Tăng sắc tố da dễ gặp vào mùa hè

Tăng sắc tố da là gì?

Đây là một thuật ngữ chung dùng để chỉ các mảng trên da sẫm màu hơn bình thường. Chúng có thể có các màu khác nhau, bao gồm nâu, đen hoặc xám, và thường được gây ra bởi sự gia tăng sản xuất melanin trong da. Sự thật là việc chữa lành chứng tăng sắc tố cần có thời gian dài chứ không phải một sớm một chiều. Trên thực tế, có thể mất 1 đến 2 năm để số sắc tốc đậm màu trên da mờ đi, và có thể lâu hơn đối với những người có tông màu da sẫm hơn. Nội tiết tố, lão hóa da và chế độ ăn uống đều là những yếu tố góp phần ảnh hưởng đến làn da của chúng ta thay đổi từng ngày.

Tăng sắc tố
Tăng sắc tố da là tình trạng rất phổ biến hiện nay

>>> Có thể bạn cần biết: Tại sao Niacinamide được xem là “hoạt chất vàng” trong làm đẹp?

>>> Những nguyên nhân gây ra nám ria mép mà bạn cần phòng tránh

Nguyên nhân nào gây ra chứng tăng sắc tố da?

Tình trạng da

Trong một số trường hợp, melanin trên từng làn da khác nhau, tăng sắc tố da có thể là triệu chứng của một tình trạng da như nám da , gây ra các mảng màu xám hoặc nâu trên mặt, cổ, ngực và đôi khi ở những nơi khác.

Tăng sắc tố da cũng có thể là kết quả của mụn trứng cá, bệnh chàm và bệnh vảy nến. Các tình trạng da này thường gây ra sẹo, dẫn đến các vết thâm để lại trên da.

Nội tiết tố

Nội tiết tố là một trong những vấn đề gây tăng sắc tố da. Estrogen và progesterone có thể làm tăng sản xuất melanin, và tất nhiên di truyền của chúng ta đóng một vai trò nào đó. Có hàng trăm gen hoạt động đằng sau hậu trường điều chỉnh việc sản xuất và phân phối melanin của chúng ta. Vì vậy, nội tiết tố là một yếu tố lớn ảnh hưởng mạnh đến sắc tố da.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài có thể dẫn đến melanin phát triển gây tăng sắc tố da. Một trong những cách đơn giản nhất để bảo vệ da của bạn không bị sạm màu là thoa kem chống nắng hàng ngày, bất kể thời tiết như thế nào.

Da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài có thể dẫn đến melanin phát triển gây tăng sắc tố d
Tăng sắc tố da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài

Làn da và hành trình chăm sóc da của mỗi người và chúng là yếu tố quan trọng thể hiện vẻ đẹp của chúng ta. Những gì phù hợp với làn da của người khác đôi khi chưa chắc đã phù hợp với làn da của bạn. Trong khi tìm kiếm một thói quen phù hợp với nhu cầu của bạn, hãy thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV mặt trời có hại mỗi ngày trong mỗi mùa. Điều này sẽ giúp chúng ta chống lại những vấn đề không mong muốn trong hành trình chăm sóc da của bản thân. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng tẩy tế bào chết thường xuyên để giúp làn da luôn mịn màng và sạch bẩn nhé!

>>> Cách tốt nhất để điều trị nám ria mép là gì?

Bạn đang gặp vấn đề về da? Nhanh tay đăng ký để được khám online cùng bác sĩ Nguyễn Phương Thảo nhé!

Tại phòng khám chuyên khoa da liễu thẩm mỹ Pensilia, BS. CKII Nguyễn Phương Thảo đã điều trị thành công cho hàng ngàn khách hàng giúp giảm sắc tố da bằng cách tiêu diệt tế bào melanin tăng sinh, trả lại vẻ đẹp thanh xuân.

Đăng ký ngay để điểu trị sắc tố da càng sớm càng tốt nhé!

 

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải