5 phương pháp trị nám nhẹ hiệu quả tận gốc được chị em review

Nám da là vấn đề mà nhiều chị em đều gặp phải, đặc biệt ở phụ nữ gần 30 hoặc sau sinh. Chúng không chỉ khiến chị em mất tự tin mà còn trở nên già nua và kém sắc hơn. Pensilia mách bạn 5 giải pháp trị nám nhẹ hiệu quả hiện nay.

Nám da giai đoạn đầu nếu không điều trị đúng cách sẽ dễ chuyển biến nặng hơn. Hãy trang bị cho mình những kiến ​​thức đúng đắn để có thể trị nám nhẹ nhanh chóng, hiệu quả nhưng vẫn an toàn.

Như thế nào là nám nhẹ?

Cấp độ nám nhẹ là tình trạng nám ở mức độ nhẹ, tình trạng nám vừa phải. Thường áp dụng cho những trường hợp nám mảng. Nám xuất hiện theo từng mảng màu khá nhạt.

Nám da nhẹ
Nám da nhẹ

Tình trạng nám thường do ánh nắng, mỹ phẩm, thuốc ngừa thai gây ra. Nám nhẹ có thể điều trị dứt điểm.

5 phương pháp trị nám nhẹ tận gốc, hiệu quả được nhiều chị em review

Khí hậu nóng ẩm tạo điều kiện cho nám da phổ biến. Nám lúc đầu thường màu nhạt, dễ phát hiện và trị. Với 5 phương pháp sau đây, Pensilia sẽ giúp bạn xóa tan nỗi ám ảnh về nám da.

Phương pháp 1: Trị nám nhẹ tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên

Cách trị nám nhẹ tại nhà với nguyên liệu từ vườn và bếp được nhiều phụ nữ ưa thích. Nếu làm đúng cách, chúng sẽ trở thành những loại mặt nạ rất tốt cho da. Nó không chỉ giúp trị nám nhẹ hiệu quả mà còn giúp da trắng hồng, tươi trẻ hơn.

  • Tía tô là nguyên liệu quý, tăng sức đề kháng và cải thiện miễn dịch. Tía tô giàu vitamin A, C, chất chống oxy hóa, chất giữ ẩm, kháng sinh tự nhiên.. . Tía tô cải thiện tình trạng xỉn màu, làm mờ các vết thâm, sạm nám hiệu quả.
Lá tía tô giàu chất chống oxy hóa, chất giữ ẩm
Lá tía tô giàu chất chống oxy hóa, chất giữ ẩm

Cách làm: Lấy lá tía tô giã nát, hòa chung với một lượng nước nhỏ để hòa loãng nồng độ tía tô. Bôi hỗn hợp này vào vùng da bị nám, giúp trẻ hóa làn da, làm mềm mịn và giảm bớt sạm nám.

  • Ngoài lá tía tô, nha đam cũng là loại nguyên liệu tự nhiên trị nám an toàn. Nha đam giàu vitamin E nên là thành phần quý trong hỗ trợ trị nám, làm căng da, khiến làn da căng mọng và tràn đầy sức sống.

Cách làm: Rửa sạch lá nha đam. Lấy phần thịt nha đam để đắp lên mặt. Có thể dùng mật ong hoặc dầu oliu trộn cùng nha đam để tăng hiệu quả trị nám. Nếu da đang bị nhờn, nàng lấy nước nhờn của nha đam để bôi lên da khoảng 10 – 15 phút sau đó rửa sạch với nước, có công dụng làm sạch da hiệu quả.

Lưu ý trước khi dùng nha đam nàng nhớ gọt vỏ thật sạch, rửa nha đam thật kỹ để tránh bị dị ứng nha. Ngoài ra, không thể tùy tiện sử dụng lá nha đam để làm đẹp bởi nhựa nha đam có khả năng gây dị ứng rất cao, gây ngứa da, kích ứng da, sạm da, tăng sắc tố và dễ bắt nắng.

Nha đam giàu vitamin E hỗ trợ trị nám, làm căng da
Nha đam giàu vitamin E hỗ trợ trị nám, làm căng da
  • Ngoài việc sử dụng lá nha đam và tía tô, nàng có thể bổ sung một số loại rau giá bình dân khác như cà chua trắng, cà chua đỏ, dùng nhiều nước ép cam, bưởi, nước chanh, các loại rau lá xanh đậm như rau cải, rau bina, súp lơ xanh… để quá trình làm đẹp diễn ra hiệu quả hơn nhé.

ĐIỀU QUAN TRỌNG nhất, khi áp dụng bất kỳ phương pháp làm đẹp tự nhiên nào như bôi nghệ, bôi dầu dừa, bôi nha đam, tía tô… nàng nhớ bôi kem chống nắng thật kỹ cho da để da không bị bắt nắng nhé.

Phương pháp 2: Trị nám nhẹ bằng cách thoa bôi + Uống thuốc

Trị nám nhẹ bằng cách trong uống – ngoài thoa kết hợp là phương pháp được nhiều chị em sử dụng hiện nay.

Chị em mình có thể dễ dàng mua, lựa chọn nhiều loại kem, viên uống điều trị tại nám nhà. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm hàng giả, hàng kém chất lượng. Bạn cần lựa chọn loại dược mỹ phẩm trị nám, thực phẩm chức năng an toàn. Tốt hơn cả là hỏi ý kiến của các bác sĩ da liễu để được tư vấn phù hợp với loại nám, loại da.

Phương pháp 4: Trị nám nhẹ bằng laser đồng

Nám là do quá trình hình thành từ các hắc sắc tố nằm sâu bên trong da, nên việc uống thuốc hoặc thoa bên ngoài rất khó để có thể điều trị dứt điểm. Hiện nay, công nghệ laser đồng ánh sáng kép đang được nhiều chị em lựa chọn vì có khả năng trị dứt điểm nám, tàn nhang cấp độ nhẹ chỉ trong một lần điều trị. Tại Pensilia, laser đồng trị nám nhẹ được các chuyên gia da liễu và nhiều chị em phụ nữ khuyên dùng vì an toàn, hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Công nghệ Laser đồng tại Pensilia
Công nghệ laser đồng ánh sáng kép giúp điều trị đỏ da, nám da do mạch máu tăng sinh hiệu quả. Pensilia là phòng khám đầu tiên sở hữu công nghệ này tại Việt Nam.

Phương pháp 5: Trị nám nhẹ bằng công nghệ tái tạo màng đáy

Da bị nám đều xuất phát từ lớp biểu bì dưới da hay còn gọi là màng đáy bị yếu và tổn thương, là cơ hội cho các hắc sắc tố xâm lấn sâu vào da; dẫn đến tình trạng nám da. Vì vậy, cần trị tận gốc phía bên trong lớp màng đáy da bằng cách phục hồi các tế bào bị hư tổn mới có thể điều trị dứt điểm nám da.

Công nghệ tái tạo màng đáy da Sylfirm giúp phục hồi da và ngăn ngừa nám tái phát, giúp da sáng trắng và khỏe thật sự sau điều trị. Sylfirm tác động sâu đến các mạch máu bị tổn thương và lớp lớp màng đáy cả da. Đây là lớp duy nhất có khả năng sản sinh tế bào mới thay thế cho những tế bào đã già cỗi, tổn thương. Từ đó giúp loại bỏ tận gốc nám da, ngăn ngừa nám tái phát, lấy lại vẻ tươi trẻ và trắng sáng cho làn da.

Pensilia là phòng khám đầu tư các công nghệ trị nám hàng đầu TP HCM. Đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trị nám không xâm lấn, an toàn và rút ngắn thời gian điều trị so với các phương pháp thông thường.

Đặt lịch hẹn khám da với bác sĩ để được khám, soi da, tư vấn chi tiết:

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải

    HỆ THỐNG PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA DA LIỄU VÀ THẨM MỸ PENSILIA

    • Giấy phép hoạt động cơ sở khám chữa bệnh số: 076046/HCM-GPHĐ do sở Y tế Tp. HCM cấp;
    • Bác sĩ Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật Khoa Da liễu: BS CK1 Nguyễn Phương Thảo; Chứng chỉ hành nghề: 0037003/HCM-CCHN.
    • Được bảo hiểm rủi ro bởi Chubb Life.
    • Đạt chứng nhận THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE, SẮC ĐẸP VIỆT NAM năm 2019
    • Top 10 thương hiệu dẫn đầu năm 2020

    • Pensilia Hồ Chí Minh: 413 – 415 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TP.HCM – 0924.777.885

    • Pensilia Đồng Nai: Tầng lửng TTC Plaza 53-55 Võ Thị Sáu, TP.Biên Hòa – 032.6666.247

    • Pensilia Vũng Tàu: 187 Lê Lợi, Phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu – 034.5555.247

    Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

      Họ và tên

      Email

      Số điện thoại

      Ngày hẹn

      Địa điểm đến

      Vấn đề bạn đang gặp phải