Nám đốm là gì? Cách trị nám đốm hiệu quả nhất hiện nay

Nám đốm được xem là loại nám khó trị. Và trị nám đốm như thế nào là điều rất nhiều người quan tâm. Hiện nay tình trạng nám đốm gặp phải ở cả nam và nữ, với nguyên nhân rất đa dạng là vấn đề mà Pensilia sẽ giúp bạn giải quyết.

1. Tìm hiểu về nám đốm

1.1 Nám đốm là gì?

Nám đốm còn được gọi là nám chân sâu, nám đinh, là một trong những tình trạng nám da khá phổ biến, so với nám mảng thì nghiêm trọng và khó trị hơn. Nám đốm hình thành những vết tròn màu sẫm, có kích thước to hơn đầu đũa, xuất hiện riêng lẻ hoặc theo chùm. Nám đốm thường có chân ăn sâu dưới lớp biểu bì nên quá trình trị nám đốm thường khó hơn so với các loại nám trên bề mặt da.

Tình trạng nám chân sâu
Tình trạng nám chân sâu

1.2 Nguyên nhân dẫn đến nám đốm

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến xuất hiện nám đốm trên da. Nguyên nhân phổ biến nhất thường là do ánh nắng mặt trời tác động dẫn đến kết cấu da người, tia UV khiến biểu bì da tổn thương, hình thành những tế bào hắc tố.

Bên cạnh đó đối với phái nữ, việc thay đổi hệ thống nội tiết trong quá trình dậy thì, mang thai, sinh con hay mãn kinh cũng khiến tăng lượng melanin, hình thành các vết nám đốm. Ngoài ra khói bụi, môi trường ô nhiễm hay khi chúng ta đến độ tuổi lão hóa, da cũng sẽ bắt đầu xuất hiện các vết nám.

>> 5 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NÁM DA HAI BÊN MÁ NẾU MUỐN TRỊ NÁM DỨT ĐIỂM

2. Cách trị nám đốm hiệu quả

Nám đốm có ảnh hưởng rất lớn đến làn da và ngoại hình, đặc biệt là khi nám xuất hiện trên vùng da mặt. Vì vậy trị nám đốm như thế nào là điều mà rất nhiều người quan tâm. Dưới đây Pensilia sẽ hướng dẫn bạn một số cách trị nám đốm nâu nhanh chóng, hiệu quả nhé.

2.1 Trị nám đốm tại nhà

Để trị nám đốm tại nhà, hiện có nhiều chị em truyền tai nhau các phương pháp trị nám tự nhiên như nghệ, mật ong, lá tía tô,…Tuy nhiên, như đã nói nám đốm là loại nám khó trị nhất, do các hạt Melanosome nằm sâu dưới trung bì nên khó có thể điều trị bằng các cách trị nám da thông thường.

Bác sĩ Nguyễn Phương Thảo tư vấn cách điều trị nám bằng viên uống và công nghệ trị nám

Ngoài các phương pháp trị nám bằng nguyên liệu tự nhiên có trong bếp, để điều trị nám da cấp tốc tại nhà hiệu quả, bạn nên tham khảo cách sử dụng dược mỹ phẩm, viên uống hỗ trợ trị nám dưới sự tư vấn của bác sĩ da liễu. Kem bôi trị nám và sản phẩm uống sẽ giúp hỗ trợ điều trị nám giúp da khỏe hơn, săn chắc hơn.

>> CÁCH TRỊ NÁM DA SAU SINH TẠI NHÀ AN TOÀN HIỆU QUẢ

Bạn có thể đăng ký khám da online tại nhà (miễn phí) cùng bác sĩ Nguyễn Phương Thảo để được hướng dẫn cách chăm sóc da khoa học, cách sử dụng sản phẩm bôi ngoài da phù hợp với tình trạng da của bạn.

Ngoài ra, điều trị nám tại nhà, bạn cần đảm bảo vệ sinh da sạch, thay đổi chế độ ăn uống, giảm đường trong khẩu phần ăn, tăng cường các loại rau xanh, trái cây, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, chống nắng cẩn thận cho làn da.

2.2 Trị nám đốm bằng các phương pháp thẩm mỹ công nghệ cao

Để trị nám đốm sâu, nám đậm màu thì chỉ sử dụng phương pháp tự nhiên là chưa đủ. Bạn cần kết hợp sử dụng thêm các loại dược mỹ phẩm đặc trị nám kết hợp với phương pháp trị nám công nghệ cao, có khả năng tác động vào lớp biểu bì da sâu nhất, loại bỏ các hắc tố gây nám da.

Laser đồng hiện là công nghệ có rất nhiều tính năng hiệu quả trong điều trị da
Laser đồng hiện là công nghệ có rất nhiều tính năng hiệu quả trong điều trị da

Đặc biệt khi cần trị nám đốm gò má, trị nám đốm vùng da mặt, bạn nên skincare khoa học, đều đặn kết hợp các phương pháp điều trị nám công nghệ cao như laser trị nám.

Theo bác sĩ da liễu Nguyễn Phương Thảo, để trị nám đốm sâu thì hiện nay có laser pico là cách điều trị nhanh chóng và an toàn nhất.

Ngoài laser pico điều trị nám sâu hiệu quả nhanh chóng, tùy vào từng tình trạng nám da, bác sĩ sẽ phối kết hợp nhiều phương pháp điều trị với nhau như laser đồng ánh sáng kép, tiêm meso tan nám, tái tạo màng đáy để rút ngắn thời gian điều trị và hiệu quả tối ưu.

HỆ THỐNG PHÒNG KHÁM DA LIỄU THẨM MỸ PENSILIA 

  • Giấy phép hoạt động KCB da liễu: 09422/HCM-GPHĐ
  • Bs Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật Khoa Da liễu: BS CK2 Nguyễn Phương Thảo; Chứng chỉ hành nghề: 0037033/HCM-CCHN
  • Được bảo hiểm rủi ro bởi Chubb Life.
  • Đạt chứng nhận THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE, SẮC ĐẸP VIỆT NAM năm 2019
  • Top 10 thương hiệu dẫn đầu năm 2020

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải