Mẹo tẩy da chết tại nhà an toàn và hiệu quả

Tẩy da chết là một thuật ngữ mô tả bất kỳ quá trình nào nhằm loại bỏ các vảy da chết khỏi cơ thể. Cách làm đơn giản này có thể thực hiện dễ dàng tại nhà và thực hiện thường xuyên sẽ giúp da mịn màng và rạng rỡ hơn trước.

Tẩy da chết toàn thân là gì?

Tẩy da chết toàn thân là một quy trình gồm nhiều bước. Chủ yếu là tẩy tế bào chết cho da và giúp loại bỏ tế bào chết, để lộ làn da mịn màng, sáng bóng bên dưới.

Tế bào chết trên bề mặt được loại bỏ càng nhiều thì quá trình tái tạo tế bào càng diễn ra tốt hơn. Vì vậy, khi da được tẩy tế bào chết đúng cách sẽ tạo thành lớp nền mịn hơn và giúp da hút ẩm hiệu quả hơn.

tẩy da chết toàn thân
Da chúng ta cần được “refresh” hằng tuần để có thể trắng sáng hơn.

Tần suất và lựa chọn sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân nào tùy thuộc vào loại da của mỗi người. Cụ thể, những người có làn da nhạy cảm nên tẩy tế bào chết tại nhà mỗi tháng một lần. Trong khi những người có làn da dầu có thể thực hiện mỗi tuần một lần. Đồng thời, các chuyên gia da liễu cũng khuyến cáo việc tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà trước hoặc trong khi tắm trở thành thói quen.

Để hoàn thành cách tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà như ở thẩm mỹ viện. Người thực hiện có thể dùng bàn chải khô chải lên vùng da đã khô trước đó để loại bỏ da chết.

Mặt khác, trước khi tẩy tế bào chết toàn thân, hãy chú ý đến làn da vào thời điểm đó. Vì tình trạng da có xu hướng thay đổi theo lối sống của mọi người. Các phương pháp có hiệu quả trong 01 tháng có thể không phải lúc nào cũng hiệu quả trong tháng tiếp theo.

Cách tẩy tế da chết toàn thân cơ học

Bước 1 – Ngâm mình hoặc tắm

Mặc dù không phải là một phần của quy trình tẩy da chết. Nhưng việc ngâm cơ thể trong nước nóng có thể mở các lỗ chân lông và giúp da dễ dàng làm sạch hơn. Quá trình này cũng hữu ích trong phòng tắm, vì cần chuẩn bị nước nóng và có nơi để rửa sạch chúng sau khi tẩy da chết.

Đồng thời, sử dụng sữa rửa mặt không có mùi thơm, tốt cho da để tắm. Và để yên ít nhất 15 phút để làm mềm bề mặt da. Sau đó, dùng ngón tay chà xát để loại bỏ da chết. Đặc biệt hữu ích để loại bỏ chất sừng ở bàn chân, ngón chân và gót chân.

Bước 2 – Sử dụng miếng bọt biển

Chăm sóc da bằng miếng bọt biển giúp loại bỏ cặn bẩn dư thừa, giúp da mềm mại và sạch sẽ hơn trước. Sử dụng miếng bọt biển sẽ khiến da bạn hơi thô ráp. Nhưng nếu da bạn dễ bị nẻ và kích ứng thì khăn tẩy tế bào chết là một lựa chọn phù hợp và dịu dàng hơn.

Bước 3 – Chà bọt biển

Dùng một miếng bọt biển để chà nhẹ cơ thể từ mắt cá chân. Sử dụng miếng bọt biển trên da theo chuyển động tròn nhỏ. Nhớ ấn nhẹ để cảm nhận độ nhám của bọt biển trên da, đồng thời lau sạch lớp da chết trên bề mặt.

Chăm sóc da toàn thân.

Nên bắt đầu tẩy tế bào chết từ mắt cá chân. Vì điều này sẽ giúp thúc đẩy lưu thông máu trong quá trình tẩy da chết. Ngoài ra, khi sử dụng miếng bọt biển để tẩy tế da chết tại nhà. Hãy đặc biệt chú ý đến gót chân, khuỷu tay và đầu gối. Vì đây thường được coi là những vùng da khô và dễ bong tróc nhất.

Bước 4 – Thêm cát ướt hoặc muối để loại bỏ da

Cát là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên, và kết cấu dạng hạt của nó rất thích hợp để loại bỏ lớp da thừa bong tróc. Tương tự, tẩy tế bào chết toàn thân bằng muối cũng có thể được sử dụng để thay thế.

Chú ý chọn loại cát hoặc muối hạt nhỏ, không quá to vì hạt càng nhỏ càng nhẹ nhàng với da. Tập trung vào bàn tay và bàn chân khỏe hơn, vì những vật liệu này sẽ mạnh hơn khi tẩy tế bào chết.

Bước 5 – Rửa sạch bằng nước nóng

  • Kết thúc liệu trình tẩy tế bào chết toàn thân bằng cách tắm trắng toàn thân thư giãn và hiệu quả tại nhà.
  • Ngay cả khi quá trình này được lặp lại ít nhất 3 lần một tuần. Làn da vẫn sẽ cảm thấy mềm mại ngay lập tức.
  • Thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm giúp da giữ ẩm tốt hơn và hấp thụ các dưỡng chất cần thiết cho da.

Quy trình chăm sóc cơ bản tại Pensilia:

 

Tẩy da chết toàn thân bằng hóa chất

Bước 1 – Chọn sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân

Mặc dù tẩy da chết hóa học có thể gây ấn tượng xấu cho da. Nhưng hầu hết các sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân đều được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như trái cây, sữa hoặc đường.

Điều quan trọng là phải biết chọn loại phù hợp mà không gây kích ứng da.

Bước 2 – Ngâm mình hoặc tắm

Cũng giống như tẩy tế bào chết toàn thân. Bước này sẽ giúp da được làm sạch và tẩy tế bào chết dễ dàng hơn.

Bước 3 – Làm sạch da bằng chất tẩy tế bào chết

  • Nhẹ nhàng thoa một ít tẩy tế bào chết toàn thân lên tay và bắt đầu thoa lên da. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, hãy đảm bảo rằng tay của bạn sạch sẽ để tránh lây lan vi khuẩn cho da và mặt.
  • Thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết toàn thân theo chuyển động tròn nhẹ nhàng. Đồng thời xoay miếng tẩy tế bào chết quanh da để rửa sạch bụi bẩn và tế bào chết trên da.

Chú ý tẩy da chết cho da mặt. Rập trung vào vùng nhân trung, từ trán, mũi đến cằm. Gọi chung là “vùng chữ T”. Nhất là đối với da dầu mụn.

Bước 4 – Làm sạch cơ thể

Tắm lại bằng nước ấm sẽ giúp tẩy sạch tế bào chết. Đảm bảo lớp tẩy da chết biến mất hoàn toàn, tránh kích ứng da.

Bước 5 – Bôi kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết có thể làm giảm tình trạng khô hoặc kích ứng da và cải thiện việc chăm sóc da.

Những lưu ý khi tẩy da chết toàn thân tại nhà

  • Đối với da khô, nên trộn body scrub với body oil trước khi sử dụng để da không bị khô sau khi tẩy da chết.
  • Sau khi tẩy da chết toàn thân, bạn cần thoa kem dưỡng ẩm cho da. Có thể sử dụng kem dưỡng, sữa dưỡng hoặc kem dưỡng ẩm tự nhiên.
  • Không nên ra ngoài tắm nắng ngay sau khi tẩy tế bào chết cho cơ thể.

Nếu ít có cơ hội tẩy tế bào chết thường xuyên. Có thể sử dụng tẩy tế bào chết toàn thân cơ học và hóa học để tăng hiệu quả. Lúc này, nên dùng miếng bọt biển chà xát da với tốc độ chậm hơn bình thường để body scrub có thời gian phát huy tác dụng trên da.

Mặc dù mỗi người có sở thích khác nhau đối với tẩy tế bào chết toàn thân. Nhưng phương pháp cơ học hiệu quả hơn trong việc loại bỏ da chết trên bề mặt. Trong khi phương pháp hóa học hoạt động ở mức độ sâu hơn. Tuy nhiên, cả hai phương pháp này nên được sử dụng cẩn thận khi tẩy tế bào chết cho da mặt. Vì chúng quá bào mòn và có thể gây kích ứng.

Tẩy tế bào chết toàn thân tự chế cũng có thể ngăn ngừa mụn. Bằng cách loại bỏ vi khuẩn khỏi lỗ chân lông trước khi chúng có đủ thời gian gây ra mụn.

Tóm lại, mục tiêu của việc tẩy tế bào chết toàn thân là để có được làn da mịn màng, mềm mại và tươi sáng. Muốn vậy, việc chăm sóc da phải đảm bảo cân bằng hai điều quan trọng là tẩy da chết và dưỡng ẩm.
Đối với tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà. Đây là một quy trình thú vị, cần được điều chỉnh phù hợp với sở thích và đặc điểm làn da của mỗi người. Đồng thời, chỉ khi cơ thể ở trạng thái tẩy tế bào chết tốt nhất thì việc dưỡng ẩm cho da mới trở nên hiệu quả hơn.

HỆ THỐNG PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA DA LIỄU PENSILIA

  • Giấy phép hoạt động cơ sở khám chữa bệnh số: 09422/HCM-GPHĐ do sở Y tế Tp. HCM cấp;
  • Bác sĩ Chịu trách nhiệm CMKT Khoa Da liễu: BS CKII Nguyễn Phương Thảo; Chứng chỉ hành nghề: 0037003/HCM-CCHN.
  • Được bảo hiểm rủi ro bởi Chubb Life.
  • Đạt chứng nhận THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE, SẮC ĐẸP VIỆT NAM.
  • Thành lập từ năm 2011, có 3 chi nhánh tại 03 tỉnh thành phố:

– Pensilia Hồ Chí Minh: 413-415 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Q3, HCM

– Pensilia Vũng Tàu: 187 Lê Lợi, Phường Thắng Nhì, Tp. Vũng Tàu

– Pensilia Biên Hòa: Tầng lửng, TTC Plaza, 53-55 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải