Tổng hợp các phương pháp trị sẹo rỗ hiệu quả nhất 2023

Điều trị sẹo rỗ bằng phương pháp nào hiệu quả nhất? Hãy tham khảo ngay những phương pháp mà Pensilia đề cập đến trong bài viết dưới đây.

Tại sao sẹo rỗ khó điều trị?

Cũng giống như những vấn đề về da khác, sẹo rỗ do mụn áp dụng các biện pháp chữa trị càng sớm càng tốt. Bởi vì, lúc mới hình thành sẹo còn nhỏ, nông, chân sẹo còn non, chữa trị kịp thời sẽ nhanh lành lại.

Sẹo rỗ hình thành do mụn là một trong những nguyên nhân thường thấy
Sẹo rỗ hình thành do mụn là một trong những nguyên nhân thường thấy

Còn trường hợp sẹo lâu năm, với tác động của môi trường ô nhiễm, vệ sinh cá nhân kém hoặc viêm nhiễm,. Khiến sẹo ăn sâu thêm, chai cứng hơn, dày bì và cấu trúc da ổn định nên rất khó loại bỏ. 

Chưa kể càng lớn tuổi, làn da gặp nhiều vấn đề lão hóa, xuống cấp và yếu ớt. Vì vậy, cũng gây hạn chế đến việc áp dụng các phương cách trị sẹo rỗ. Do đó, sẹo lâu năm đòi hỏi bạn phải áp dụng đúng phương pháp. Và kiên trì chữa trị trong thời gian dài, không thể một sớm một chiều mà có thể hết.

1, Điều trị sẹo sau mụn bằng công nghệ tái tạo màng đáy

Là công nghệ được phát minh độc quyền tại vùng đất công nghệ Sillicon Valley, Mỹ. Công nghệ tái tạo màng đáy mang đến giải pháp cho sẹo sau mụn, thâm mụn.

Công nghệ tái tạo màng đáy sử dụng sóng RF xung thẳng cùng phi kim đặc biệt. Sóng RF xung thẳng kết hợp với phi kim giúp khôi phục lớp màng bảo vệ da. Kích thích tăng trưởng collagen & elastin, sửa chữa các tế bào da hư hại, tổn thương và lão hóa. Không những vậy, công nghệ này còn có khả năng giải quyết các vấn đề về da khác như lỗ chân lông, da xỉn màu, nếp nhăn, nám…

2, Điều trị sẹo rỗ bằng công nghệ Fractional Co2

Laser fractional là một phương pháp laser xâm lấn.

Laser Fractional hoạt động như sau:
Đầu tiên, nhiệt từ tia laser bắn ra sẽ loại bỏ lớp trên cùng của da, nơi vết sẹo đã hình thành. Khi các mô sẹo vỡ ra thì nhiệt từ tia laser cũng kích thích tạo nên các tế bào da mới khỏe mạnh hơn. Nhiệt từ laser cũng làm máu lưu thông tốt hơn, thúc đẩy quá trình tự chữa lành vết thương của da mình. Lớp da này sau đó sẽ đóng màng và bong ra. Để lại một làn da mịn màng và những vùng sẹo cũng sẽ nông và mờ hơn. Quá trình này sẽ được lặp đi lặp lại nhiều lần để bóc từng lớp một cho đến khi các vết sẹo mờ hết và mất hẳn.

ưu đãi sẹo lõm
Công nghệ Alma hybrid – một trong những công nghệ tiên tiến đạt nhiều giải thưởng quốc tế đang có tại Pensilia sẽ giúp bạn xử lý sẹo khó, sẹo lồi, sẹo tai nạn,…

Tuy nhiên, vì là phương pháp xâm lấn nên nó cũng có một số rủi ro như sau:

1. Phải che chắn cẩn thận sau liệu trình nếu không da sẽ dễ bị tăng sắc tố sau điều trị (sau tầm 2 tuần -1 tháng da lành lại thì sẽ trở lại như bình thường).

2. Phải chịu xấu một thời gian vì da sẽ đỏ sau khi điều trị và sẽ đóng màng tầm một tuần rồi mới bong ra

3. Trong quá trình làm sẽ hơi nóng, rát.

Xem thêm thông tin về điều trị sẹo rỗ bằng laser cùng bác sĩ Nguyễn Phương Thảo trong clip dưới đây:

3, Điều trị sẹo bằng lăn kim

Lăn kim trị sẹo rỗ sử dụng các kim lăn tác động lên da. Tạo những vết thương giả kích thích quá trình tự lành thương của cơ thể. Từ đó, chuỗi collagen và eslatin cơ thể sản sinh ra sẽ giúp lấp đầy vết sẹo.

Lăn kim có ưu điểm so với các công nghệ khác:

  • Chi phí thấp
  • An toàn nếu thực hiện đảm bảo yếu tố vô trùng
  • Ngoài làm đầy sẹo còn giúp se khít lỗ chân lông, trẻ hóa da
  • Phù hợp với sẹo nông

4, Điều trị sẹo bằng PRP

Ưu điểm của Công nghệ PRP trị sẹo rỗ:

  • Máu tự thân nên rất an toàn và không gây kích ứng.
  • Tế bào tự thân giàu nhân tố sinh trưởng phát triển giúp các tế bào sẹo nhanh liền lại.
  • Da sáng mịn và hồng hào lên so với da ban đầu.

Để trị sẹo rỗ có hiệu quả tốt nhất, bác sĩ da liễu có thể kết hợp các phương pháp với nhau tùy theo tình trạng sẹo của mỗi người.

Điều quan trọng hơn cả, bạn hãy đến những trung tâm uy tín, được cấp phép hoạt động. Có đội ngũ bác sĩ da liễu có giấy phép hành nghề để đảm bảo an toàn nhé.

Với 9 năm kinh nghiệm, Pensilia tự hào có đội ngũ bác sĩ da liễu giàu kinh nghiệm và chuyên môn. Đội ngũ KTV, điều dưỡng được đào tạo thường xuyên. Pensilia không ngừng cập nhật công nghệ máy móc mới để nâng cao hiệu quả điều trị.

Hy vọng với tổng hợp các phương pháp điều trị sẹo rỗ mới nhất 2023, sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích cho công cuộc lấy lại làn da.

Đặc biệt, Pensilia đã vượt qua được thẩm định và được tập đoàn bảo hiểm toàn cầu Chubb bảo hiểm. Theo đó, nếu có bất cứ sai sót gì trong quá trình điều trị, bạn sẽ được bồi thường thiệt hai.

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải