Top 6 điều về kem dưỡng ẩm bạn cần biết

Mùa lạnh, ai cũng than thở rằng làn da của mình thô ráp và bong tróc. Nhưng các bạn quên rằng làn da của bạn cần được cấp ẩm khi khô. Vậy nên đừng chỉ than thở âu lo. Tiếp sức cho da bằng kem dưỡng ẩm ngay và luôn bạn nhé!

Có phải kem dưỡng ẩm có cũng được không có cũng không sao?

Có nhiều người cho rằng đối với kem dưỡng ẩm, nếu thích bạn có thể sử dụng. Không thì cũng không cần thiết. Điều này có vẻ tất nhiên. Nhưng khác nhau ở chỗ, chất lượng làn da của bạn khi sử dụng hoặc khi không sử dụng.

Cách dùng kem dưỡng ẩm
Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng dưỡng ẩm cho da.

Kem dưỡng ẩm đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ cho làn da của bạn. Nó giúp da luôn đủ nước và khỏe mạnh. Hầu hết các chuyên gia đều khuyên bạn nên sử dụng loại kem này hàng ngày. Ngoài việc duy trì chế độ ăn uống tốt và kiểm soát căng thẳng. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da. Để có chế độ chăm sóc da hiệu quả nhất.

Muốn làn da hoàn hảo, bạn cần gì?

Một chế độ chăm sóc da tốt bao gồm. Dưỡng ẩm và chống nắng hàng ngày để chống lại sự lão hoá tự nhiên của tế bào. Và chống lại tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Hội Da liễu Hoa Kỳ khuyên bạn nên dưỡng ẩm sau khi tắm để làn da vẫn còn ẩm của bạn được giữ ẩm.

Điều quan trọng là phải biết loại da của bạn là loại da gì. Như thế thì bạn mới có thể đảm bảo rằng bạn đang sử dụng những thứ phù hợp cho cơ thể của mình.

Xem thêm clip về sự khác nhau giữa dưỡng ẩm và cấp ẩm cùng bác sĩ Nguyễn Phương Thảo trong clip dưới đây:

Bước đầu tiên khi muốn chọn mua kem dưỡng ẩm

Đối với da khô, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả khi sử dụng kem dưỡng ẩm dạng dầu. Với làn da dầu, bạn sẽ được hưởng lợi từ các loại kem dạng nước. Làn da nhạy cảm bạn sẽ cần các thành phần làm dịu, không gây khó chịu cho da. Và một làn da thường sẽ thích hợp với kem dạng nước.

 

Kem dưỡng ẩm cho da dầu
Kiểm tra để biết loại da của bạn để chọn được loại kem phù hợp nhất

Nếu không chắc về loại da của mình. Bạn có thể thực hiện một bài kiểm tra đơn giản ngay tại nhà. Tất cả những gì cần thiết là một vài mẩu giấy ăn và một vài phút thời gian của bạn. Sau khi ấn giấy vào các vùng khác nhau trên khuôn mặt. Bạn có thể xác định loại da của mình, dựa trên lượng dầu mà giấy đã hút.

Soi da

Tiên tiến hơn, bạn có thể sử dụng công nghệ soi da hiện đại tại phòng khám chuyên khoa da liễu. Và Phòng khám chuyên khoa da liễu Pensilia sẽ là một địa chỉ uy tín dành cho bạn.

Khi đến với Pensilia. Bạn sẽ được chính những bác sĩ giàu kinh nghiệm trực tiếp soi da và tư vấn tận tình. Pensilia giúp bạn hiểu rõ hơn về làn da của bạn để dễ dàng chăm sóc. Và lựa chọn sản phẩm chăm sóc da. Bạn thuộc loại da gì? Đặc tính của làn da như thế nào? Chăm sóc da như thế nào cho hiệu quả? Bên cạnh đó, Pensilia giúp bạn biết được chi tiết trình trạng hiện tại của da. Phân tích được các vấn đề tiềm tàng không thấy rõ khi nhìn bằng mắt thường. Giúp loại bỏ tận gốc nguyên nhân. Phòng ngừa các vấn đề từ rất sớm trước khi chúng xuất hiện rõ trên da.

Thành phần các loại kem dưỡng ẩm có giống nhau?

Vì sao lại có sự khác nhau giữa một sản phẩm kem dưỡng ẩm đắt tiền, hàng hiệu, đóng gói đẹp đẽ và được “xách tay” khắp năm châu với một loại sản phẩm bày trong những tiệm mỹ phẩm nhỏ lẻ? Nói giá cả quyết định chất lượng thì cũng có phần không đúng. Nhưng những thành phần đắt tiền trong một loại kem tốt sẽ bảo vệ bạn và không chứa các thành phần độc hại.

Các loại kem dưỡng ẩm
Kem dưỡng ẩm trên thị trường ngày nay muôn hình vạn trạng

Tuy rằng Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) không thể kiểm soát được hết tất cả những sản phẩm bán trên thị trường. Và có lẽ điều này khiến đã làm cho bạn không thể biết được đâu mới là loại kem được cho phép sử dụng cho làn da của bạn. Tuy nhiên, bù lại thì mỹ phẩm được FDA chấp thuận để bán trên thị trường phải được các nhà sản xuất liệt kê thành phần trên nhãn với lý do: “Giúp người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt”.

Người ta thường khổ sở đọc tên các thành phần trên mỹ phẩm, nó cứ như giải mã tiếng Hy Lạp cổ đại. Vậy nên để giúp bạn hiểu rõ một loại kem dưỡng ẩm khi mua, chúng tôi bật mí cho bạn một số thông tin về những định nghĩa thường xuất hiện trên bao bì kem bạn sắp mua:

Các định nghĩa về mùi

Định nghĩa “không mùi” thường bị nhầm lẫn với “không có mùi thơm”.

“Không mùi” thường có nghĩa là không có hương liệu nào được thêm vào kem dưỡng ẩm và sản phẩm của bạn được khử hoàn toàn mùi . Còn sản phẩm ghi “không có mùi thơm” sẽ vẫn có khả năng có mùi đặc trưng của sản phẩm. Cũng có một số thành phần tự nhiên hoặc tinh dầu, hoạt động như một hương thơm.

Nhưng đôi khi hương liệu không tự nhiên được cho vào để tạo mùi trong kem dưỡng ẩm là hương tổng hợp hoặc được thêm vào để che giấu mùi hóa chất khó chịu, một số mỹ phẩm có thể bao gồm thêm nước hoa tổng hợp có thể gây ra phản ứng dị ứng.

Hiểu như thể nào khi kem dưỡng ẩm ghi “không gây mụn”?

Một sản phẩm kem dưỡng ẩm liệt kê thuật ngữ này trên nhãn đồng nghĩa với tuyên bố là kem dưỡng ẩm này sẽ không gây tắc nghẽn hoặc không chứa dầu. Về cơ bản, điều đó có nghĩa là mặc dù sản phẩm sẽ phân hủy dầu thừa, nhưng nó sẽ không lấy đi độ ẩm trên da của bạn.

 nên tin tưởng vào cam đoan “Không gây dị ứng”?

Không gây dị ứng đề cập đến một sản phẩm kem dưỡng ẩm ít gây ra phản ứng dị ứng ở người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhìn thấy từ này trên bao bì vẫn không thể hoàn toàn đảm bảo an toàn.

Vậy nên, trước khi sử dụng bất cứ một sản phẩm kem dưỡng ẩm nào nhất là cho da mặt, bạn nên thử ở một diện tích nhỏ trên tay để xem sản phẩm có gây kích ứng cho làn da của bạn hay không.

Tự nhiên và “hữu cơ

Các sản phẩm kem dưỡng ẩm tự nhiên sử dụng các thành phần có nguồn gốc thực vật (và có thể có hoặc không sử dụng hóa chất). Các sản phẩm hữu cơ tuyên bố có các thành phần được trồng mà không có hóa chất, thuốc trừ sâu hoặc phân bón nhân tạo.

Phổ rộng

 

Kem chống nắng dưỡng ẩm
Kem dưỡng ẩm có khả năng chống nắng cũng là một lựa chọn dành cho chị em.

Điều này có nghĩa là sản phẩm kem dưỡng ẩm của bạn ngăn chặn cả tia UVB và UVA từ ánh nắng mặt trời. Mặc dù không phải tất cả các loại kem dưỡng ẩm đều chứa kem chống nắng. Nhưng nhiều sản phẩm hiện nay có thể đáp ứng nhu cầu này. Nếu bạn không sử dụng kem dưỡng ẩm chống lại tia nắng mặt trời, hãy bôi kem dưỡng ẩm trước và thoa kem chống nắng sau đó để đảm bảo hiệu quả bảo vệ tốt nhất cho làn da bạn nhé!

Parabens

Nói đến Parabens, đây là chất bảo quản giúp mỹ phẩm có thời hạn sử dụng lâu hơn. Được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da, parabens đã được nghiên cứu về các nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe. Dựa trên lo ngại rằng chúng bắt chước estrogen, từ đó có thể dẫn đến ung thư. Tuy nhiên, FDA đã khẳng định rằng paraben không gây nguy hiểm cho sức khỏe nghiêm trọng. FDA tuyên bố, “Mặc dù paraben có thể hoạt động tương tự như estrogen nhưng chúng đã được chứng minh là có hoạt tính estrogen ít hơn nhiều so với estrogen tự nhiên trong cơ thể”.

Còn định nghĩa nào được ghi trên nhãn kem dưỡng ẩm khiến bạn bối rối, khó hiểu hay không? Hãy ghi nhớ những định nghĩa quen thuộc thường được nhìn thấy trên mỹ phẩm nói chung và kem dưỡng ẩm nói riêng này. Để bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp, an toàn và cải thiện làn da khô mùa lạnh nhé!

Hệ Thống Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu Và Thẩm Mỹ Pensilia

► Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh da liễu: 09422/HCM-GPHĐ do sở Y tế HCM cấp

►Bác sĩ Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật Khoa Da liễu: BS CKII Nguyễn Phương Thảo; Chứng chỉ hành nghề: 0037003/HCM-CCHN.

► Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh thẩm mỹ: 05026/HCM-GPHĐ do sở Y tế HCM cấp

►Chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật khoa Thẩm mỹ: BS CKII Võ Văn Minh với chứng chỉ hành nghề số 011143/HCM-CCHN

►Được bảo hiểm rủi ro bởi Chubb Life.

• Pensilia Hồ Chí Minh: 413 – 415 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TP.HCM – 0924.777.885 – 0938777885

• Pensilia Đồng Nai: Tầng lửng TTC Plaza 53-55 Võ Thị Sáu, TP.Biên Hòa – 032.6666.247

• Pensilia Vũng Tàu: 187 Lê Lợi, Phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu – 034.5555.247

 

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải