Nám da- Vị khách không mời tuổi 30

Sau tuổi 30, làn da của phụ nữ không còn xinh tươi như trước. Xuất hiện rõ nhất trên da là ba “vị khách không mời mà đến”: khô, nhăn, và nám da

Đáng sợ hơn là thời điểm Tết Nguyên Đán lại đến gần. Phụ nữ ai cũng bắt đầu sắm sửa cho mình những bộ cánh thật đẹp. Để trưng diện trong những ngày đoàn viên với gia đình. Nhưng không phải ai cũng náo nức trước những ngày xuân cận kề. Vì họ ngại và không tự tin với gương mặt đầy nám của mình. Sợ chị em đồng trang lứa lại so bì chê bai nhan sắc.

Đàn ông hay phụ nữ ai cũng có những áp lực riêng trong cuộc sống và gia đình. Áp lực của phụ nữ vào những ngày cận Tết là phải lo trăm công nghìn việc cho gia đình. Nên chăm sóc bản thân luôn để cuối cùng. Tất bật tại nơi công sở rồi lại chăm lo từng chút cho gia đình. Tính toán chi tiêu mua sắm cho năm mới, lau dọn nhà cửa. Khiến nhiều chị em bị rơi vào tình trạng stress quá độ. Từ đó dẫn tới tình trạng nám da ngày càng nhiều hơn.

Áp lực với mọi thứ vào những ngày Tết 

Nám da khiến phụ nữ bỗng sợ ngày Tết

Nám da không phải là bệnh cảm thông thường mà có thể uống thuốc 1, 2 ngày sẽ khỏi. Sức khỏe suy yếu vì lo toan và áp lực đi kèm với sự tự ti khiến nhiều chị em rất sợ khi phải đối diện với họ hàng bà con trong những ngày Tết.

Các bạn biết đấy trong gia đình nhà chồng hay gia đình của bản thân. Lúc nào cũng sẽ xuất hiện một vài người nói năng không kiêng dè và xem đó là sự góp ý thẳng thắn mà không nghĩ cho cảm nhận của người đối diện. Chẳng hạn vào những ngày giỗ của ông bà, lâu ngày mới gặp nhau một lần thì có nhiều chị em họ hàng lại chào hỏi nhau bằng nhiều câu “ duyên dáng” như :

– Dạo này công việc suôn sẻ lắm hay sao, mà tăng cân nhiều thế em?

– Nhìn chồng em sao giờ trẻ hơn em thế?

– Mới 30 tuổi mà có vết chân chim rồi hả em ?

Lúc đó chỉ biết đứng hình mà không biết phải đáp trả ra sao, vì cũng là chị em trong nhà. Lâu lâu mới về sum họp một lần nên lại chịu đựng. Không muốn lời qua tiếng lại để giữ hòa khí gia đình.

Thế những những lời nói đó lại không thể gạt khỏi tâm trí. Cứ ôm trong lòng mà tủi thân, tự ti. Năm nay lại đắn đo không biết về nhà có phải giáp mặt với họ không. Tình trạng nám da ngày càng lan rộng khiến bản thân không khỏi âu lo và buồn rầu.

Mong muốn thoát nám da nhanh mà không nghĩ đến hậu quả

Mặt khác, có nhiều phụ nữ biết rằng tuổi 30 làn da không còn đẹp như thời thiếu nữ. Bắt đầu xuất hiện tình trạng nám da nhẹ. Nhưng vì sợ nám mà nghe chị em cùng chỗ làm, truyền miệng nhau. Có loại kem như thần dược xài 1 hủ là hết nám da, không tốn quá nhiều thời gian và chi phí điều trị.

Thấy nám da được triệt để chỉ nhờ một hủ kem thì lại động lòng mà mua xài thử để kịp đón Tết. Thế là hậu quả cho việc sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc là làm tình trạng nám da trầm trọng hơn.

Phải trả giá cho việc nhẹ dạ cả tin là chi phí điều trị tốn kém gấp nhiều lần so với ban dầu. Vì thế chị em nào có ý định muốn đẹp cấp tốc thì hãy loại bỏ suy nghĩ đó liền nhé. Tết sắp đến rồi nên mọi việc đều phải cân nhắc thiệt hại và biết đầu tư nhan sắc vào đúng người, đúng nơi uy tín.

Lắng nghe bản thân

Đấy là tình trạng chúng của chị em tuổi 30 khi nám da “gõ cửa”. Ai cũng muốn bản thân mình thật xinh đẹp để kịp đón Tết cùng với gia đình. Thoát khỏi cảm giác mặc cảm tự ti trước người đối diện. Nhưng nhiều người lại chọn cách mặc kệ vì không có thời gian nhiều cho bản thân. Có người lại muốn thoát nám nhưng lại chọn sai phương pháp.

Nám da không phải lỗi của bất kỳ ai vì đến tuổi 30 hầu như phụ nữ nào cũng trải qua nám da. Nhưng để nám da kìm hãm sự tự tin của bản thân là lỗi ở chính bạn.

Bạn có muốn, Tết gặp lại nhau không phải nghe những lời khó nghe từ họ hàng. Thay vào đó là những lời khen có cánh như : “ Mỗi lần gặp chị là cứ thấy chị đầy sức sống và trẻ hơn xưa”. “ Chị chăm da sao mà khéo thế”. Nghĩ tới viễn cảnh đó nhiều phụ nữ thích tới mức phải cười tít cả mắt.

Rạng ngời đón Tết đánh bay nám da

Thế tại sao phải đợi ngày mai, tuần sau hay khi nào rãnh mà không phải là hôm nay để học cách yêu bản thân. Chăm chút cho làn da của mình, đánh bay nám,

lấy lại sự tự tin.Ngày này, có nhiều phương pháp hiện đại và các bác sĩ uy tín tại sao chúng ta không cho bản thân một cơ hội được rạng rỡ trong năm mới nào các nàng ơi !

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA DA LIỄU PENSILIA

  • Giấy phép hoạt động cơ sở khám chữa bệnh số: 076046/HCM-GPHĐ do sở Y tế Tp. HCM cấp;
  • Bác sĩ Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật Khoa Da liễu: BS CK1 Nguyễn Phương Thảo; Chứng chỉ hành nghề: 0037003/HCM-CCHN.
  • Được bảo hiểm rủi ro bởi Chubb Life.
  • Đạt chứng nhận THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE, SẮC ĐẸP VIỆT NAM.
  • Thành lập từ năm 2011, có 3 chi nhánh tại 03 tỉnh thành phố:

– Pensilia Hồ Chí Minh: 10 Trương Quyền, P6, Q3, HCM

– Pensilia Vũng Tàu: 187 Lê Lợi, P. 6, Tp. Vũng Tàu

– Pensilia Biên Hòa: Tầng lửng, Pegasus Plaza, 53-55 Võ Thị Sáu, P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Nguyễn Trương – Phòng Marketing Pensilia

Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.

 

 

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải