Cách trị nám da tay đơn giản ngay tại nhà

Trị nám da tay nhằm loại bỏ các đốm nâu, trẻ hóa làn da, giúp bàn tay căng mịn, tràn đầy sức sống. Vậy bạn có thể dùng cách gì để trị nám ngay tại nhà, cùng Pensilia tìm hiểu chi tiết nhé!

Nguyên nhân gây nám da tay

Nám bàn tay là tình trạng xuất hiện những mảng tối màu do tích tụ melanin. Nám không có kích thước và hình dạng cố định, khi mới xuất hiện màu thường nhạt và mảng nhỏ. Nhưng nếu không điều trị nám da tay đúng cách thì nám sẽ ngày càng sẫm màu và lan rộng hơn.

Sau da mặt thì da tay là vùng dễ bị nám nhất. Lí do là bởi bàn tay thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, làm việc liên tục nên các các biểu bì da dễ bị tổn thương. Đặc biệt với những người làm công việc đặc thù, da tay phải tiếp xúc với những loại vật liệu độc hại thì tình trạng bàn tay xuất hiện nếp nhăn, nám, đồi mồi là rất dễ xảy ra. Bên cạnh đó tuổi tác cũng là lý do khiến nám sạm da tay.

Lái xe máy, xe đạp, đi nắng không được che chắn là nguyên nhân nám sạm da tay phổ biến.

Nám da tay
Nám da tay

Những cách trị nám da tay tại nhà đơn giản

Tiếp theo Pensilia sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách trị nám da tay đơn giản tại nhà, dễ thực hiện và đảm bảo hiệu quả nhé.

Hướng dẫn trị nám da tay bằng lá tía tô và nha đam

Để trị nám ở tay bạn có thể tham khảo cách sử dụng một số loại nguyên liệu tự nhiên như cam, chanh, đu đủ, nghệ… kết hợp cùng sữa chua. Những hỗn hợp này chứa rất nhiều dưỡng chất như vitamin C, axit folic, axit citric…có lợi cho làn da nói riêng và sức khỏe nói chung. Vì thế nếu thường xuyên sử dụng, bạn có thể tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng, kích thích tái tạo tế bào da, hạn chế sắc tố tối màu để trị nám da tay hiệu quả.

Hướng dẫn cách trị nám bằng lá tía tô

Người xưa có câu “Tía tô, kinh giới, bạc hà, tần, hoa, gừng, thảo, cúm ta cũng sầu” tức tía tô là nguyên liệu quý để phòng ngừa bệnh cảm cúm, tăng cường sức đề kháng và cải thiện khả năng miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, tía tô giàu vitamin A, C, chất chống oxy hóa, chất giữ ẩm, kháng sinh tự nhiên.. nên cải thiện tình trạng xỉn màu, làm mờ các vết thâm, sạm nám hiệu quả.

Lá tía tô trị nám
Lá tía tô trị nám
Cách làm: Lấy lá tía tô giã nát, hòa chung với một lượng nước nhỏ để hòa loãng nồng độ tía tô. Bôi hỗn hợp này vào vùng da bị nám, giúp trẻ hóa làn da, làm mềm mịn và giảm bớt sạm nám.

Hướng dẫn cách trị nám bằng nha đam

Nha đam giàu vitamin E nên là thành phần quý trong hỗ trợ trị nám, làm căng da, khiến làn da căng mọng và tràn đầy sức sống.

Nha đam giúp căng bóng làn daNha đam giúp căng bóng làn da
Nha đam giúp căng bóng làn da

Lưu ý nè, trước khi dùng nha đam nàng nhớ gọt vỏ thật sạch, rửa nha đam thật kỹ để tránh bị dị ứng nha. Ngoài ra, không thể tùy tiện sử dụng lá nha đam để làm đẹp bởi nhựa nha đam có khả năng gây dị ứng rất cao, gây ngứa da, kích ứng da, sạm da, tăng sắc tố và dễ bắt nắng.

Sử dụng các loại kem bôi đặc trị nám da

Sử dụng kem trị nám được xem là phương pháp trị nám da tay hiệu quả và tiện lợi, chi phí lại hợp lý. Bạn có thể sử dụng kem trị nám má, trị nám cổ để sử dụng cho vùng da tay. Vừa an toàn, vừa tiết kiệm.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm trị nám ở tay được giới thiệu với tác dụng thần thánh, loại bỏ nám nhanh chóng sau vài ngày sử dụng. Tuy nhiên với kinh nghiệm về da liễuthẩm mỹ nhiều năm, Pensilia khuyên bạn nên chọn những sản phẩm uy tín, có tác động vào sâu trong lớp biểu bì, phá hủy tế bào hắc tố giúp vết nám mờ dần. Như vậy dù điều trị tốn khoảng thời gian lâu hơn nhưng sẽ đảm bảo triệt để mà không gây tổn thương da. 

Khi lựa chọn mỹ phẩm điều trị nám da, trị đốm nâu, bạn cần chọn các sản phẩm có chứa các thành phần điều trị an toàn, hiệu quả mặt bị nám tàn nhang như Axit azelaic, Axit kojic, Niacinamide, Tretinoin, Vitamin E, Vitamin C…Hoặc sử dụng retinoin, hydroquinone theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa da liễu.

>> GIẢI ĐÁP NHỮNG CÂU HỎI ĐƯỢC TÌM KIẾM NHIỀU NHẤT VỀ NÁM DA

Cách trị nám da tay cấp tốc

Áp dụng công nghệ cao trong điều trị nám da tay, chị em mình có thể sử dụng các phương pháp như Laser và ánh sáng (QS Nd-YAG, laser đồng, IPL…). Nó giúp loại bỏ sắc tố sâu dưới da hoặc công nghệ tái tạo màng đáy (RF needling) hoặc mesotherapy (tiêm vi điểm) nhằm đưa các hoạt chất làm trắng da đi sâu bên trong da, PRP giúp chống lão hóa, làm trắng sáng da…

Tùy vào tình trạng nám da, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Và sự phối kết hợp những công nghệ trị nám ở trên sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian trị nám so với các phương pháp bôi kem thông thường.

  • Ngoài phương pháp trị nám cho đôi tay sáng ngọc ngà, bạn có thể tham khảo thêm phương pháp tiêm trẻ hóa da tay, giúp đôi tay đầy đặn, mịn màng hơn.

Nếu đang băn khoăn trị nám da tay hiệu quả bằng sản phẩm nào, bạn hãy liên hệ Pensilia để được soi và khám da miễn phí. Quá trình này giúp bạn lắng nghe làn da của mình. Từ đó đội ngũ chuyên gia hàng đầu của chúng tôi tư vấn giải pháp phù hợp. Liệu trình trị nám da tay cần sự kiên nhẫn nhưng quan trọng hơn vẫn là tìm được đơn vị uy tín cùng đồng hành.

Chọn kem dưỡng da tay phù hợp
Chọn kem dưỡng da tay phù hợp

Đặt lịch hẹn trị nám da tay nhanh chóng qua hotline 0938 777 885.

 

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải