Sử dụng Vitamin E điều trị sẹo | Liệu có hiệu quả?

Vitamin E là một loại vitamin tan trong chất béo. Là một thành phần quan trọng giúp duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan trong cơ thể. Cũng là một chất chống oxy hóa giúp làm chậm các quá trình gây tổn thương tế bào. Sử dụng vitamin E điều trị sẹo liệu có hiệu quả.

Vitamin E là chất chống oxy hóa có trong thực phẩm cũng như các loại đậu, hạt và các loại rau lá xanh. Đây là một loại vitamin tan trong dầu quan trọng, tham gia nhiều quá trình của cơ thể.

Sử dụng vitamin E điều trị sẹo liệu có hiệu quả?
Sử dụng vitamin E điều trị sẹo liệu có hiệu quả?

Có một số ý kiến cho rằng thoa vitamin E lên vết sẹo mụn trứng cá giúp vết sẹo mờ dần. Thuốc mỡ và kem có chứa vitamin E được cho là có thể xóa mờ mọi loại sẹo tìm thấy trên các cửa hàng mỹ phẩm.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy vitamin E có tác dụng này rất ít. Không nhiều bằng chứng cho thấy vitamin E có tác dụng trị sẹo hiệu quả. 

Vitamin E có giúp điều trị sẹo mụn không?

Một nghiên cứu cho thấy thuốc mỡ chứa vitamin E và Aquaphor không khác nhau. Trong việc chữa lành 90% vết sẹo ở những người đã được chữa lành ung thư da. Và một phần ba số người tham gia sử dụng vitamin E bị phát ban đỏ, ngứa vì bị dị ứng.

Các thực phẩm chứa nhiều vitamin E.
Các thực phẩm chứa nhiều vitamin E.

Tuy nhiên, một nghiên cứu khác cho thấy rằng trẻ em bị sẹo do phẫu thuật sử dụng vitamin E ba lần một ngày. Không hình thành sẹo lồi hoặc mô sẹo thâm trên vết thương. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng việc sử dụng một dạng vitamin E tại chỗ trước và sau khi phẫu thuật. Cải thiện đáng kể sẹo do vết thương.

Vitamin E có thể điều trị mụn trứng cá và chữa lành vết sẹo mụn là chưa có kết luận. Có rất ít bằng chứng cho thấy vitamin E có thể giúp chữa lành sẹo. Tuy nhiên, có thể bổ sung thông qua thức ăn hằng ngày hoặc dưới dạng thực phẩm bổ sung.

>>>Đọc thêm: Lợi ích của Collagen và cách sử dụng chúng

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, vitamin E rất có lợi cho phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh. Phụ nữ trong giai đoạn này sẽ gặp các triệu chứng bốc hỏa, rối loạn kinh nguyệt… Vitamin E sẽ giúp làm giảm các triệu chứng, giúp chị em cảm thấy thoải mái hơn, ổn định tâm lý.

Với trẻ em gái trong độ tuổi vị thành niên, sử dụng vitamin E sẽ giúp làm giảm triệu chứng đau bụng kinh trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt.

Các thực phẩm chứa nhiều vitamin E

Ngoài bổ sung vitamin E bằng dạng thực phẩm bổ sung, bạn có thể bổ sung vitamin E qua thực phẩm ăn uống hàng ngày. Có thể nói đây là cách bổ sung vitamin E an toàn và hiệu quả nhất.

Vitamin E có nhiều trong các loại dầu thực vật như: mầm lúa mì, dầu hướng dương, đậu nành, mầm thóc, giá đỗ, các loại rau xanh, thịt, cá, trứng, sữa, hoa quả… Ví dụ:

  • Rau cải xanh: Rau cải xanh chứa nhiều vitamin E, vitamin A, vitamin C, folate rất tốt cho cơ thể
  • Bơ: Trung bình một quả bơ chứa khoảng 4mg vitamin E
  • Hạnh nhân: Trong 100g hạnh nhân có khoảng hơn 26mg vitamin E. Do đó, bạn có thể dùng hạnh nhân tươi, sữa hạnh nhân… mỗi ngày để bổ sung vitamin E cho cơ thể
  • Củ cải: Củ cải chứa khoảng 17% lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể trong một ngày
  • Hạt dẻ: Hạt dẻ là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào cho cơ thể
  • Rau bina: Ngoài vitamin E, rau bina còn chứa nhiều chất chống oxy hóa khác, giúp ích cho quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ…

Một người lớn mỗi ngày có thể hấp thụ lượng vitamin E là khoảng 15mg. Việc bổ sung một lượng thực phẩm hằng ngày đủ lượng vitamin E sẽ giúp đủ lượng cho cơ thể. Mà không cần dùng thêm dạng uống tổng hợp. Trừ các đối tượng đặc biệt như: người bị bệnh cần bổ sung vitamin E, người bị khô da, người mắc bệnh tim mạch, ung thư, phụ nữ có thai…

Tại sao nên chọn Pensilia để tư vấn da liễu?

Pensilia có kinh nghiệm lâu năm trong ngành thẩm mỹ. Phòng khám chuyên khoa da liễu là địa điểm uy tín để khách hàng “chọn mặt gửi vàng”.

  • Pensilia đạt được nhiều giải thưởng cao quý: Pensilia có đầy đủ giấy phép hoạt động – kinh doanh được cấp bởi Bộ Y Tế. Đã từng gặt hái được nhiều thành tích và giải thưởng cao quý trong ngành thẩm mỹ. 
  • Đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn, nhân viên tận tâm: Với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, kinh nghiệm trong ngành da liễu, thẩm mỹ. Hơn 10 năm nỗ lực làm việc và nghiên cứu vì sức khỏe và sắc đẹp của người Việt, chúng tôi hoàn toàn tự tin trong hiệu quả điều trị.
  • Sử dụng các công nghệ mới nhất: Pensilia luôn ứng dụng những công nghệ tiên tiến trên thế giới. Từ đó mang lại chất lượng dịch vụ an toàn và hiệu quả tốt nhất cho Quý Khách hàng. 
  • Chi phí minh bạch, hợp lý: Pensilia hiểu được tâm lý khách hàng luôn mong muốn một mức giá hợp lý nhất. Vì vậy các dịch vụ luôn được tối ưu nhất so với mức giá trên thị trường hiện nay. 

HỆ THỐNG PHÒNG KHÁM DA LIỄU THẨM MỸ PENSILIA

  • Giấy phép hoạt động KCB da liễu: 09422/HCM-GPHĐ
  • Bác sĩ Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật Khoa Da liễu: BS CK2 Nguyễn Phương Thảo; Chứng chỉ hành nghề: 0037003/HCM-CCHN.
  • Được bảo hiểm rủi ro bởi Chubb Life.
  • Đạt chứng nhận THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE, SẮC ĐẸP VIỆT NAM.
  • Thành lập từ năm 2011, có 3 chi nhánh tại 03 tỉnh thành phố:

Pensilia Hồ Chí Minh: 413 – 415 Nguyễn Đình Chiểu Phường 5 Quận 3

Pensilia Vũng Tàu: 187 Lê Lợi, P. 6, Tp. Vũng Tàu

Pensilia Biên Hòa: Tầng lửng, Pegasus Plaza, 53-55 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải