Collagen – chìa khóa cho tuổi thanh xuân

Collagen được mệnh danh là một trong những “thần dược” cho làn da. Thực hư những đồn thổi này có đúng không? Collagen có phải là chìa khóa giúp bạn mở khóa thanh xuân hay không? Cùng Pensilia tìm hiểu trong bài viết bên dưới nhé!

Bạn đã biết về công dụng của collagen?

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, collagen chiếm 70% cấu trúc da, phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì và quyết định tới 60% khả năng đàn hồi, độ săn chắc da của cơ thể. Cũng chính vì thế, collagen là chìa khóa giúp bạn duy trì tuổi thanh xuân qua vẻ đẹp của làn da, vóc dáng chuẩn và sức khỏe luôn cân bằng.

Collagen giúp duy trì thể trạng khỏe khoắn, làn da tươi tắn
Collagen giúp duy trì thể trạng khỏe khoắn, làn da tươi tắn

Tuy vậy, hàng năm có khoảng 1-1,5% lượng Collagen bị mất đi cả về khổi lượng và độ dày. Khi đó quá trình lão hóa da bắt đầu, trên da xuất hiện các nếp nhăn nhỏ, các đường nét trên gương mặt bắt đầu biến đổi, cơ mặt chảy sệ.

Xem thêm =>> Ăn gì bổ sung Collagen cho cơ thể?

Tác dụng của Collagen đối với sức khỏe và làn da

Collagen là một yếu tố quan trọng, không thể thiếu trong quá trình sản xuất các axit amin cho da, xương, tóc, sụn,.. Và các mô khác của cơ thể nhằm cải thiện sự tái tạo và phục hồi các vấn đề thương tổn mà chúng đang mắc phải. Hãy xem tác dụng cụ thể mà có thể chúng ta chưa biết là gì nhé!

Đối với sức khỏe

  • Xương: ngoài canxi, collagen giữ vai trò là các sợi liên kết khung xương với nhau. Với tính chất tỉ lệ thuận, khi lượng chất này suy giảm cũng là lúc xương dần yếu đi và không còn sự dẻo dai như trước. Ngoài ra, nó còn giúp phòng chống các bệnh như đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm. Và các bệnh lý về hệ xương bên trong cơ thể.
  • Sụn: Collagen chiếm 50% cấu tạo sụn nhằm giảm thiểu sự ma sát giữa các khớp xương và sụn, tránh gây biến dạng.
  • Mạch máu:  Là hợp chất sản sinh ra máu, duy trì sự lưu thông máu huyết và đề phòng xơ cứng động mạch, chứng cao huyết áp. Chính vì thế mà càng lớn tuổi, collagen cần được bổ sung nhiều hơn.
  • Hệ miễn dịch và não bộ: Khả năng hỗ trợ hoạt động của các vi khuẩn có lợi trong hệ miễn dịch nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, collagen còn có tác dụng tăng cường hoạt động của não.
  • Đôi mắt: Collagen tồn tại nhiều trong giác mạc và thủy tinh thể ở dạng kết tinh. Tuổi càng tăng, lượng collagen sụt giảm sẽ làm giác mạc hoạt động kém, ảnh hưởng tới thị lực và làm cho thủy tinh thể mờ đi do chất amino bị lão hóa.
  • Tóc, móng chân, móng tay: Cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động của chất sừng. Do đó, collagen giúp cho tóc và móng chân, móng tay chắc khỏe và mái tóc óng mượt.

Đối với làn da

Làn da:  Tạo sự đàn hồi và liên kết giữa các mô da, biểu bì, thúc đẩy sự trao đổi chất. Giúp cho làn da săn chắc cũng như tái tạo vết thương mau lành. Ngoài ra, làn da sẽ phản kháng mạnh mẽ bởi quá trình oxy hóa để duy trì nét thanh xuân cho bạn.

Thế nào là một làn da trắng khỏe?
Làn da căng bóng mềm mại

Collagen là thần dước giúp làn có độ đàn hồi tốt. Chúng sẽ cải thiện được những vấn đề như chảy xệ, chùng nhão, sạm màu,… Tuổi còn lớn lượng Collagen sẽ thiếu hụt đi nhiều. Vì thế bạn nên bổ sung dưỡng chất nhiều hơn bằng chế độ ăn uống đầy đủ. Kết hợp với lối sống lành mạnh để tăng cường sức khỏe cho làn da.

Thanh xuân tưởng chừng như rất bất biến trước thời gian. Những chúng sẽ trở nên đơn giản nếu bạn nắm được chìa khóa bí quyết trẻ hóa. Hãy chọn cho mình những cách bổ sung và duy trì lượng collagen cần thiết trong cơ thể.

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị

    Họ và tên

    Email

    Số điện thoại

    Ngày hẹn

    Địa điểm đến

    Vấn đề bạn đang gặp phải