5 thay đổi để giảm nếp nhăn trên trán

Nhiều người lựa chọn dùng tóc mái che đi những nếp nhăn. Nhưng điều đó đôi khi lại càng làm mất thẩm mỹ ở gương mặt bạn. Lối sống của bạn có tác động rất lớn đến sức khỏe làn da và sự phát triển của các nếp nhăn. Vậy nên hãy thực hiện các bước sau để hạn chế những nếp nhăn trên trán.

Ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc lâu dài với tia cực tím của ánh nắng mặt trời góp phần làm cho da bị lão hóa sớm và hình thành nếp nhăn, nhất là nếp nhăn trên trán. Đừng quên sử dụng kem chống nắng SPF 15 hoặc cao hơn hàng ngày để làm chậm quá trình lão hóa da và giảm nguy cơ xuất hiện các đốm đen và nếp nhăn.

Chống nắng để bảo vệ làn da
Chống nắng để bảo vệ làn da

Hạn chế căng thẳng

Bạn có biết những lo lắng, những căng thẳng hàng ngày là một nguyên nhân để dẫn đến những nếp nhăn trên trán. Thật khó để thoát khỏi mọi căng thẳng, nhưng điều quan trọng là phải kiểm soát nó đúng không? Tuy nhiên không phải là không có cách để kiểm soát căng thẳng. Hãy thử những điều sau để tinh thần phấn chấn và sảng khoái hơn và góp phần trẻ hóa da nhé!

  • Thiền định
  • Tập yoga
  • Thở bằng cơ hoành
  • Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh
  • Ngủ đủ giấc
  • Tập thể dục hàng ngày

Uống đủ nước

Một điều có thể không xa lạ với chúng ta chính là da khô khiến các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. Da được dưỡng ẩm tốt giúp giảm nếp nhăn trên trán. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đầy đủ nước từ trong ra ngoài. Để giữ đủ nước, hãy uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày. Đây cũng là một cách để dưỡng da. Khi tập thể dục hoặc phơi nắng tất nhiên chúng ta cần bổ sung lượng nước nhiều hơn. Nếu muốn thay đổi mùi vị để ngon lành hơn, chúng ta có thể cho thêm ít chanh hoặc trái cây tươi vào nước nhé!

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa da. Việc hấp thụ nhiều vitamin C và axit linolenic (một axit béo Omega-3) làm giảm nguy cơ khô da ở phụ nữ trung niên Mỹ. Vitamin C cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ xuất hiện nếp nhăn trên da, giúp trẻ hóa da. Và hãy nhớ rằng chế độ ăn nhiều chất béo và carbs làm tăng nguy cơ hình thành nếp nhăn và teo da.

Ăn uống lành mạnh để cho da luôn đẹp
Ăn uống lành mạnh để cho da luôn đẹp

Ngừng hút thuốc

Ai cũng biết thuốc lá có hại. Nhưng sự gia tăng nguy cơ ung thư phổi, khí phế thủng và bệnh tim dường như vẫn chưa khiến bạn lo sợ và những hút thuốc. Thì chúng ta hãy nghĩ đến một điều nữa chính là thuốc lá sẽ gây ra lão hóa sớm và xuất hiện nếp nhăn. Đừng chỉ nghĩ đến việc dùng mỹ phẩm dưỡng da mà lại cứ không ngừng hút thuốc.

Hút thuốc là nguyên nhân chính gây ra lão hóa sớm và nếp nhăn trên trán, trên da. Các hóa chất trong khói thuốc lá làm giảm sản xuất collagen và làm hỏng độ đàn hồi của da. Dẫn đến lão hóa sớm và hình thành nếp nhăn.

Sự lão hóa theo thời gian là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể dưỡng da, hạn chế quá trình lão hóa và khiến chúng đến chậm hơn. Vậy nên hãy yêu thương và chăm chút bản thân hơn để cuộc sống trở nên ý nghĩa nhé!

 

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải