Giải pháp trị nám da được bác sĩ khuyên dùng

Làn da tươi sáng là chuẩn mực vẻ đẹp Việt Nam. Trong khi đó những vết nám nâu, sạm nám như vết mực loang trên nét da tươi sáng vốn có. Nhìn vào gương, bất giác cảm thấy những vết nám như “những vị khách không mời” đánh cắp đi vẻ ngoài của thanh xuân.

Chăm sóc và điều trị nám da cần lưu ý những gì, giải pháp trị nám nào được bác sĩ khuyên dùng?

Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

(Bài biết được tư vấn chuyên môn bởi bác sĩ CKII da liễu Nguyễn Phương Thảo – Giám đốc chuyên môn phòng khám da liễu thẩm mỹ Pensilia).

Nám da còn là biểu hiện của lão hóa

Khi chị em mình bước sang tuổi 30, lớp thượng bì trở nên khô và dày hơn. Cấu trúc da bên dưới cũng không còn săn chắc do suy giảm elastin, collagen, Hyaluronic acid. Các yếu tố đó khiến làn da trở nên yếu, dễ bị tác động bởi các tác nhân gây nám như ánh nắng, nội tiết,…

Và quá trình nám da do lão hóa này kích thích các tế bào sắc tố hoạt động mạnh hơn, sản sinh melanin nhiều hơn. Biểu hiện rõ rệt nhất là các đốm nâu đối xứng hai bên mặt, đi kèm với tình trạng nếp nhăn, da khô, sạm.

Đó là lý do vì sao, khi bị thâm nám, đồng nghĩa với việc da đã tồn tại các vấn đề liên quan đến lão hóa da – kẻ thù số 1 của nhan sắc chị em phụ nữ.

Xem thêm: Nám da do tia UV: Cách điều trị và phòng tránh tái phát

Lời khuyên của Bác Sĩ về trị nám da hiệu quả an toàn

Theo bác sĩ Nguyễn Phương Thảo, để trị thâm nám, hãy chú ý những lưu ý dưới đây:

1. Bảo vệ da bằng kem chống nắng và che chắn kỹ lưỡng

Chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF cao, ít nhất là SPF 30 hoặc hơn. Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Đồng thời ngăn chặn quá trình tăng sản xuất melanin và bảo vệ da khỏi sự tăng thâm của nám da.

Bác sĩ da liễu Nguyễn Phương Thảo cũng khuyên bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào giữa ban ngày. Đó là khi tia UVB và UVA mạnh nhất. Ngoài kem chống nắng, hãy che chắn kỹ bằng khẩu trang chống nắng, kính mắt, nón,… nhé!

Khẩu trang chống nắng trị nám da Pensilia
Khẩu trang chống nắng Pensilia, được dệt bằng vải chống nắng, không xuyên tia sáng tự nhiên.

2. Kem làm sáng da

Sản phẩm làm sáng da thường chứa các thành phần như axit azelaic, axit kojic, tranexamic acid, niacinamide,… Các thành phần này có khả năng ức chế sự tăng melanin, làm đều màu da và làm mờ nám sạm được bác sĩ đánh giá khá an toàn.

3. Kem dưỡng da chứa chất chống oxy hóa

  • Chọn kem dưỡng da chứa chất chống oxy hóa như vitamin E, vitamin C hoặc coenzyme Q10. Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tổn hại do các gốc tự do, giảm thiểu tình trạng sạm da và nám sạm.
  • Khi chọn kem làm mờ nám, hãy đảm bảo đọc kỹ thành phần và hướng dẫn sử dụng. Hoặc nếu được hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp.
  • Gợi ý các dòng dược mỹ phẩm trị nám được bác sĩ tin dùng

Khi nào cần đến phòng khám

Hầu hết các mỹ phẩm mờ nám, sáng da và phương pháp điều trị tại nhà đều chỉ tác động đến lớp bề ngoài, không thể điều trị nám triệt để và cũng không có tác dụng điều trị lão hóa. Nám sẽ nhanh chóng tái lại sau khi ngừng sử dụng.

Do đó, nếu bạn gặp phải các tình trạng nám tái phát, nám sau sinh, nám mảng, nám chân sâu, đốm nâu khắp mặt. Lời khuyên là nên đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để tìm giải pháp cải thiện triệt để, an toàn và hiệu quả hơn.

Phòng khám chuyên trị nám da Hồ Chí Minh
Một góc phòng điều trị tại Pensilia với các trang thiết bị đạt chuẩn được FDA, CE chứng nhận.

Các Công Nghệ Trị Nám Da Tiên Tiến Thế Giới Tại Phòng Khám PENSILIA

Tại Phòng khám da liễu Pensilia, các chuyên gia da liễu đã tìm ra giải pháp khắc phục nhược điểm của phương pháp trị thâm nám ngay tại nhà. Kết hợp giữa chăm sóc da tại nhà bằng kem bôi và các công nghệ trị nám da hàng đầu thế giới. 

1. Công nghệ tái tạo màng đáy

Công nghệ này sử dụng sóng RF, kết hợp với kim lăn trục dọc. Giúp phục hồi lớp tế bào đáy của da – nơi duy nhất có thể sản sinh tế bào mới, kích thích tăng sinh collagen, elastin. Từ đó giúp da khỏe mạnh, đàn hồi. Bên cạnh đó, còn có tác dụng se khít lỗ chân lông. Đặc biệt có thể làm mờ sắc tố da, làm đều màu da.

Xem thêm clip hướng dẫn cách phòng tránh nám tái phát cùng bác sĩ Nguyễn Phương Thảo:

2. Công nghệ laser pico

Công nghệ phối hợp 2 loại phát xung với tốc độ Pico giây và Nano giây tùy theo chế độ mà bác sĩ chọn. Công nghệ này giúp đánh tan các melanin dư thừa trên da, giúp da đều màu, sáng bóng. Đặc biệt hiệu quả cho nám sâu, nám đốm, các bớt bẩm sinh.

3. Công nghệ laser màu ánh sáng kép

Là công nghệ Laser duy nhất phát được bước sóng kép cùng 1 lúc 511nm và 578nm. Nhờ sự phối hợp này theo các tỉ lệ khác nhau cho mỗi loại điều trị mà Laser này có khả năng làm trắng sáng da, se khít lỗ chân lông, triệt tiêu được những mao mạch tăng sinh, phục hồi đỏ da, da yếu, trị nám hiệu quả.

cách trị nám da mặt pensilia

Kết quả điều trị nám da

Lưu ý:  Kết quả tùy thuộc vào cơ địa, tình trạng da của từng người và sự tuân thủ, phối hợp của người được điều trị với Bác sĩ

Các công nghệ trị nám da tại PENSILIA đã được FDA (Hoa Kỳ) chứng nhận về tính an toàn, hiệu quả

  • Công nghệ Laser Picosure Pro https://www.accessdata.fda.gov/cdrh_docs/pdf21/K210226.pdf
  • Công nghệ Laser Pico Fotona:  https://www.accessdata.fda.gov/cdrh_docs/pdf20/K202985.pdf  – https://www.accessdata.fda.gov/cdrh_docs/pdf20/K202172.pdf
  • Công nghệ Laser màu ánh sáng kép (Norseld Dual Yellow hay còn gọi là Laser Đồng): https://www.accessdata.fda.gov/cdrh_docs/pdf2/k023899.pdf
  • Công nghệ Tái tạo màng đáy: https://www.accessdata.fda.gov/cdrh_docs/pdf20/K200185.pdf – https://www.accessdata.fda.gov/cdrh_docs/pdf20/K200185.pdf

PENSILIA là một trong số rất ít phòng khám tại Việt Nam liên tục đầu tư các công nghệ trị nám tiên tiến thế giới với chứng nhận của FDA (Hoa Kỳ) và CE (Châu Âu) về tính hiệu quả và an toàn.

Tùy vào tình trạng nám da của từng người, Bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị nám da phù hợp tương ứng. Vì mỗi làn da là một bệnh lý khác nhau không ai giống ai. Bạn nên đến khám trực tiếp để soi da, phân tích da bằng máy chuyên dụng. Bác sĩ sẽ tìm ra gốc rễ của nám để có cách trị nám an toàn và hiệu quả.

Liên hệ ngay với PENSILIA để được tư vấn miễn phí:

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải