Căng da bằng chỉ Collagen có thực sự hiệu quả như lời đồn?

Căng da bằng chỉ Collagen là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều chị em truyền tai nhau hiện nay. Vậy căng chỉ có thực sự hiệu quả và an toàn hay không? Cùng Pensilia tìm hiểu chi tiết ngay sau đây. 

Căng da bằng chỉ là phương pháp gì? 

Xu hướng làm đẹp bằng các biện pháp không phẫu thuật xâm lấn ngày càng được nhiều chị em quan tâm hiện nay. Bởi không chỉ đảm bảo an toàn mà còn đem đến tính thẩm mỹ cao với thời gian thực hiện nhanh chóng. Để ngăn chặn và đẩy lùi lão hóa, căng da mặt bằng chỉ trở thành giải pháp giúp nâng cơ, xóa nhăn, căng da trẻ hóa gương mặt được lòng nhiều phái đẹp hiện nay.

Đây là phương pháp trẻ hóa da không phẫu thuật. Bác sĩ sẽ dùng chỉ sinh học để cấy vào vùng da bị chảy xệ. Tạo nên khung giá đỡ cố định cho các điểm kết nối. Mục đích để kéo vùng da bị chảy xệ lên giúp da căng mịn, gương mặt thon gọn vline. Bên cạnh đó cũng kích thích tăng sinh collagen giúp da đẹp hơn từng ngày. 

 

Cần chuẩn bị gì cho việc căng chỉ Collagen 

Dù là dịch vụ làm đẹp nào thì việc tìm hiểu kỹ về quy trình có đảm bảo an toàn hay không, lựa chọn phòng khám uy tín để thực hiện là vô cùng quan trọng. Sau khi thăm khám và tham khảo ý kiến của Bác sĩ. Bạn sẽ được cung cấp những hướng dẫn chi tiết về dịch vụ cũng như những điều nên và không nên làm trước khi căng da bằng chỉ. 

Những việc nên làm

  • Hãy thông báo cho Bác sĩ điều trị về bất kỳ loại thuốc nào bạn đang sử dụng trước khi căng chỉ.
  • Giữ tinh thần thoải mái, thư giãn và tránh căng thẳng trước ngày hẹn căng chỉ.
  • Trong chế độ ăn uống cần tránh các loại thực phẩm có thể gây viêm, dị ứng như nước ngọt, thịt đỏ, đồ chiên, hải sản,… 

Những việc không nên làm

  • Thức khuya, ngủ không đủ giấc
  • Uống bia rượu, sử dụng chất kích thích trước khi căng da bằng chỉ
  • Tự ý uống thuốc làm loãng máu hay thuốc chống viêm không steroid ( NSAID) như Ibuprofen một tuần trước khi căng da bằng chỉ.

Căng da bằng chỉ Collagen có thực sự hiệu quả không?

Căng da mặt bằng chỉ là một thủ thuật nhỏ. Chất liệu chỉ sử dụng được chứng nhận an toàn tuyệt đối. Nếu bạn thực hiện căng da mặt bằng chỉ tại cơ sở uy tín. Bác sĩ thực hiện có chuyên môn và kinh nghiệm thì sẽ tuyệt đối an toàn không gây nguy hiểm. Dù làm đẹp bằng phương pháp nào, lựa chọn địa chỉ uy tín có bác sĩ da liễu nhiều kinh nghiệm và chuyên môn là vấn đề mà bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng. Hãy cùng điểm qua những ưu và nhược điểm của phương pháp căng da bằng chỉ ngay sau đây nhé!

Ưu điểm của căng da bằng chỉ 

Nhờ những ưu điểm nổi bật, căng chỉ thẩm mỹ đang là xu hướng làm đẹp được đông đảo khách hàng lựa chọn với mong muốn trẻ hóa làn da. 

  • Là phương pháp thẩm mỹ nội khoa, không phẫu thuật, hạn chế xâm lấn. Không gây đau đớn, không để lại sẹo hay tổn thương trên da.
  • An toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe: Với chất liệu chỉ tự tiêu an toàn từ Châu Âu. Căng chỉ phù hợp với mọi cơ địa. Kết hợp cùng tay nghề cao của bác sĩ thực hiện giúp giảm thiểu tỷ lệ rủi ro.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng: Không cần đi lại nhiều lần như các phương pháp làm đẹp khác. Quá trình thực hiện đơn giản và nhanh chóng. 
  • Kết quả thấy ngay, không cần phải nghỉ dưỡng: Kết quả căng da mặt thấy liền ngay sau khi vừa căng chỉ, cải thiện lão hóa ngay.  Tuy nhiên da mặt sẽ mượt đẹp hơn sau 1 tháng. Có thể sinh hoạt bình thường ngay mà không phải mất thời gian nghỉ dưỡng. 
  • Duy trì kết quả lâu dài: Làn da đẹp hơn sau khi căng chỉ. Kết quả này có thể duy trì từ 3 đến 5 năm. Sau thời gian này, làn da không chảy xệ hơn ban đầu. Bởi vì khi căng chỉ, Collagen tự thân được sản sinh nhiều. Giúp tạo hệ trục nâng đỡ làn da thật sự.
  • Căng da mặt bằng chỉ sinh học không chỉ giúp làm đầy các nếp nhăn tạm thời. Mà còn trẻ hóa và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da từ bên trong. 
căng da bằng chỉ collagen
căng da bằng chỉ collagen

Nhược điểm của phương pháp này 

Những làn da đã quá chảy xệ và dư da nhiều thì không thể áp dụng phương pháp căng chỉ. 

Theo BS Nguyễn Phương Thảo, da mặt khi chùng thì sẽ có độ nặng. Nhất là khối da cần treo lên gồm có: da, mỡ, và  dây chằng da đã bị giãn. Nên chỉ treo da cũng phải đảm bảo chịu lực đủ. Ít ra là trong thời gian chờ đợi cho sợi collagen mới được hình thành và kết nối. Do đó, trường hợp da mặt chảy xệ nhiều, khối mỡ nhiều, da thừa nhiều thì căng da mặt bằng chỉ sẽ không đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, căng da mặt bằng chỉ đôi khi sẽ có một số triệu chứng thường gặp sau căng chỉ như bầm, sưng, đau nhẹ và có dấu kim tại vị trí căng. Tuy nhiên những triệu chứng này sẽ hồi phục sau 7 – 10 ngày.

Căng da bằng chỉ sinh học hay căng da bằng chỉ vàng 

Những năm trước đây, các thẩm mỹ viện rất thịnh hành căng da chỉ vàng với giá thành đắt đỏ. Tuy nhiên, trải qua nhiều năm, các nhà khoa học nhận thấy hiệu quả giữa căng da chỉ vàng và căng da chỉ collagen sinh học không có nhiều sự khác nhau. Ngược lại, căng da chỉ vàng còn khiến cơ thể khó hấp thu do vàng là kim loại, dù được chứng minh an toàn thì hiệu quả cũng không cao.

Cũng nhờ phát hiện này, các nhà khoa học tìm ra được phương pháp làm đẹp bằng vàng hiệu quả hơn. Đó là bào chế vàng dưới dạng nano siêu nhỏ. Hòa trộn với tế bào gốc để đưa những hạt vàng nhỏ li ti bằng 1/1000 của hạt bụi, đi theo tế bào gốc nuôi dưỡng và làm dày thành mạch da.

Căng da bằng chỉ tại phòng khám chuyên khoa Da liễu Pensilia 

Tại phòng khám da liễu thẩm mỹ Pensilia, bác sĩ chuyên môn cao hơn 10 năm kinh nghiệm sẽ là người trực tiếp thực hiện căng chỉ cho bạn. 

  • Pensilia tin dùng hãng chỉ X-line. Đây là một thương hiệu chỉ nổi tiếng của Thụy Sĩ, được CE và FDA chứng nhận độ an toàn và hiệu quả. Phù hợp mọi cơ địa và đem lại hiệu quả trẻ hóa nhanh chóng.
  • Kỹ thuật có độ chính xác cao, thời gian thực hiện nhanh chóng. 
  • Không đau, không xâm lấn đến các cơ mô và thần kinh vùng mặt. Không gây căng cứng da mặt ảnh hưởng tới việc biểu lộ cảm xúc.
  • Kết quả vượt trội với thời gian duy trì dài hơn.
  • Chỉ với lực căng mạnh giúp tối ưu hóa hiệu quả nâng cơ và giảm thiểu số lượng chỉ cần sử dụng.
  • Không để lại sẹo, loại bỏ một cách tối đa nếp nhăn, da chùng vùng mặt. Vùng da sau điều trị có độ căng phẳng, đầy đặn, mịn màng và tươi trẻ tự nhiên.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về căng da bằng chỉ. Đặt lịch hẹn thăm khám và tư vấn cùng Bác Sĩ chuyên khoa 2 da liễu Nguyễn Phương Thảo.

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải