. Ngoài ra, phần lông mu bị mất đi tức thì khiến vùng tam giác chưa thích ứng kịp, hơi khó chịu khi quần áo cọ xát vào vùng nhạy cảm.  Nảy sinh nhiều vấn đề như ngứa, khó chịu là điều rất dễ hiểu.

Việc bị khô bạn có thể cải thiện bằng cách giảm tần suất cọ rửa. Đổi dung dịch vệ sinh, thay đồ nhỏ thường xuyên. Cân đối chế độ ăn uống thay bằng các loại rau củ quả, uống thật nhiều nước. Sử dụng các loại men vi sinh cũng là cách để cô bé “nước nôi lênh láng” trở lại nhanh chóng.

Những lợi ích sau triệt lông vùng kín

Tăng tính thẩm mỹ và tự tin

Triệt lông vùng kín thường được thực hiện để tạo ra một vùng kín “sạch” và “gọn gàng”. Nhiều người cảm thấy tự tin hơn và thoải mái hơn với hình dạng và vẻ ngoài của cơ quan sinh dục sau khi triệt lông. Tuy nhiên, đây là một lựa chọn cá nhân và không phải là yếu tố tất yếu để cải thiện cuộc sống tình dục.

Hạn chế viêm nhiễm

Viêm nhiễm là vấn đề hàng đầu được hầu hết chị em quan tâm. Vùng kín bị viêm sẽ có nhiều biểu hiện như dịch đổi màu, có mùi nặng, tiểu són, đau rát khi quan hệ,… Phần lông rậm được dọn dẹp gọn gàng sẽ thông thoáng và hạn chế được sinh sôi của vi khuẩn.

Hạn chế mùi hôi

Vùng nhạy cảm có mùi hôi nguyên nhân hàng đầu là do vệ sinh không kỹ. Sử dụng đồ lót quá chật, viêm nhiễm hoặc bệnh phụ khoa gây nên. Để hạn chế vấn đề mùi khó chịu triệt lông cũng là giải pháp rất tốt. Nhất là vào những ngày kinh kỳ, vấn đề mũi được tiết chế rất nhiều.

Hạn chế mùi hôi ở cô bé bằng giải pháp triệt lông gọn gàng
Hạn chế mùi hôi ở cô bé bằng giải pháp triệt lông gọn gàng

Chú ý chăm sóc sau triệt lông

Dưới đây là một số lưu ý khi triệt lông vùng kín:

  • Lựa chọn phương pháp triệt lông phù hợp với da và tình trạng sức khỏe của bạn.
  • Luôn tuân thủ quy trình vệ sinh để giảm nguy cơ nhiễm trùng.
  • Không làm quá nhiều lần triệt lông trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Tìm hiểu về tác dụng phụ và tiềm năng rủi ro của từng phương pháp.

Triệt lông vùng kín là một lựa chọn cá nhân và trải nghiệm sẽ khác nhau đối với mỗi người. Cơ địa của chúng ta không giống nhau, mỗi người sẽ có phản ứng riêng biệt sau triệt. Vì vậy nếu cần thiết bạn nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ da liễu để có hướng điều trị phù hợp.

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải