Vitamin E có trị nám không? hướng dẫn cách dùng và liều dùng vitamin E

Vitamin E là thành phần quen thuộc trong làm đẹp, có tác dụng dưỡng ẩm cho da, chống oxi hóa cho cơ thể. Hiện nay, vitamin E được chị em tận dụng để làm mặt nạ và uống bổ sung. Giúp đẹp da, chống lão hóa. Vậy vitamin E có trị nám không? 

Vitamin E là gì?

Vài năm gần đây, những tín đồ làm đẹp thường xuyên chứng kiến “cơn sốt” của nhiều thành phần dưỡng da nghe rất lạ tai. Nào là hyaluronic acid, pitera, retinol, rồi đủ các loại collagen, peptide v.v… Nhìn chung, cứ thành phần nào mà được gắn với hiệu quả “chống lão hóa”. Thì y như rằng, thành phần đó được coi là thuộc hàng “chiếu trên”, chỉ cần nhắc đến là nghe đã thấy đắt đỏ.

Vitamin E là hoạt chất phổ biến rộng rãi trong chăm sóc sức khỏe
Vitamin E là hoạt chất phổ biến rộng rãi trong chăm sóc sức khỏe

Thế cho nên, những cái tên nghe đã có vẻ quen thuộc. Ví dụ như vitamin E, thì bỗng dưng nghe có vẻ “thường thường bậc trung”, không còn khiến phái đẹp phấn khích cho lắm. Tuy nhiên, giống như các loại vitamin thiết yếu khác, có vai trò quan trọng với cơ thể. Giúp hấp thụ vitamin A, vitamin K, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, tim mạch, tăng sức đề kháng,…và có tác dụng tuyệt vời cho làn da. Vitamin E cũng rất tốt cho chị em phụ nữ sau sinh nhờ khả năng giúp lành thương.

Trị nám tàn nhang bằng vitamin E?

Nám da là tình trạng tăng melanin dưới lớp biểu bì. Dần dần hình thành những tế bào hắc tố khiến những sắc tố nám da đốm nâu,… nhạt xuất hiện. Các phương pháp điều trị nám da hiện nay chú trọng cải thiện tình trạng da. Với can thiệp từ mỹ phẩm, công nghệ cao thẩm mỹ và cả tăng cường dưỡng chất từ sâu bên trong. Vì thế cách dùng hoạt chất này để trị nám hiện nay được rất quan tâm.

  • Là một chất chống oxy hóa. Nói cho dễ hiểu thì chúng sẽ giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị phá hủy. Từ đó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm trên da. Khi được kết hợp với vitamin C và Beta-carotene, sẽ giúp ngăn cản quá trình phá hủy màng tế bào, bảo vệ ADN và các cấu trúc protein dưới da. Một số nghiên cứu khác còn chỉ ra rằng, vitamin E giúp bảo vệ các sợi nguyên bào. Duy trì khả năng sản sinh collagen, từ đó cho da săn chắc, đàn hồi hơn.
  • Tác dụng trẻ hóa da của loại vitamin này còn nằm ở khả năng dưỡng ẩm. Chúng sẽ giúp ngăn ngừa quá trình mất nước của da, giữ được độ đàn hồi, căng mịn, trẻ trung.
  • Ngoài khả năng chống lão hóa, chúng còn hỗ trợ làm liền sẹo, thích hợp dùng sau khi đã trị mụn. Vì khả năng chống oxy hóa sẽ giúp những mô thương tổn được phục hồi tốt hơn. Dù không mấy khi được nhắc đến trong công dụng dưỡng sáng da. Nhưng nếu bổ sung vào quy trình này thì sẽ có hiệu quả tốt hơn. 

Từ những nghiên cứu ở trên, có thể nói vitamin E rất tốt trong việc dưỡng sáng da, chống lão hóa, tăng độ ẩm cho da khô. Tuy nhiên, không thể tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây nám. Đặc biệt là melanin nên hoạt chất này không có tác dụng trị nám da, không có hiệu quả điều trị các loại nám như nám đốm, nám hori, nám chân sâu,… Nhưng chị em mình có thể bổ sung trong dinh dưỡng hằng ngày hoặc viên uống để tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị nám từ bên trong. Khi kết hợp với các phương pháp điều trị nám da mặt khác như laser trị nám, tiêm nám,..

 Cách dùng và liều dùng

Để dùng vitamin e trị nám có hiệu quả, bạn cần tìm hiểu những cách sử dụng phù hợp với cơ thể. Với kinh nghiệm điều trị nám tàn nhang và chăm sóc da liễu cho hàng ngàn khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý sử dụng vitamin E mà Pensilia đánh giá cao về hiệu quả.

Vitamin E được coi là “thần dược” để chăm sóc da và có thể được sử dụng để trị sẹo lõm
Vitamin E được coi là “thần dược” để chăm sóc da và có thể được sử dụng để trị sẹo lõm

Bổ sung trong chế độ ăn uống

Cách dùng vitamin E trị nám đơn giản nhất chính là bổ sung những thực phẩm như cam, chanh, bưởi, ổi, rau củ màu vàng, mật ong, rau xanh… Những loại thực phẩm này nên được sử dụng hàng ngày, duy trì trong thời gian dài. Không chỉ làn da mà sức khỏe của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Uống viên vitamin E tổng hợp

Bên cạnh việc bổ sung qua thực phẩm thì sử dụng viên uống cũng là một cách hiệu quả. Thông thường các loại thực phẩm chức năng này sẽ tổng hợp nhiều hoạt chất cùng những dưỡng chất có lợi khác ở dạng đậm đặc. Vì thế cơ thể người sẽ dễ dàng hấp thụ hơn, bổ sung đầy đủ lượng vitamin mà chế độ ăn hàng ngày bị thiếu hụt.

Vậy uống vitamin e có trị nám không? Câu trả lời là có, vì chúng cũng góp phần không nhỏ giúp tình trạng da cải thiện trắng sáng hơn. Tái tạo các tế bào liên tục, hỗ trợ làm mờ dần vết thâm nám, tàn nhang từ bên trong. Như vậy rõ ràng rằng duy trì thói quen uống vitamin chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả đáng kể cho làn da của bạn.

Tuy nhiên, tùy vào độ tuổi, tình trạng cơ thể mà bổ dung lượng vitamin E hợp lý. Vì thế, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa da liễu để được tư vấn chế độ ăn uống cũng như các loại thực phẩm chức năng, cách dùng vitamin E dưỡng da hiệu quả.

Tại Pensilia chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn những giải pháp điều trị nám hiệu quả. Bạn đang có nhu cầu về tham khám da liễu hãy liên hệ với chúng tôi. 

 

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải